Tin nóng về USD: Bản in PPI thuận lợi đi kèm với dữ liệu việc làm mềm

DỮ LIỆU PPI TIẾT LỘ ÁP LỰC GIÁ ĐANG CHẬM LẠI

Dữ liệu lạm phát PPI của Hoa Kỳ cho thấy sự sụt giảm đáng hoan nghênh trên cả số liệu cốt lõi và tiêu đề. Bản in hàng năm cho tháng 4 cho thấy mức tăng 2,3% so với kỳ vọng là 2,5% và giảm so với mức 2,7% của tháng trước. Tương tự, PPI lõi đạt 3,2% so với kỳ vọng 3,3% và giảm so với 3,4% trước đó.

Trên cơ sở hàng tháng, PPI đã tăng 0,2% trong tháng 4 so với mức giảm 0,5% của tháng trước và so với kỳ vọng tăng 0,3% – cho thấy mặc dù xu hướng chung của du lịch vẫn mang tính xây dựng, nhưng giá cả đang cho thấy rất ít động lực để giảm .

Biểu đồ 5 phút của rổ đô la Mỹ (DXY)

tin-nong-ve-usd-ban-in-ppi-thuan-loi-reviewsantot

Nguồn: TradingView

USD GIẢM KHI NG BỐ DỮ LIỆU PPI VÀ DỮ LIỆU LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC LÀM

Đồng đô la đã giảm nhẹ sau khi dữ liệu được ng bố nhưng rất khó để phân biệt nguyên nhân tiềm ẩn của động thái này khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng lên những con số được nhìn thấy lần cuối vào năm 2021. Thị trường việc làm yếu hơn cho thấy Fed có thể cân nhắc thay đổi quan điểm và cân nhắc từ bỏ tương lai tăng lãi suất – thường là giảm giá cho đồng đô la. Mặc dù vậy, có vẻ như Fed đang tạm dừng tăng lãi suất ở mức hiện tại tùy thuộc vào dữ liệu sắp tới. Điều này chỉ củng cố tầm quan trọng của các bản in lạm phát trong tương lai.

LẠM PHÁT CƠ BẢN VẪN LÀ MỘT MỐI QUAN TÂM BẤT CHẤP TIẾN BỘ TRONG BIỆN PHÁP CHÍNH

PPI phục vụ để bổ sung cho thước đo lạm phát chính của thị trường – chỉ số giá tiêu dùng (CPI) thường gợi lên phản ứng thị trường lớn hơn. Lạm phát tiêu đề đã thêm vào mức giảm lớn 1% của tháng trước, ở mức 4,9%. Điều này hoàn toàn trái ngược với con số tiêu đề được hiển thị bên dưới – cho thấy sự miễn cưỡng khi cúi đầu thấp hơn.

Áp lực giá cả càng kéo dài, Fed dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất cao càng lâu – ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế sau cuộc khủng hoảng ngân hàng khu vực chưa được giải quyết và sự bế tắc về trần nợ của Mỹ.

CPI lõi của Hoa Kỳ không giảm đáng kể

image3.png

Theo dõi Reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường