AUD/USD giảm xuống mức sàn 0,6670  

AUD/USD hiện đang ở chế độ thoái lui sau khi thoát khỏi đáy mới nhất và đồng thời giảm xuống mức sàn khoảng 0,6670. Trong các phiên gần đây, phe đầu cơ giá giảm đồng AUD dường như đã giành lại được thế thượng phong.

Diễn biến thị trường

Australia đã công bố dữ liệu CPI tháng 5. Theo đó, chỉ số CPI tháng qua của xứ sở chuột túi đã giảm từ mức 6,8% xuống còn  5,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức công bố thấp hơn mức ước tính trước đó là 6,1%.
Những loại tiền tệ liên quan đến hàng hóa như dollar Australia và New Zealand đã đánh mất đà tăng đạt được phiên hôm trước. Điều này xảy ra khi các số liệu CPI của Australia dần hạ nhiệt. Từ đó làm giảm kỳ vọng đối với khả năng Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) có thể tăng lãi suất trong tháng 7 tới.
Trong khi đó, vào phiên thứ Ba, chỉ số đồng dollar Mỹ đã suy giảm sau khi một loạt dữ liệu vừa được công bố. Dữ liệu mới cho thấy nền kinh tế vẫn vững vàng và cũng như chưa bị đẩy gần tới nguy cơ suy thoái.

Tư liệu sản xuất của Mỹ bất ngờ tăng

Mặc dù đã được điều chỉnh giảm trong tháng 4 nhưng số đơn đặt hàng mới đối với tư liệu sản xuất của Mỹ bất ngờ tăng trong tháng 5. Bên cạnh đó, dữ liệu doanh số bán nhà mới cũng cho thấy, thị trường đã chống chịu được với những đợt tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).
Những báo cáo mới nhất đã có tác động đến chỉ số dollar Mỹ. Theo đó, chỉ số này đã giảm 0,234%, xuống còn 102,490 so với trước đó.
Đà giảm của đồng bạc xanh phần nào được kìm hãm khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng (từ Conference Board) tăng từ mức 102,5 của tháng 5 lên 109,7 trong tháng 6. Đây cũng là mức cao nhất được ghi nhận kể từ tháng 1/2022.

Phân tích kỹ thuật cặp AUD/USD trên khung 15 phút

AUD/USD hiện đang ở chế độ thoái lui sau khi thoát khỏi đáy mới nhất và đồng thời giảm xuống mức sàn khoảng 0,6670. Trong các phiên gần đây, phe đầu cơ giá giảm đồng AUD dường như đã giành lại được thế thượng phong.
Vùng hỗ trợ cũ đã được kéo dài từ các mức 50% đến 61,8% theo như ghi nhận của công cụ Fibonacci thoái lui. Các mức mới này chỉ cao hơn một chút so với mức S1 (0,6660).
Việc điều chỉnh nhẹ đã cho thấy về nhu cầu bán ra của cặp AUD/USD tại mức Fibonacci 38,2%. Đồng thời cũng gần với mốc tâm lý 0,6650.
Nếu như bất kỳ mức nào trong số này đóng vai trò là mức trần thì cặp tỷ giá này có thể quay trở lại mức thấp nhất một lần nữa.
Tuy nhiên, nếu sự gia tăng mạnh mẽ của tâm lý có thể chấp nhận rủi ro, thì điều đó sẽ đẩy cặp AUD/USD quay trở lại trên các mức Fibonacci và lên mức đỉnh tương ứng với R1 (0,6720).
Để theo dõi diễn biến tiếp theo một cách chính xác hơn của cặp tiền này, các nhà đầu tư hãy tập trung vào những tuyên bố của chủ tịch FED Jerome Powell tại Diễn đàn ECB sắp tới.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường