Phe mua AUD/USD chiếm ưu thế, tiến dần về ngưỡng 0,6900

Ngân hàng Trung ương Australia (RBA) sẽ nhóm họp trong tuần này để quyết định có tăng lãi suất hay không. Trong những ngày này, phe mua đồng AUD đã chiếm vị thế chủ động.

AUD/USD: biểu đồ hàng ngày

Trên đây là biểu đồ ngày được ghi nhận trước phiên mở cửa hồi đầu tuần này. Và dưới đây là những phân tích trước phiên giao dịch Châu Á ngày hôm nay quanh biểu đồ khung thời gian 15 phút.
Cặp AUD/USD đã chạm vùng 0,6880 trước khi mở cửa đầu tuần này, trong lúc chờ RBA ra quyết định lãi suất. Cặp tỷ giá này hiện giao dịch quanh ngưỡng 0,6900-0,6920. Mức giá trong phiên giao dịch sắp tới trên thị trường Tokyo có thể giảm nhẹ.

AUD/USD: biểu đồ 1 giờ

Các thông tin về chỉ số PMI dịch vụ Caixin của Trung Quốc cũng góp phần thúc đẩy lực mua cặp tỷ giá AUD/USD. cụ thể, Chỉ số PMI Dịch vụ Caixin Trung Quốc cho tháng 6 đã tăng vượt mức kỳ vọng chung và vượt mức ghi nhận kỳ trước với kết quả 54,5, trong khi mức dự báo và kết quả trước đó lần lượt là 47,3 và 41,4.
Các tin đồn về việc Mỹ sẽ loại bỏ các khoản thuế đánh vào hàng hoá xuất khẩu Trung Quốc cũng tạo đà tăng cho đồng AUD. Đây là tin vui đối với nền kinh tế 2 bên sau 4 năm dài chiến tranh thương mại Mỹ – Trung. Điều này cũng sẽ tác đổng giúp đẩy lực mua đồng AUD.
Nhiều đồn đoán về việc RBA tăng lãi suất cũng đang góp phần đẩy giá đồng AUD đi lên. Dự báo thanh khoản cặp tỷ giá AUD/USD sẽ tăng trên mức 0,6900 xung quanh quyết định tăng lãi suất của RBA.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *