GBP/USD giao dịch quanh mức 1,2670 và 1,2580

GBP/USD đã được giao dịch trong phạm vi giữa các mức 1,2670 và 1,2580. Phạm vi này liệu có được tiếp tục duy trì trước những quyết định từ BOE?

Diễn biến thị trường

Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) được dự báo sẽ tiếp tục tiến hành thêm một đợt tăng lãi suất ở mức 0,25 điểm % để ứng phó với tỷ lệ lạm phát vẫn ở mức cao.
Đây sẽ là lần tăng lãi suất thứ 12 liên tiếp của BOE, với tổng mức thắt chặt chính sách tiền tệ là 4,4 điểm %, kể từ mức đáy 0,1% hồi tháng 12/2021.
Chỉ số ít nhà kinh tế được khảo sát kỳ vọng BOE sẽ tăng lãi suất lên trên mức 4,5% trong năm nay. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vào hợp đồng lãi suất tương lai – những người có quan điểm đầu tư trong ngắn hạn – nhận thấy lãi suất có thể đạt ngưỡng 4,75% hoặc 5% vào tháng 9 năm nay.
Thị trường hiện đang nghiêng về khả năng BOE sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,25 điểm % sau cuộc họp chính sách ngày 11/5.
BOE cũng được kỳ vọng có thể hé lộ về khả năng tiến hành thêm một vài đợt tăng nữa, trước khi tạm dừng chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ.
Các tuyên bố về việc tăng lãi suất nhiều hơn của giới chức BOE có thể thúc đẩy GBP tăng so với USD.

Chỉ số lạm phát

Lạm phát toàn phần của Mỹ so với cùng kỳ năm ngoái đã đã hạ nhiệt từ 5,0% xuống 4,9% trong tháng 4. Chỉ số CPI cốt lõi (không bao gồm giá lương thực thực phẩm và năng lượng) ghi nhận mức tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chỉ số Dow Jones ghi nhận mức giảm nhẹ sau khi các số liệu cho thấy, lạm phát cao ở Mỹ vẫn khá dai dẳng. Điều này có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) duy trì lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

GBP/USD đã được giao dịch trong phạm vi giữa các mức 1,2670 và 1,2580. Phạm vi này liệu có được tiếp tục duy trì?
GBP/USD có vẻ đã sẵn sàng để phục hồi từ mức hỗ trợ trong phạm vi giao dịch hiện tại sau khi đã giảm nhẹ xuống mức S2 (1,2560) của Điểm xoay tiêu chuẩn ngày hôm nay.
Nếu những nhà đầu cơ giá lên của GBP duy trì đà tăng này, chúng ta có thể thấy GBP/USD kiểm tra lại mức trung bình 1,2620.
Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ khả năng GBP/USD đối mặt với xu hướng giảm.
Một sự thay đổi đáng chú ý trong tuyên bố được giới chức BOE đưa ra sau cuộc họp chính sách có thể thúc đẩy các nhà giao dịch bán ra GBP.
Phản ứng tiêu cực đối với sự kiện của BOE ngày hôm nay cũng có thể kéo GBP/USD xuống mức thấp nhất trong ngày gần vùng hỗ trợ S2 (1,2560).