Quỹ chỉ số so với ETF: Sự khác biệt giữa 2 khái niệm này là gì?

Học những điều cơ bản về đầu tư bao gồm hiểu sự khác biệt giữa quỹ chỉ số và quỹ giao dịch trao đổi hoặc ETF cùng Reviewsantot.com. 

quy-chi-so-so-voi-etf-su-khac-biet-giua-2-khai-niem-nay-la-gi-reviewsantot

Quỹ chỉ số so với ETF: Tổng quan

ETF được coi là thuận tiện hơn để tham gia hoặc rút lui so với hầu hết các quỹ tương hỗ. ETF có thể được giao dịch dễ dàng hơn các quỹ chỉ số và quỹ tương hỗ truyền thống, tương tự như cách cổ phiếu phổ thông được giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng có thể mua quỹ ETF với quy mô nhỏ hơn và ít gặp trở ngại hơn so với quỹ tương hỗ. Ví dụ, bằng cách mua ETF, các nhà đầu tư có thể tránh được các tài khoản đặc biệt và tài liệu cần thiết cho nhau. Mặc dù giống nhau về nhiều mặt nhưng ở đây chúng tôi thảo luận về sự khác biệt giữa quỹ chỉ số và quỹ ETF.

Nên đầu tư quỹ chỉ số ETF hay cổ phiếu? - Đầu Tư Từ Đâu

Chỉ số quỹ tương hỗ

Quỹ chỉ số là quỹ đại diện cho một phân khúc lý thuyết của thị trường và được thiết kế để hoạt động như hiệu suất và cấu thành của chỉ số thị trường tài chính. Bạn không thể đầu tư vào chỉ số, nhưng bạn có thể đầu tư vào quỹ chỉ số. Khi làm như vậy, bạn đang sử dụng một hình thức đầu tư thụ động đặt ra các quy tắc theo đó cổ phiếu nào được đưa vào, sau đó theo dõi cổ phiếu mà không cố gắng đánh bại chúng.

Các loại quỹ này tuân theo chỉ số chuẩn, như Nasdaq 100 hoặc S&P 500, và các quỹ chỉ số có chi phí và phí thấp hơn các quỹ được quản lý tích cực.

Xem thêm: Cách đầu tư vào quỹ chỉ số

Quỹ giao dịch trao đổi (ETF)

ETF là rổ tài sản được giao dịch giống như chứng khoán. Chúng có thể được mua và bán trên một sàn giao dịch mở, giống như các cổ phiếu thông thường, trái ngược với các quỹ tương hỗ, chỉ được định giá vào cuối ngày.

Sự khác biệt khác giữa quỹ tương hỗ và quỹ ETF liên quan đến chi phí liên quan đến mỗi quỹ. Thông thường, không có chi phí giao dịch cổ đông đối với các quỹ tương hỗ. Tuy nhiên, các chi phí như thuế và phí quản lý đối với ETF lại thấp hơn. Hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ thụ động đều chọn quỹ tương hỗ chỉ số thay vì ETF dựa trên so sánh chi phí giữa hai quỹ. Mặt khác, các nhà đầu tư tổ chức thụ động có xu hướng thích ETF hơn.

So với đầu tư giá trị, đầu tư quỹ chỉ số được các chuyên gia tài chính đánh giá là một chiến lược đầu tư khá thụ động. Cả hai loại hình đầu tư này đều được coi là chiến lược dài hạn, thận trọng. Đầu tư giá trị thường hấp dẫn những nhà đầu tư kiên trì và sẵn sàng chờ đợi một món hời. Mua cổ phiếu ở mức giá thấp làm tăng khả năng kiếm được lợi nhuận trong thời gian dài. Các nhà đầu tư giá trị đặt câu hỏi về chỉ số thị trường và thường tránh các cổ phiếu phổ biến với hy vọng đánh bại thị trường.

Sự khác biệt giữa quỹ ETF và quỹ chỉ số là gì?

Sự khác biệt chính giữa ETF so với quỹ chỉ số là ETF có thể được giao dịch (mua và bán) trong ngày và quỹ chỉ số chỉ có thể được giao dịch ở mức giá đã ấn định vào cuối ngày giao dịch.

ETF hay quỹ chỉ số có lợi nhuận tốt hơn không?

Các quỹ ETF và quỹ chỉ số trong lịch sử đều hoạt động tốt. Sẽ là khôn ngoan nếu bạn kiểm tra tổng chi phí của từng loại và so sánh chúng trước khi quyết định đầu tư tiền vào đâu.

Xem thêm: Cách đầu tư vào quỹ ETF cho người mới bắt đầu

Quỹ ETF hay quỹ chỉ số có an toàn hơn không?

Cả quỹ ETF và quỹ chỉ số đều không an toàn hơn quỹ kia vì nó phụ thuộc vào những gì quỹ sở hữu. Cổ phiếu sẽ luôn có rủi ro hơn trái phiếu, nhưng thường mang lại lợi tức đầu tư cao hơn.

Xem thêm: 3 quỹ chỉ số tốt nhất cho nhà đầu tư dài hạn

Điểm mấu chốt

Cả quỹ tương hỗ chỉ số và ETF đều có thể cung cấp cho nhà đầu tư khả năng tiếp cận rộng rãi, đa dạng với thị trường chứng khoán, khiến chúng trở thành khoản đầu tư dài hạn tốt phù hợp với hầu hết các nhà đầu tư. ETF có thể dễ tiếp cận và dễ giao dịch hơn đối với các nhà đầu tư bán lẻ vì họ giao dịch giống như cổ phiếu trên các sàn giao dịch. Trung bình, họ cũng có xu hướng có mức phí thấp hơn và hiệu quả hơn về thuế.

Để biết thêm thông tin hoặc cập nhật các kiến thức giao dịch nhanh nhất:

Website: https://reviewsantot.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/reviewsantot/