EUR/USD giảm trở lại dưới 0,9700

Trong phiên giao dịch châu Á thứ Năm (ngày 29/9), lực bán mạnh đã đẩy EUR/USD về mức đáy mới thấp nhất trong ngày quanh mức 0,9700, xóa bớt một phần thành quả tăng giá trong ngày 28/9 khi bật lên khỏi mức thấp nhất 20 năm.
Trong phiên này, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ rút khỏi mức cao nhất trong hơn 1 thập kỷ, xoa dịu nỗi lo rằng lãi suất tăng sẽ bóp nghẹt nền kinh tế Mỹ. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chốt phiên ở mức xấp xỉ 3,7%, sau khi bùng nổ qua mức 4% lần đầu tiên kể từ năm 2008.
Erik Nelson, chiến lược gia vĩ mô tại Wells Fargo nhận định: “Đồng USD sẽ tiếp tục tăng giá trong vài tháng tới. Mỹ đang phát triển một cách vững chắc hơn nhiều, so với Anh và Châu Âu, và không phải trải qua cuộc khủng hoảng năng lượng như ở Anh và ở Châu Âu”.
Theo Bloomberg, thiệt hại kinh tế từ việc Nga dừng dòng chảy khí đốt đang dần leo thang ở châu Âu và có thể khủng khiếp hơn cả tác động của cuộc Khủng hoảng tài chính toàn cầu 2009. Các chính phủ châu Âu đang đốt hàng tỷ EUR để làm dịu đi nỗi đau từ giá khí đốt cao. Tuy nhiên, có thể những nỗ lực trên vẫn sẽ không ngăn cản nổi một cuộc suy thoái sâu.
“Châu Âu rõ ràng đang hướng tới một cuộc suy thoái khá sâu”, ông Maurice Obstfeld, thành viên cấp cao tại Viện Kinh tế Quốc tế Peterson cho biết.
Hôm 26/9 vừa qua, Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã bày tỏ hy vọng các nhà hoạch định chính sách sẽ tiếp tục nâng lãi suất trong các cuộc họp tới. Các nhà giao dịch đã tính đến mức tăng 75 điểm cơ bản (bps) tại cuộc họp về chính sách tiền tệ tiếp theo ngày 27/10.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

EUR/USD – Biểu đồ 4 giờ
Theo đà này, EUR/USD cũng xóa bớt thành quả trong một phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 3 trong khi đảo ngược nhịp phá vỡ ngưỡng cản 0,9650 hội tụ giữa đường SMA 21 và đường xu hướng giảm dần kéo dài một tuần.
Tuy nhiên, các tín hiệu tăng từ chỉ báo MACD và sự ổn định của chỉ báo RSI (14) có chiều hướng ủng hộ cho bên mua. Cụ thể hơn, đường SMA 21 ở quanh mức 0,9640 cung cấp lực hỗ trợ ngắn hạn trước đường hỗ trợ đảo vai thành kháng cự gần ngưỡng 0,9600. Ngay cả khi giá EUR/USD giảm xuống dưới mức hỗ trợ 0,9600, thì đường xu hướng dốc xuống kéo dài từ ngày thứ Hai ở khoảng 0,9530 cũng có thể cản lại đà giảm.
Ngược lại, mức đỉnh đảo chiều gần nhất quanh khu vực 0,9750 sẽ là mục tiêu then chốt của phe mua EUR/USD. Bên trên đó, vị trí hội tụ của đường xu hướng dốc xuống từ ngày 23 tháng 8 và đường SMA 50 ở khoảng 0,9800 có thể sẽ là ngưỡng cản đối với phe mua. Trong trường hợp tỷ giá tăng vượt quá ngưỡng 0,9800, không thể loại trừ khả năng EUR/USD sẽ bật lên mức ngang giá 1,0000.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *