Top 8 quỹ tương hỗ tốt nhất chi trả cổ tức thường lệ

Reviewsantot.com – Khám phá top 8 quỹ tương hỗ cổ tức tốt nhất chi trả cổ tức thường lệ trong bài viết này. Tái đầu tư là giải pháp giúp tăng lợi nhuận dài hạn. Khi tái đầu tư, thu nhập tạm thời mà bạn tạo ra sẽ được gộp vào khoản đầu tư chung. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư chọn nhận các khoản thanh toán định kỳ từ các khoản đầu tư của mình, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Trái tức định kỳ hay các khoản thanh toán lãi từ trái phiếu là các công cụ nợ, và cổ tức thường lệ là các khoản thanh toán bằng tiền mặt từ cổ phiếu và quỹ tương hỗ, có thể mang lại cho các nhà đầu tư một nguồn thu nhập ổn định.

top-8-quy-tuong-ho-tot-nhat-chi-tra-co-tuc-thuong-le-reviewsantot

Thông tin chính:

  • Nhiều quỹ tương hỗ cung cấp cổ tức tổng hợp từ nhiều cổ phiếu được tái đầu tư hoặc được trả cho chủ tài khoản.
  • Các quỹ cổ tức được chi trả sau khi trừ phí, đồng nghĩa rằng các quỹ tương hỗ cổ tức tốt nhất cần phải có tỷ lệ chi phí thấp và lợi tức cao.
  • Các quỹ tương hỗ chi trả cổ tức có xu hướng tập trung vào các công ty lớn, có uy tín với lý lịch sạch về việc trả cổ tức hoặc dự kiến sẽ tăng các khoản thanh toán cổ tức của họ. 

Các quỹ tương hỗ trả cổ tức như thế nào?

Các quỹ tương hỗ thường tập hợp một rổ chứng khoán bao gồm vốn cổ phần hay cổ phiếu có thể trả cổ tức. Cổ tức được trả cho cổ đông vào các thời điểm khác nhau. Chẳng hạn, các quỹ tương hỗ đi theo kế hoạch tái đầu tư cổ tức (DRIP) sẽ tái đầu tư số cổ tức đã nhận trở lại vào cổ phiếu. Các quỹ khác thực hiện theo kế hoạch trả cổ tức bằng cách tiếp tục tổng hợp thu nhập cổ tức hàng tháng, hàng quý hoặc đôi khi là sáu tháng, sau đó thực hiện trả cổ tức định kỳ cho chủ tài khoản.

Một quỹ sẽ thanh toán thu nhập sau khi trừ đi chi phí. Nếu quỹ nhận được lợi nhuận thường xuyên từ các cổ phiếu thành phần có thanh toán cổ tức, những chi phí đó có thể được chi trả toàn bộ hoặc một phần bằng thu nhập cổ tức. Tùy theo luật địa phương, thu nhập từ cổ tức có thể được miễn thuế, giúp tăng tổng lợi nhuận của nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư cũng nên lưu ý rằng chi trả cổ tức không phải điều bắt buộc. So với các cổ phiếu riêng lẻ, quỹ tương hỗ chi trả cổ tức có thể sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn đối với các nhà đầu tư muốn có thu nhập cổ tức, vì cổ phiếu riêng lẻ tổng hợp thu nhập cổ tức được chi trả từ nhiều cổ phiếu. Quỹ tương hỗ cũng giúp phân tán rủi ro cổ phiếu rớt giá vì tiền đầu tư được phân bổ cho nhiều công ty.

top-8-quy-tuong-ho-tot-nhat-chi-tra-co-tuc-thuong-le-reviewsantot

Sau đây là các quỹ tương hỗ tốt nhất chi trả lợi nhuận cổ tức cao.

1. Vanguard High Dividend Yield Index Admiral Shares (VHYAX)

Vanguard ‘s High Dividend Yield Index Admiral Shares là một quỹ chỉ số mô phỏng sát nhất chỉ số FTSE High Dividend Yield Index. Chỉ số này tập hợp cổ phiếu của các công ty thường trả cổ tức cao hơn dự kiến hoặc cao hơn mức trung bình. Là một quỹ chỉ số, VHYAX sao chép các thành phần cổ phiếu chuẩn với cùng tỷ lệ. Kể từ khi được lập vào ngày 07/02/2019, quỹ vẫn luôn duy trì trả cổ tức hàng quý.

VHYAX là một trong những quỹ chỉ số có tỷ lệ chi phí thấp nhất – 0,08%, tính đến ngày 27/02/2023 – với lợi suất SEC đạt 3,06%, tính đến ngày 31/07/2023. Quỹ yêu cầu tiền đầu tư tối thiểu 3.000 USD. Đây được coi là một quỹ yêu cầu phí thấp lý tưởng cho bất kỳ ai mong muốn có thu nhập cổ tức cao hơn mức trung bình.

Với những nhà đầu tư đang tìm kiếm quỹ yêu cầu mức đầu tư tối thiểu thấp hơn, Vanguard sẽ cung cấp quỹ này dưới dạng quỹ hoán đổi danh mục (ETF) với nhiều đặc điểm tương tự. Phiên bản ETF được gọi là Vanguard High Dividend Yield ETF (VYM).

2. Vanguard Dividend Appreciation Index Admiral Shares (VDADX)

VDADX là một quỹ chỉ số mô phỏng sát nhất Chỉ số Nasdaq US Dividend Achievers Select Index. Chỉ số đặc biệt này tập hợp các cổ phiếu duy trì xu hướng tăng tỷ lệ chi trả cổ tức trong thời gian qua. VDADX mô phỏng Chỉ số đặc biệt này tập hợp các cổ phiếu duy trì xu hướng tăng tỷ lệ chi trả cổ tức trong thời gian qua. VDADX mô phỏng các thành phần cổ phiếu chuẩn theo cùng một tỷ lệ. Quỹ này cũng trả cổ tức hàng quý đều đặn kể từ khi được lập vào ngày 19/12/2013.

VDADX cũng là một trong những quỹ áp tỷ lệ chi phí thấp nhất – chỉ 0,08% giống như VHYAX, với lợi suất SEC là 1,76%, tính đến ngày 31/07/2023. Quỹ yêu cầu mức đầu tư tối thiểu là 3.000 USD.

Để làm hài lòng các nhà đầu tư muốn bỏ ra thấp hơn mức sàn nói trên, Vanguard cung cấp quỹ này dưới dạng ETF với nhiều đặc điểm tương tự. Phiên bản ETF được gọi là Vanguard Dividend Appreciation ETF (VIG).

3. Quỹ tương hỗ Columbia Dividend Opportunity Fund (INUTX)

Columbia Dividend Opportunity Fund của công ty Columbia Threadneedle Investments chủ yếu cung cấp cổ tức bằng cách đầu tư vào cổ phiếu của các công ty có lịch sử trả cổ tức ổn định và tăng dần. Quỹ cung cấp một danh mục đầu tư đa dạng bao gồm cổ phiếu phổ thông, cổ phiếu ưu đãi và các công cụ phái sinh cho cả chứng khoán Hoa Kỳ và nước ngoài của các công ty với quy mô đa dạng.

INUTX áp tỷ lệ chi phí là 1,06% và lợi suất SEC là 2,30%, tính đến ngày 30/06/2023. Quỹ được lập vào ngày 01/08/1988 và yêu cầu khoản đầu tư tối thiểu 2.000 USD. 

4. Vanguard Dividend Growth Fund (VDIGX)

Vanguard Dividend Growth Fund chủ yếu đầu tư vào một danh mục đa dạng gồm các công ty vốn hóa lớn (hoặc đôi khi là vốn hóa trung bình) của Hoa Kỳ và các công ty toàn cầu bị định giá thấp so với thị trường và có tiềm năng trả cổ tức thường lệ. Quỹ này chuyên tìm kiếm các công ty có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận cao đem lại nhiều thu nhập hơn, và ban quản trị sẵn sàng tăng tỷ lệ chi trả cổ tức khi có thể.

VDIGX áp dụng tỷ lệ chi phí là 0,30% và lợi suất SEC là 1,58%, tính đến ngày 31/07/2023. Quỹ được lập vào ngày 15/05/1992 và yêu cầu đầu tư ít nhất 3.000 USD.

5. T. Rowe Price Dividend Growth Fund (PRDGX)

Dựa trên nguyên tắc: tăng cổ tức trong một khoảng thời gian là dấu hiệu tích cực về tình hình và khả năng tăng trưởng tài chính của một công ty, T. Rowe Price Dividend Growth Fund hướng chủ yếu nhắm mục tiêu đầu tư vào cổ phiếu của các công ty lớn và một số công ty tầm trung. Quỹ tìm kiếm các công ty có lý lịch tốt về trả cổ tức hoặc dự kiến sẽ tăng cổ tức theo thời gian.

PRDGX chủ yếu tập trung vào cổ phiếu của các công ty lớn trả cổ tức theo quý tại Hoa Kỳ. Tỷ lệ chi phí của quỹ là 0,64%. Quỹ được lập vào ngày 30/12/1992 và yêu cầu khoản đầu tư tối thiểu ban đầu là 2.500 USD.

6. Federated Strategic Value Dividend Fund (SVAAX)

Quỹ Federated Strategic Value Dividend Fund của Federated Hermes trả cổ tức hàng tháng, phù hợp với các nhà đầu tư không muốn nhận cổ tức theo quý. Chiến lược đầu tư của quỹ là tạo ra thu nhập và tăng trị giá vốn dài hạn bằng cách tập trung vào các cổ phiếu trả cổ tức cao hơn so với thị trường vốn cổ phần rộng lớn. Quỹ cũng tìm kiếm các công ty có tiềm năng tăng trưởng cổ tức và chủ yếu mô phỏng Chỉ số Cổ tức Chọn lọc của Dow Jones U.S Select Dividend Index.

SVAAX chủ yếu tập hợp cổ phiếu các công ty lớn của Hoa Kỳ và một số chứng khoán nước ngoài. Quỹ có tỷ lệ chi phí ròng là 1,06% và lợi suất SEC là 3,77%, tính đến ngày 30/06/2023. Quỹ được lập vào ngày 30/03/2005 và yêu cầu khoản đầu tư ban đầu tối thiểu 1.500 USD.

7. Vanguard Equity Income Fund Investor Shares (VEIPX)

Vanguard Equity Income Fund Investor Shares tập trung chủ yếu vào các công ty Hoa Kỳ danh tiếng có lịch sử trả cổ tức đều đặn. Các thành phần trong danh mục đầu tư của quỹ có xu hướng tăng trưởng chậm nhưng đem lại lợi suất cao. Do đó, mức tăng giá cổ phiếu có thể sẽ bị hạn chế so với các quỹ khác.

VEIPX trả cổ tức thường lệ theo quý. Quỹ được lập vào ngày 21/03/1988. Tỷ lệ chi phí là 0,28% và lợi nhuận SEC là 2,62%, tính đến ngày 31/07/2023, yêu cầu mức đầu tư tối thiểu là 3.000 USD.

8. Neuberger Berman Equity Income Fund (NBHAX)

Quỹ Neuberger Berman Equity Income Fund tìm kiếm thu nhập cổ tức và tăng trị giá vốn bằng cách đầu tư vào các cổ phiếu trả cổ tức cao, bao gồm cổ phiếu phổ thông, cổ phiếu công ty dịch vụ công cộng, tín thác đầu tư bất động sản (REIT), cổ phiếu ưu đãi khả hoán, chứng khoán chuyển đổi như trái phiếu và các công cụ phái sinh như quyền chọn mua và bán.

Quỹ được lập vào ngày 09/06/2008, yêu cầu đầu tư ban đầu tối thiểu 1.000 USD. Quỹ trả cổ tức với lợi suất SEC là 2,22%, tính đến ngày 30/06/2023 và có tỷ lệ chi phí là 0,71%.

Quỹ tương hỗ trả cổ tức có phải ý tưởng đầu tư tốt?

Các quỹ tương hỗ chi trả cổ tức là cơ hội để các nhà đầu tư bỏ tiền vào một phương tiện đầu tư có xu hướng hoạt động tốt. Quỹ có triển vọng mang lại lợi nhuận lớn, biến động thấp và cho phép các nhà đầu tư đa dạng hóa danh mục. Các công ty trả cổ tức tạo danh mục đầu tư quỹ tương hỗ hứa hẹn sẽ đem lại cho các nhà đầu tư một dòng thu nhập ổn định và tăng trị giá vốn. Tuy nhiên, người đầu tư nên cân nhắc các khoản phí và yêu cầu đầu tư tối thiểu ban đầu trước khi mua cổ phiếu.

DRIP là gì?

DRIP là một kế hoạch tái đầu tư cổ tức, theo đó người đầu tư sử dụng cổ tức nhận được để mua thêm cổ phiếu trong công ty, giúp khoản đầu tư của họ vào công ty tăng trưởng theo thời gian.

Cổ tức hoạt động như thế nào?

Cổ tức là một khoản phân bổ từ một công ty cho các cổ đông của mình, thường là các cổ đông phổ thông. Cổ tức đại diện một phần thu nhập của công ty. Cổ tức được phân bổ định kỳ, thường là theo quý, theo tháng hoặc theo năm. Người nhận có thể nhận cổ tức dưới dạng tiền hoặc tái đầu tư cổ tức vào công ty. Không phải tất cả các công ty đều trả cổ tức cho cổ đông – trên thực tế, thường chỉ có các tập đoàn lớn mới làm điều này.

Quỹ tương hỗ – Kết luận

Các khoản thanh toán cổ tức của một công ty thường được trả từ lợi nhuận giữ lại của công ty – biểu trưng cho lợi nhuận giữ lại từ các năm trước. Tuy nhiên, các công ty nên tái đầu tư tiền cổ tức vào hoạt động kinh doanh, giúp tăng doanh thu và giá cổ phiếu cho công ty.

Ngoài ra, các khoản thanh toán cổ tức sẽ giới hạn lợi nhuận tái đầu tư do lãi kép. Người đầu tư nếu mong muốn thu nhập cổ tức thường lệ sẽ phải cân nhắc cả ưu và nhược điểm của thu nhập cổ tức trước khi đầu tư vào các quỹ tương hỗ chi trả cổ tức cao.

Theo dõi Reviewsantot để được cập nhật nhanh nhất các kiến thức về thị trường đầu tư.