Phe mua AUD/USD đang chờ giá thoái lui về 0,7450

Phe mua AUD/USD đang chờ giá thoái lui về 0,7450

AUD/USD đang chuyển động bên trên đường xu hướng tăng được giữ vững trên khung thời gian dài hạn và có vẻ như giá sắp thoái lui về vùng hỗ trợ của đường này.

Công cụ thoái lui Fibonacci cho thấy rằng lực lượng phe mua đã bị thu hút ở mức Fib 50%, trùng với điểm uốn động SMA 100, nhưng giá có thể điều chỉnh sâu hơn về vùng Fib 61,8% gần với đường xu hướng hơn.

Đường SMA 100 đang nằm trên đường SMA 200, qua đó xác nhận rằng giá rất có khả năng sẽ tăng lên hoặc nói cách khác, các mức hỗ trợ có nhiều khả năng được giữ vững hơn là bị phá vỡ. Nếu các mức Fib có thể kìm hãm đà giảm trong tầm kiểm soát, AUD/USD có thể tiếp tục leo lên mức đỉnh đảo chiều ở mốc tâm lý nhỏ quanh ngưỡng 0,7550.

Chỉ báo Stochastic đã hướng lên cao hơn, cho thấy rằng lực lượng phe mua đang chiếm dần ưu thế trong khi lực lượng phe bán dần rút lui. Chỉ báo RSI cũng đang hướng lên mà chưa chạm đến vùng quá bán, cho thấy rằng phe mua đang rất háo hức quay trở lại thị trường. Cả hai chỉ báo dao động này đều còn nhiều dư địa tăng lên cao hơn trước khi phát tín hiệu quá mua, vì vậy AUD/USD cũng có thể sẽ tăng theo.

Phe mua AUD/USD đang chờ giá thoái lui về 0,7450

Trước đó, Úc đã ghi nhận rằng hoạt động sản xuất và dịch vụ đã có dấu hiệu gia tăng dựa trên kết quả thống kê chỉ số PMI sơ bộ trong tháng 10. Các chỉ số báo trước này cho thấy hoạt động kinh tế có thể sẽ tăng trưởng trong những tháng tới.

Mỹ sẽ công bố chỉ số PMI sản xuất và dịch vụ sơ bộ vào cuối ngày hôm nay, và giới phân tích đã đưa ra nhiều kết quả dự báo khác nhau. Chỉ số PMI sản xuất có thể giảm từ 60,7 xuống 60,5, cho thấy tốc độ tăng trưởng giảm xuống chậm hơn trong khi chỉ số PMI dịch vụ có thể tăng từ 54,9 lên 55,3, báo hiệu đà tăng trưởng tại khu vực này sẽ mạnh hơn.

Nếu kết quả tốt hơn dự kiến ​​thì điều đó có thể khiến đồng Dollar Mỹ tăng giá, qua đó có thể tạo đủ tác động làm cho AUD/USD xuyên thủng xuống dưới ngưỡng hỗ trợ vạch ra bởi đường xu hướng. Ở chiều ngược lại, nếu dữ liệu thực tế yếu kém hơn dự báo thì có thể giúp AUD duy trì sức mạnh và tiếp tục leo lên cao hơn.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng khẩu vị rủi ro của giới đầu tư đã bị chao đảo trong những phiên vừa qua khi các nhà giao dịch hướng sự chú ý vào rủi ro của “quả bom nợ” Evergrande, cuộc khủng hoảng năng lượng và mối đe dọa lạm phát kèm suy thoái.

Đăng Khoa – Theo fxdailyreport.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *