NZD/USD hướng tới ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 0,6275

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu bất ngờ giảm vào tuần trước, cho thấy thị trường lao động liên tục thắt chặt và càng làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất cao hơn dự kiến. Đây là yếu tố tác động đến đồng USD trong ngắn hạn. NZD/USD hướng tới ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 0,6275

Thị trường việc làm vững mạnh làm dấy lên lo ngại về lộ trình lãi suất của Fed

Những lo ngại đó đã được khuếch đại bởi dữ liệu khác, vừa được công bố ngày 23/2. Đó là lạm phát của Mỹ tăng mạnh hơn nhiều so với dự đoán ban đầu trong quý IV/2022. Điều này khiến sự chú ý cao hơn được dồn về dữ liệu giá tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ trong tháng 1/2023, dự kiến được công bố ngày 24/2 (giờ địa phương).

Mặc dù Fed dự kiến sẽ đưa ra hai đợt tăng lãi suất bổ sung ở mức 0,25 điểm phần trăm vào tháng Ba và tháng Năm tới, thị trường tài chính đang đặt cược vào một đợt tăng lãi suất nữa của ngân hàng này vào tháng Sáu năm nay. Fed đã tăng lãi suất 4,5 điểm phần trăm kể từ tháng 3/2022, từ mức gần bằng 0 lên mức 4,50%-4,75%.Christopher Rupkey, nhà kinh tế trưởng tại FWDBONDS ở New York, cho biết: “Nếu thị trường lao động là ánh sáng dẫn đường của Fed trong việc kiểm soát lạm phát, thì các nhà hoạch định chính sách còn nhiều việc phải làm vì tăng trưởng vẫn tích cực và nhu cầu lao động mạnh mẽ. Không có dấu hiệu suy thoái kinh tế ở bất cứ đâu trong các dữ liệu hiện nay và lạm phát có vẻ tồi tệ hơn một chút”.

 

Dự báo của các nhà kinh tế

Bộ Lao động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu sau khi được điều chỉnh theo mùa đã giảm 3.000 đơn xuống 192.000 đơn trong tuần kết thúc vào ngày 18/2. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đã dự báo sẽ có 200.000 đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã bị giới hạn trong phạm vi hẹp 183.000-206.000 đơn trong năm nay và luôn ở mức thấp, mặc dù diễn ra nhiều đợt sa thải nhân sự trong lĩnh vực công nghệ và các ngành nhạy cảm với lãi suất.

Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ ở mức 3,4% trong tháng 1/2023, mức thấp nhất trong hơn 53 năm. Ngân hàng Goldman Sachs ngày 22/2 dự báo rằng tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ sẽ tăng lên 3,6% vào cuối năm nay và duy trì ở mức đó đến cuối năm 2024.

Sự thắt chặt của thị trường lao động đang tạo ra tăng trưởng tiền lương, góp phần giữ cho lạm phát tăng cao. Một báo cáo riêng biệt từ Bộ Thương mại Mỹ hôm 23/2 cho thấy lạm phát của nước này tăng nhanh hơn nhiều so với ước tính ban đầu trong quý IV/2022. 

Lạm phát cao hơn ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng, dẫn đến ước tính tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý IV/2022 bị hạ xuống mức 2,7% so với mức tương ứng 2,9% được báo cáo trước đó.

 

Phân tích kỹ thuật NZD/USD

NZD/USD: Biểu đồ 1h
NZD/USD đã phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ ngắn hạn 0,6275 vào đầu tuần này.
Cặp đôi này đang tích lũy bên trong một mô hình tam giác đối xứng trên biểu đồ 1 giờ.
NZD/USD vẫn chưa hoàn toàn chạm đáy tam giác, nhưng đường giá đang nằm bên dưới đường SMA 100. Trong khi đó, chỉ báo stochastic lại đang hướng xuống sau khi thoát khỏi vùng quá mua, từ đó mở ra nhịp giảm mới.
Vùng hỗ trợ của mô hình tam giác tại mức 0,6220 sẽ là khu vực hấp dẫn trader phe mua với cơ hội đón sóng tăng giá.
Nếu báo cáo GDP sơ bộ của Mỹ ngày hôm nay được nhà đầu tư đón nhận với kết quả tăng trưởng khá ngay cả khi Fed có triển vọng tăng lãi suất thì NZD/USD vẫn có thể bật lên từ mức thấp nhất trong ngày và kiểm định lại ngưỡng kháng cự ở mép trên của tam giác.
Nhưng nếu các tin tức mới trong ngày hôm nay khiến tâm lý e dè rủi ro ngày càng nồng đậm hoặc khiến giới đầu tư tiếp tục mua vào USD, thì NZD/USD có thể sẽ phá thủng vùng hỗ trợ của mô hình tam giác. Như vậy, cặp đôi này có thể rơi trở lại về các vùng giá có khối lượng cao như 0,6200 hoặc 0,6190.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *