Phe bán EUR/USD đang mạnh lên với trọng tâm chú ý là 1,1305

  • Phe bán EUR/USD đang dồn lực từ mức Fib 38,2% trên khung hàng giờ.
  • Mức 1,1305 đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ tiềm năng dưới các mức đáy hiện tại.
  • Tình hình ở Nga và thái độ của các ngân hàng trung ương sẽ là động lực chính thúc đẩy thị trường.
EUR/USD đang đánh mất mức tăng vào đầu ngày khi tâm lý nhà đầu tư trở nên dè dặt hơn giữa bối cảnh các chỉ số chính của châu Á chìm trong sắc đỏ. Chỉ số chứng khoán toàn châu Á – Thái Bình Dương ngoài Nhật Bản của EUSCI giảm 0,2%, trong khi đó chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 2,5%. Sau khi điều chỉnh một khoảng đáng kể sau nhịp bán tháo hôm thứ Sáu tuần trước lên mức đỉnh 1,1369, đồng euro hiện không đổi trong ngày so với Dollar Mỹ với mức tỷ giá 1,1353.
Tâm lý giới đầu tư vào đầu tuần có phần khá bất an sau khi tốc độ lạm phát của Mỹ đứng ở mức cao đáng báo động vào tuần trước, thêm vào đó còn do nguy cơ chính trị về việc Nga xâm lược Ukraina. Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm trong vòng một giờ vào hôm thứ Bảy, qua đó được nhiều người coi là nỗ lực cuối cùng để ngăn chặn cuộc xâm lược của Nga đối với Ukraina. Tuy nhiên, lời kêu gọi đó “không giúp thay đổi tí nào về những vấn đề cơ bản” cho cuộc khủng hoảng ngày càng trầm trọng mặc dù Mỹ và Nga đã đồng ý tiếp tục bám sát tình hình trong những ngày tới, dẫn nguồn từ một quan chức cấp cao của Mỹ. Vị quan chức này cũng nói với các phóng viên báo chí rằng “Nga có thể quyết định tiến hành các hành động quân sự.”
Trong khi đó, một bộ phận giới đầu tư suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể tăng lãi suất thêm 0,5% vào tháng 3 kèm theo những tin đồn hành lang rằng lãi suất có thể sẽ được nâng khẩn cấp trong giai đoạn giữa các kỳ họp. Dự báo này xuất phát một phần là bởi thời gian diễn ra cuộc họp kín của Hội đồng Thống đốc Fed vào ngày thứ Hai, mặc dù vậy sự kiện này vốn dĩ được coi là thông lệ.
Tuy nhiên, không phải tất cả các thành viên Fed đều có cùng quan điểm. Trong khi phe ủng hộ chính sách thắt chặt và Chủ tịch James Bullard của Fed St. Louis đồng thuận với ý kiến nâng lãi suất lên 0,5% tại cuộc họp tháng 3 thì Chủ tịch Mary Daly của Fed San Francisco lại bác bỏ tính cần thiết trong việc nâng lãi suất đến 0,5% trong một cuộc phỏng vấn vào hôm Chủ nhật. Bà Daly cho rằng chính sách thắt chặt quá “đột ngột và quá dữ dội” có thể phản tác dụng. Chủ tịch Fed James Bullard sẽ là tâm điểm chú ý của thị trường vào cuối ngày thứ Hai sau khi ông đã đưa ra những lời kêu gọi gần đây với gợi ý rằng Fed nên có lập trường quyết liệt hơn và nên nâng lãi suất 1% vào tháng 6.

Tâm điểm thị trường: Biên bản cuộc họp FOMC và Doanh số bán lẻ của Mỹ

Đối với các sự kiện khác trong tuần, biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ được công bố và giới trader sẽ chú ý đến các cuộc thảo luận liên quan đến kế hoạch chính sách ngắn hạn. Các nhà phân tích tại TD Securities giải thích rằng thị trường sẽ đặc biệt chú ý đến kế hoạch chuẩn hóa bảng cân đối kế toán sau khi Fed ban hành “nguyên tắc” chuẩn hóa vào tháng 1.
“Tuy nhiên, Biên bản cuộc họp này có vẻ đã cũ dựa trên những diễn biến mới đây liên quan đến dữ liệu vĩ mô,” các nhà phân tích nói thêm. Tiếp đến, thị trường sẽ hướng sự chú ý tới Doanh số Bán lẻ của Mỹ, theo đó nếu doanh số bán lẻ có cải thiện sau nhịp sụt giảm mạnh vào tháng 12 thì điều này có thể hỗ trợ tích cực cho đồng Dollar Mỹ.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Phe bán EUR/USD đang mạnh lên với trọng tâm chú ý là 1,1305
Như hình minh họa, đồng euro đã tăng trở lại nhưng cho đến nay vẫn bị giới hạn ở mức Fib 38,2%, qua đó nhấn mạnh nguy cơ giảm và do đó không thể loại trừ khả năng cặp EUR/USD sẽ kéo dài đà giảm theo xu hướng lớn hơn. Mức 1,1305 đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ tiềm năng dưới các mức đáy hiện tại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *