Tỷ giá GBP/USD: tăng nhờ bình luận thả lỏng từ Fed

Tỷ giá GBP/USD đã tăng vào ngày thứ Hai sau khi có được những nhận xét ôn hòa từ các quản lý của Cục Dự trữ Liên bang, trong khi những diễn biến địa chính trị tiếp tục lèo lái tâm trạng của thị trường.
Tại thời điểm viết bài, tỷ giá GBP/USD được giao dịch ở mức 1.2147 USD, tăng khoảng 0.3% so với mức giá mở cửa ngày thứ Hai.

Tỷ giá USD giảm bởi những Bình luận Ôn hòa

Giá trị đồng USD giảm trong ngày thứ Hai, trong bối cảnh thiếu đi những dữ liệu mới và những nhận xét thả lỏng từ phía cơ quan hoạch định chính sách tiền tệ của Mỹ.
Bất chấp những đợt tăng giá gần đây của đồng USD nhờ vào dữ liệu lạm phát và số liệu trả lương hàng tháng tích cực, thì nó cũng đã giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ Hai. Thái độ ngày một ôn hòa hơn của các chuyên gia hoạch định chính sách ở Cục Dự trữ Liên bang (Fed) làm lung lay thái độ của người đầu tư về chu kỳ tăng lãi suất của Fed, làm suy yếu mức tăng gần đây của đồng USD.
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên Bang ở Chicago, Austin Goolsbee, cảnh báo rằng  triển vọng kinh tế chung của Mỹ không nên bị ràng buộc với những kết quả tích cực, dù rất hạn chế, đã được công bố trong tuần rồi.

Ý kiến từ các chuyên gia

Goolsbee phát biểu:
“Có rất nhiều (dữ liệu) nói rằng lạm phát đang trên đà giảm khi so với trước đây và đó là điều chúng ta mong muốn…
Không thể phủ nhận đó là một xu hướng. Nó không phải là đốm sáng một-tháng… chúng ta phải hi vọng và dõi theo để đảm bảo điều đó tiếp tục.”
Những lời cảnh báo của Goolsbee trở thành tâm điểm chú ý ngay sau bài phát biểu của người hoạch định chính sách Fed, Patrick Harker, hôm thứ Bảy, trong đó Haker tuyên bố rằng Mỹ hiện đang ở thời điểm mà lãi suất có thể được giữ nguyên.
Những bình luận này đã khiến cho tỷ lệ cược rằng Fed tăng lãi suất giảm xuống, do đó làm giảm giá trị đồng USD.
Tuy nhiên, mức giảm của đồng USD là rất nhỏ và đồng bạc Xanh này vẫn là Hầm trú tài sản tương đối hấp dẫn cho người đầu tư, trong bối cảnh xung đột leo thang ở Trung Đông vẫn khiến các nhà đầu tư lo sợ.

Tỷ giá đồng Bảng Anh (GBP) tăng sau khi Triển vọng Vương quốc Anh được cải thiện

Đồng Bảng Anh (GBP) đã tăng giá vào thứ Hai khi triển vọng kinh tế Vương quốc Anh đã lạc quan hơn, thúc đẩy chuyển động của đồng Bảng trong suốt cả ngày, trước khi những dữ liệu quan trọng của Vương quốc Anh được công bố vào cuối tuần này.
Làn sóng bị quan không ngừng về kinh tế Vương quốc Anh đã khiến đồng Bảng bị bóp nghẹt trong những tuần gần đây. Dù vậy, những lo ngại đã được làm dịu phần nào trong thứ Hai khi các chuyên gia dự báo kinh tế ở EY Item Club công bố dự đoán rằng Vương quốc Anh sẽ tránh được suy thoái trong thời gian còn lại của năm 2023. Những lo lắng về suy thoái giảm dường như đã cải thiện một phần sự u ám kinh tế đang xảy ra của VƯơng quốc Anh, kết quả là đồng GBP được hỗ trợ.

Mức tăng của đồng GBP

Cũng góp phần hỗ trợ cho mức tăng của đồng GBP trong ngày thứ Hai là những bình luận mang tính thắt chặt đến từ Trưởng ban Kinh tế của Ngân hàng Trung ương Anh, Huw Pill.
Ngài Pill chỉ ra rằng để đạt được mức mục tiêu chuẩn 2% của ngân hàng trung ương, thì tăng lãi suất thêm nữa là điều cần thiết, bình luận:
‘Chúng ta còn rất việc phải làm để có thể quay về ngưỡng 2%. Và chúng ta chắc chắn phải làm nhiều việc để đảm bảo rằng khi quay về được mức 2% thì đó là con đường bền vững theo thời gian.”
Triển vọng về việc tăng lãi suất sắp xảy ra ở Anh đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trong suốt phiên giao dịch hôm thứ Hai, cải thiện tâm lý đồng Bảng.

Dự báo tỷ giá GBP/USD: Dữ liệu việc làm thúc đẩy giá đồng GBP?

Sắp tới, dữ liệu việc làm của Vương quốc Anh đã được công bố vào hôm thứ Ba. Một mức cao kỷ lục khác về thu nhập bình quân tại Vương quốc có thể thúc đẩy niềm tin vào Ngân hàng Anh (BoE) tăng lãi suất. Tuy nhiên, bất kỳ mức tăng nào cũng có thể bị hạn chế khi tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng trong tháng Tám, và dấy lên lo lắng thị trường lao động của Vương quốc đang chậm lại.
Số liệu lạm phát mới nhất của Vương quốc Anh sẽ được công bố vào thứ Tư và được kỳ vọng rằng tình trạng này sẽ hạ nhiệt. Điều này có thể khiến cho các nhà đầu tư suy nghĩ lai về khả năng tăng lãi suất của BoE và hạ giá đồng Bảng.
Nhìn sang nước Mỹ, doanh số bán lẻ của Mỹ đã giảm nhiệt trong thứ Ba sẽ làm giảm giá đồng đô-la Mỹ.

Kết luận

Trong thời gian còn lại của tuần, việc thiếu đi các số liệu đáng chú ý có nghĩa các bài phát biểu của Fed tiếp tục thúc đẩy chuyển động của đồng USD. Nhận xét ôn hòa nữa từ phía các chuyên gia hoạch định chính sách của Fed có thể gây áp lực lên đồng bạc Xanh, nếu giọng điệu thắt chặt có thể cất lên, đồng USD có thể nhận được một vài lực kéo từ niềm tin rằng lãi suất sẽ được tăng.
Tâm lý rủi ro cũng có thể là yếu tố chính trong tuần tới, khi người đầu tư tiếp tục chuẩn bị cho những phiên biến động trong các ngày sắp tới lấy bối cảnh xung đột Trung Đông leo thang.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh chóng các tin tức mới nhất về thị trường đầu tư tại các trang thông tin dưới đây: