GBP/USD: chú ý ngưỡng kháng cự kênh giá giảm tại 1,3250

Nhiều khả năng GBP/USD sẽ sớm kéo dài xu hướng giảm, vì giá đang tiến đến gần ngưỡng trần kênh giá giảm trên biểu đồ hàng giờ. Mức giá này trùng với mức Fib 61,8% và điểm uốn động SMA 100.
Trên hết, ngưỡng kháng cự của kênh giảm cũng nằm ngay mốc tâm lý thứ cấp tại 1,3250, mà tại vị trí này có thể sẽ có nhiều trader phe bán hơn sẵn sàng tham gia vào làn sóng bán tháo. Nếu ngưỡng này giữ vững dưới vai trò là mức kháng cự, GBP/USD có thể sẽ tiếp tục trượt xuống mức đáy đảo chiều ở mức 1,3162 hoặc ở đáy kênh gần ngưỡng 1,3150
.
Đường SMA 100 đang nằm dưới đường SMA 200, từ đó xác nhận rằng giá có nhiều khả năng giảm xuống hoặc đà bán tháo có nhiều khả năng sẽ tiếp tục hơn là đảo ngược. Tuy nhiên, chỉ báo RSI vẫn đang hướng lên cao hơn, do đó, chỉ báo này có thể có thêm dư địa để tăng trước khi chạm đến vùng quá mua.
Chỉ báo Stochastic hiện đã nằm trong vùng quá mua, hoặc lực lượng phe mua đã cạn kiệt, vì vậy một khi giá giảm xuống thì có nghĩa là phe bán sắp chiếm ưu thế trở lại.
Lưu bản nháp tự động
Vương quốc Anh không có báo cáo quan trọng nào trong ngày hôm nay, vì vậy mức biến động giá của GBP/USD có thể sẽ chịu tác động thúc đẩy bởi dữ liệu CPI từ Mỹ.
Mức lạm phát toàn phần dự kiến ​​sẽ giảm từ 0,9% xuống 0,7% trong khi lạm phát cơ bản có thể giảm từ 0,6% xuống 0,5%. Nếu kết quả thực tế yếu kém hơn dự kiến ​​thì có thể xóa tan hy vọng về việc Fed thắt chặt chính sách tiền tệ vào giữa năm 2022, mà điều này có nghĩa là đồng Dollar Mỹ sẽ giảm giá trị đi.
Ở chiều ngược lại, nếu số liệu lạm phát tốt hơn dự kiến thì ​​có thể thúc đẩy đồng bạc xanh phục hồi mạnh mẽ, vì điều này có thể khiến Fed sớm triển khai kế hoạch tăng lãi suất.
Ngoài ra, đồng Dollar Mỹ cũng đang thu hút dòng vốn tránh né rủi ro do USD vẫn đóng vai trò là một kênh tài sản trú ẩn an toàn trong lúc các nhà đầu tư đang lo lắng về biến thể Omicron. Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư có hứng thú với các kênh rủi ro trở lại thì điều đó có thể đồng nghĩa với việc những đồng tiền có lợi suất thấp hơn sẽ bị giảm một khi giới trader chuyển sang các kênh tài sản có lợi suất cao hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *