EUR/USD giao dịch quanh khu vực 1,0840 – 1,0835

EUR/USD hiện giao dịch quanh khu vực 1,0840- 1,0835 vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu. Giá giao ngay của cặp tỷ giá này giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần sau khi số liệu lạm phát tiêu dùng của Khu vực Eurozone được công bố.

Tỷ lệ lạm phát hàng năm

Theo dự kiến, tỷ lệ lạm phát hàng năm tại Khu vực Eurozone sẽ hạ nhiệt từ mức 6,1% trong tháng 5 xuống còn 5,6% trong tháng 6. Tuy nhiên đây vẫn là mức cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).
Tỷ lệ lạm phát cốt lõi cũng nóng trở lại. Cụ thể đã tăng từ 5,3% lên 5,5% trong tháng 6.
Tỷ lệ lạm phát của nền kinh tế Pháp cũng được dự báo hạ nhiệt từ 5,1% trong tháng 5 xuống 4,6% trong tháng 6. Điều này được cho là kết quả đạt được sau loạt nỗ lực kiềm chế giá cả của chính phủ.
Thị trường việc làm tại Eurozone được dự báo vẫn ổn định. Với tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức 6,5% trong tháng 5. Tỷ lệ thất nghiệp tại Đức cũng được dự báo giữ nguyên ở mức 5,6% trong tháng 6.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân

Trong khi đó, theo dự báo, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ trong tháng 5 sẽ tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng vẫn thấp hơn mức 4,4% đã đạt được của tháng 4. Chỉ số PCE cốt lõi được dự báo duy trì ở mức 4,7%.
Những kết quả này cho thấy, tình hình lạm phát tại Mỹ đã chững lại. Tuy nhiên vẫn còn cao hơn nhiều so với mức mục tiêu 2% do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đề ra.
Chỉ số PCE được coi là thước đo lạm phát ưa thích của FED và sẽ được giới chức FED xem xét kỹ lưỡng, trong quá trình quyết định chính sách lãi suất sắp tới.
Áp lực lạm phát Mỹ hạ nhiệt trong bối cảnh mức chi tiêu cá nhân của người dân nước này ở tháng 5 được dự báo chỉ đạt mức tăng nhẹ hàng tháng là 0,2%, thấp hơn mức 0,8% của tháng 4.

Phân tích kỹ thuật cặp EUR/USD

Vào phiên ngày thứ Sáu, tỷ giá cặp EUR/USD tăng nhẹ lên vùng 1,0875 đã dẫn đến xu hướng bán cặp tiền tệ này tăng theo. Tuy nhiên, sau đó nó đã quay đầu giảm trong ngày thứ ba liên tiếp.
Giá giao ngay của EUR/USD giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần sau khi số liệu lạm phát tiêu dùng của Khu vực Eurozone được công bố.
Hiện, cặp tỷ giá này giao dịch quanh khu vực 1,0840 – 1,0835 vào đầu phiên giao dịch tại Châu Âu.
Từ đợt giảm giá gần đây nhất, giá giao ngay của EUR/USD cũng đã giảm gần 150 pip so với mức cao hàng tuần đạt được hôm thứ Ba. Đồng thời quay trở lại gần Đường trung bình động đơn giản (SMA) 100 ngày.
Thế nhưng, sự sụt giảm hơn nữa dường như bị hạn chế vì các nhà giao dịch hiện đang chờ đợi việc công bố Chỉ số giá PCE cốt lõi của Mỹ. Đây cũng là thước đo lạm phát ưa thích của FED vào đầu phiên giao dịch ở Bắc Mỹ.
Theo dự đoán, dữ liệu quan trọng này sẽ ảnh hưởng đến động lực giá USD. Đồng thời sẽ cung cấp một số động lực đáng chú ý cho cặp EUR/USD vào ngày giao dịch cuối cùng của tuần.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường