2022 nên đầu tư cổ phiếu quốc tế nào?

Năm 2022 chứng kiến nhiều biến động cả về kinh tế, chính trị và xã hội. Tác động lớn của đại dịch và ảnh hưởng của khủng hoảng chính trị đã khiến thị trường tài chính có nhiều thay đổi. Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư nên chọn cổ phiếu quốc tế nào để vừa an toàn, vừa mang lại lợi nhuận hấp dẫn trong thời gian dài? Hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi để chọn cho mình những kênh đầu tư tốt nhất 2022.

2022 nên đầu tư cổ phiếu quốc tế nào?

Các loại cổ phiếu quốc tế tiềm năng trong năm 2022

Cổ phiếu tăng trưởng vẫn giữ vai trò quan trọng

Cổ phiếu tăng trưởng vẫn giữ vai trò quan trọng

Cổ phiếu tăng trưởng là thuật ngữ dùng để chỉ cổ phiếu của những công ty tiềm năng mang lại lợi nhuận lớn và có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn so với mức trung bình của thị trường. Đặc điểm chung của nhóm cổ phiếu này là các công ty sẽ dành phần lớn doanh thu của mình cho việc mở rộng quy mô hoặc tái đầu tư để tăng trưởng hơn. Chính vì thế các công ty này hiếm khi trả cổ tức và nhà đầu tư chỉ có thể kiếm lời bằng cách mua-bán cổ phần của mình để thu về mức lãi cao hơn.

Nhiều chuyên gia nhận định năm 2022 sẽ là một năm khó khăn của nhóm cổ phiếu tăng trưởng khi các nhà đầu tư có sự dè chừng hơn trước những biến động về kinh tế. Tuy nhiên, công nghệ là lĩnh vực không ngừng tăng trưởng và ngày càng chiếm vai trò quan trọng trong nền kinh tế, nhà đầu tư vẫn nên dành phần lớn tiền đầu tư của mình vào các cổ phiếu công nghệ triển vọng.

Năm 2021 khi nền kinh tế chịu tác động mạnh mẽ của đại dịch, các chỉ số chứng khoán thiên về công nghệ nổi tiếng là S&P 500 và Nasdaq Composite vẫn có mức tăng trưởng lần lượt là 29% và 23%. Tuy nhiên mức tăng của các cổ phiếu tăng trưởng còn cao hơn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu công nghệ FAANG. Cổ phiếu Apple (NASDAQ: AAPL) đã tăng 35%, mức vốn hóa thị trường đặt hơn 2,9 nghìn tỷ USD. Với Microsoft (NASDAQ: MSFT) cổ phiếu này cũng tăng đến 54% và đạt mức định giá hơn 2,6 nghìn tỷ USD.

Cổ phiếu tăng trưởng vẫn là khoản đầu tư phải có để nhà đầu tư có thể tạo ra lợi nhuận khổng lồ cho mình.

Đầu tư nhiều hơn vào nhóm cổ phiếu giá trị

Cổ phiếu giá trị là thuật ngữ chỉ các cổ phiếu đang bị đánh giá thấp và giao dịch ở mức giá thấp hơn so với giá trị của chúng. Cổ phiếu giá trị được đánh giá là nhiều rủi ro hơn so với cổ phiếu tăng trưởng vì thị trường có một thái độ hoài nghi đối với chúng. Và để nhóm cổ phiếu này có thể mang lại mức lãi cao, chúng phải khiến thị trường thay đổi nhận định về mình. Vì thế một cổ phiếu giá trị có khả năng mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận dài hạn hơn so với cổ phiếu tăng trưởng.

Trước tác động của dịch bệnh và bất ổn chính trị trên thế giới, các nhà đầu tư tỏ vẻ thận trọng hơn khi đầu tư, đó cũng là lý do cổ phiếu giá trị sẽ được ưa chuộng trong thời gian sắp tới. Ảnh hưởng của đại dịch khiến vấn đề lạm phát tăng cao, các quốc gia sẽ phải tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát. Mức tăng này sẽ tác động đến các cổ phiếu, đặc biệt là nhóm cổ phiếu tăng trưởng.

Trong khi cổ phiếu giá trị được nhận định là có xu hướng tăng giá tốt hơn trong thời điểm khi nền kinh tế trên đà phục hồi. Với xu hướng ấy, không có gì ngạc nhiên khi những quỹ đầu tư lớn như Vanguard Value ETF (NYSEMKT: VTV) hay iShares S&P 500 Value Fund (NYSEMKT: IVE) cũng đang chuyển hướng sang các cổ phiếu giá trị.

Đầu tư dài hạn với tiền điện tử

Đầu tư dài hạn với tiền điện tử

Mặc dù được biết đến là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận khổng lồ trong thời gian ngắn hạn, nhưng nhà đầu tư có thể nghĩ đến việc đầu tư dài hạn với loại tiền này trong thời gian tới. Tiền điện tử có sự biến động rất lớn và không ai biết rằng giá của các đồng tiền sẽ thay đổi ra sao trong trong vài tuần, vài ngày, thậm chí vài giờ tới. Lý do vì tiền điện tử không chịu tác động của một tổ chức lãnh đạo nào, chính vì thế nhà đầu tư sẽ không thể có những thông tin hàng tháng, hàng quý như các công ty thường làm.

Tuy nhiên mức tăng vượt trội trong những năm gần đây, đặc biệt năm 2020 và 2021 đã làm cho nhiều nhà đầu tư tin rằng, tiền điện tử có thể tiếp tục đạt mức tăng trưởng vượt trội trong thời gian dài hơn nữa. Không ai có thể chắc chắn rằng vào năm 2022 tiền điện tử có thể đánh bại thị trường, nhưng có thể an tâm rằng danh mục đầu tư với Bitcoin (CRYPTO: BTC), Ethereum (CRYPTO: ETH) và một số đồng lớn sẽ tăng trưởng vượt trội hơn chỉ số S&P 500 trong ít nhất là 10 năm nữa.

>> Xem thêm: Mã cổ phiếu AbbVie đã tăng khoản chi trả cổ tức tới… 120%

Tiềm năng tiền điện tử

Tiềm năng của tiền điện tử không chỉ nằm ở khả năng sinh lời tốt, mà còn từ việc những ứng dụng thực tế của tiền điện tử ngày càng nhiều đang mang lại tiềm năng cực lớn. Nếu như Bitcoin đang trở thành tài sản phòng hộ chống lạm phát được ưa chuộng, đồng thời là đối thủ cạnh tranh với Vàng khi đầu tư dài hạn thì Ethereum cũng đang chứng tỏ vai trò quan trọng trong lĩnh vực tài chính phi tập trung, metaverse và những lĩnh vực có sử dụng công nghệ blockchain.

Nhà đầu tư Việt có thể tham gia thị trường đầu tư quốc tế ngay từ bây giờ để gia tăng tài sản của mình từ các cơ hội tiềm năng. Để bắt đầu đầu tư các loại cổ phiếu quốc tế hoặc tiền điện tử, nhà đầu tư cần mở cho mình một tài khoản tại các sàn môi giới quốc tế.

QBig Invest – sàn môi giới quốc tế an toàn và nhanh chóng

QBig Invest - sàn môi giới quốc tế an toàn và nhanh chóng

Trong số nhiều sàn môi giới quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam, QBig Invest được xem là khá mới. Tuy vào Việt Nam chưa lâu nhưng sàn đã nhanh chóng tạo được uy tín trong cộng đồng trader nhờ dịch vụ chất lượng, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Về giấy phép hoạt động, QBig Invest sở hữu giấy phép số SIBA/L/11/1066 và được Cơ quan Dịch vụ Tài chính BVI FSC của Anh quản lý hoạt động nhằm đảm bảo không xảy ra các hành vi lừa đảo khách hàng, vi phạm luật tài chính, cung cấp môi trường an toàn khi cho nhà đầu tư. QBig Invest cung cấp cho khách hàng nhiều sản phẩm giao dịch như các cặp tiền ngoại hối, hàng hóa như Vàng, Dầu, các chỉ số cổ chứng khoán, các mã cổ phiếu tiềm năng, crypto CFDs,…. Khi tham gia đầu tư, nhà đầu tư có thể lựa chọn các loại tài khoản với mức spread và ưu đãi khác nhau từ QBig Invest.

Với tài khoản VIP nhà đầu tư sẽ được giao dịch với mức spread chỉ 0,0 pips. Hệ thống giao dịch được hiện đại hóa để nhà đầu tư có thể nhanh chóng vào lệnh, nạp và rút tiền một cách dễ dàng. Sàn hỗ trợ nền tảng MT4 – nền tảng giao dịch phổ biến nhất hiện nay, đồng thời phát triển thêm nền tảng WebTrader để nhà đầu tư có thể giao dịch trực tiếp ngay trên website mà không cần tải ứng dụng về máy.

QBig giúp nhà đầu tư Việt như thế nào?

Nắm bắt được nhu cầu đầu tư thị trường quốc tế ngày càng lớn từ Việt Nam, QBig Invest đã xây dựng một đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp người Việt, được đào tạo bài bản và được cố vấn từ các chuyên gia tài chính hàng đầu để nhanh chóng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của nhà đầu tư. Khi thị trường chứng khoán quốc tế vẫn chưa phổ biến rộng rãi tại Việt Nam, việc xử lý những vấn đề phát sinh khi giao dịch sẽ giúp nhà đầu tư an tâm đặt lệnh nạp-rút, mua-bán giao dịch.

Các chương trình ưu đãi cũng liên tục được QBig Invest đưa ra để hỗ trợ các trader. Nếu nhà đầu tư theo dõi các trang mạng xã hội của QBig Invest sẽ thấy các thông tin khuyến mãi, các khuyến nghị đầu tư và các tin tức về thị trường chứng khoán luôn được cập nhật mỗi ngày. Nhà đầu tư cũng có thể dễ dàng nâng cao kiến thức đầu tư của mình thông qua các bài học chi tiết trên website và những hội thảo chuyên sâu cùng chuyên gia hàng tuần, hàng tháng.

Với những điểm trên, nhà đầu tư có thể an tâm khi đầu tư vào sàn QBig Invest. Năm 2022, năm mà nền kinh tế sẽ phục hồi đáng kể sau đại dịch, nhà đầu tư có thể tìm thấy cho mình những cơ hội đầu tư hấp dẫn trong thị trường chứng khoán quốc tế. Và QBig Invest có thể là lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách mở tài khoản QBIG INVEST – sàn môi giới mới nhất 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *