Dự báo EUR/USD: Có khả năng giảm nhiều hơn khi dưới mức 1,0960

  • Tình hình giá của USD khiến EUR/USD chịu áp lực.
  • Dữ liệu lạc quan từ Mỹ và tâm lý ngại rủi ro đã đẩy DXY lên mức đỉnh bốn tuần.
  • Cặp EUR/USD vẫn chịu áp lực, với mức hỗ trợ tiếp theo là 1,0900

Cập nhật tình hình  EUR/USD tại bài viết dưới đây cùng Reviewsantot.

du-bao-eur-usd-co-kha-nang-giam-nhieu-hon-khi-duoi-muc-10960-reviewsantot

Tình hình chung của thị trường 

EUR/USD đã phá vỡ dưới các mức hỗ trợ quan trọng do hiệu suất của đồng đô la Mỹ vững chắc, giảm xuống 1,0919, mức đáy kể từ ngày 7 tháng 7. Cặp tiền tệ này đã dừng đà giảm sau đó nhưng vẫn chịu áp lực, bất chấp các chỉ số quá bán.

Vào cuối ngày thứ Ba, Fitch Ratings đã hạ xếp hạng tín dụng của Mỹ từ AAA xuống AA+, với triển vọng “theo dõi tiêu cực”. Thông báo này đã gây ra tâm lý e ngại rủi ro và ban đầu gây áp lực lên đồng đô la Mỹ, đẩy EUR/USD lên mức trên 1,1000. Tuy nhiên, sau đó trong phiên giao dịch ở châu Âu, cặp tiền tệ này đã tiếp tục giảm do đồng đô la Mỹ mạnh hơn, phá vỡ dưới 1,0960.

Chỉ số Đô la Mỹ tăng lên mức đỉnh 

Chỉ số Đô la Mỹ đã tăng lên mức đỉnh trong bốn tuần, trên 102,50, sau khi công bố một báo cáo thị trường lao động lạc quan khác. Việc làm tư nhân tăng 324 nghìn, theo ADP, vượt qua mức đồng thuận của thị trường là 189 nghìn. Nhiều dữ liệu việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Năm với số đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp và Chi phí nhân công trên mỗi đơn vị sản phẩm. Đồng đô la Mỹ mạnh đang thúc đẩy hành động giá và con số kinh tế tiếp theo sẽ rất quan trọng. Ngoài ra, lo ngại rủi ro đang hỗ trợ đồng đô la.

Vào thứ Năm, Đức sẽ báo cáo dữ liệu về cán cân thương mại, Chỉ số PMI ngành dịch vụ cuối cùng sẽ được công bố và Eurostat sẽ công bố Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 6, dự kiến cho thấy tỷ lệ hàng năm giảm từ -1,5% xuống -3,1%. Quyết định của Ngân hàng Trung ương Anh cũng rất quan trọng đối với đồng euro.

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn EUR/USD

EUR/USD đã phá vỡ dưới đường xu hướng tăng và giảm mạnh xuống vùng 1,0920, khớp với đường trung bình động giản đơn (SMA) 55 và 100 ngày. Sau đó, cặp tiền tệ này đã tăng trở lại nhưng cho đến nay vẫn không thể lấy lại khu vực 1,0960. Biểu đồ hàng ngày cho thấy xu hướng giảm giá rõ ràng sẽ được củng cố khi giá phá vỡ dưới 1,0920.

Trên biểu đồ 4 giờ, các chỉ báo kỹ thuật có xu hướng giảm rõ ràng và không có dấu hiệu củng cố hoặc điều chỉnh bền vững nào được phát hiện. Động lượng tiêu cực có thể đẩy cặp tiền tệ này về vùng 1,0900, với mục tiêu tiếp theo là 1,0865.

Đồng euro cần tăng và giữ trên mức 1,0960 để giảm bớt áp lực giảm giá. Trên mức đó là khu vực 1,1005 và sau đó là 1,1050. Có nhiều mức kháng cự liên quan trước đường xu hướng giảm ở mức 1,1075; trên mức đó, triển vọng tiêu cực sẽ bị phủ nhận.

Nguồn: fxstreet.com.vn

Cập nhật tin tức về tình hình thị trường đầu tư tại Reviewsantot