CAD/CHF hướng tới ngưỡng tâm lý 0,6900

Việc Ngân hàng trung ương Canada thắt chặt tiền tệ đã giúp tỷ lệ lạm phát của Canada dịu đi. Cặp CAD/CHF đang hướng tới mức hỗ trợ dọc theo kênh tăng dần gần vùng tâm lý 0,6900.

Chính sách thắt chặt tiền tệ của Canada đang phát huy tác dụng

Tỷ lệ lạm phát của Canada đã dịu đi trong tháng 12/2022 cùng với việc giá xăng giảm mạnh. Cụ thể, theo số liệu của Cơ quan Thống kê Canada, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 12/2022 tăng 6,3% so với một năm trước đó, so với tốc độ tăng 6,8% của tháng 11/2022. Đặc biệt, trong tháng 12/2022, giá xăng giảm 13%, mức giảm lớn nhất kể từ giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19.
Trong những tuần gần đây, đã xuất hiện một số xu hướng khả quan về hướng đi của giá tiêu dùng. Tỷ lệ lạm phát của Mỹ đang tiếp tục giảm, trong khi giá của nhiều tài nguyên – chẳng hạn như gỗ và khí đốt tự nhiên – cũng đi xuống. Các công ty trong một số lĩnh vực công nghiệp đã báo cáo rằng tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng – yếu tố chính khiến giá cả tăng cao gần đây – cũng đang được cải thiện.
Theo khảo sát của Ngân hàng trung ương Canada (BoC), chu kỳ nâng lãi suất dường như có tác dụng như mong đợi. Người tiêu dùng đang giảm chi tiêu để đối phó với lạm phát cao và lãi suất tăng. Nhiều công ty dự đoán doanh số bán hàng sẽ chậm lại trong năm nay. Có dấu hiệu về tình trạng tiêu thụ yếu hơn. Ví dụ, giá thiết bị gia dụng đã giảm 4,1% trong tháng 12/2022, mức giảm kỷ lục so với tháng trước. Theo Cơ quan thống kê Canada, giá hàng hóa tăng chậm lại trong bối cảnh áp lực chuỗi cung ứng giảm bớt và chi phí vận chuyển thấp hơn, cũng như nhu cầu yếu đi.
Tuy nhiên, trong tháng 12/2022, giá hàng tạp hóa vẫn tăng 11% so với một năm trước, áp sát mức tăng cao nhất trong vài thập kỷ, gây thất vọng lớn cho người tiêu dùng.
Ngân hàng trung ương đã đánh tiếng về khả năng sắp kết thúc chiến dịch tăng lãi suất, với các quyết định sẽ dựa trên dữ liệu kinh tế. Nhiều nhà phân tích dự báo ngân hàng sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 4,5% vào tuần tới, đặc biệt sau khi thị trường việc làm tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 12/2022.

Phân tích kỹ thuật

CAD/CHF: khung 4H
CAD/CHF đã hình thành chuỗi đình sau cao hơn đỉnh trước và đáy sau cao hơn đáy trước kể từ tháng 12.
Cặp tiền này đang hướng tới mức hỗ trợ dọc theo kênh tăng dần gần vùng tâm lý 0,6900.
Lần này, phe đầu cơ giá lên CAD được kích thích nhờ tín hiệu giao cắt tăng giữa hai đường SMA. Ngay cả chỉ báo stochastic cũng đang ủng hộ phe mua nhiều hơn với tín hiệu quá bán trên khung thời gian 4 giờ.
Điểm mua ở mức hiện tại sẽ mang lại tỷ lệ lợi nhuận khá tốt xét trên rủi ro, nhất là nếu điểm dừng lỗ đặt ngay bên dưới kênh hoặc đường SMA và mục tiêu là mức đỉnh mới của CAD/CHF trong năm 2023.
Nếu bạn cho rằng xu hướng tăng trên khung 4 giờ chỉ là một đợt hồi giá của xu hướng giảm dài hạn thì bạn cũng có thể đợi giá phá thủng xuống dưới các vùng hỗ trợ đã nêu và sau đó nhắm đến mức mục tiêu là mức đáy của tháng 12 ngay khi lực bán bắt đầu mạnh lên dần quanh mức hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *