Tin nóng 13/10/2023 – Dự báo USD/JPY: Giá biến động trong bối cảnh tâm lý người tiêu dùng Mỹ và lập trường chính sách của BoJ

Tâm lý thị trường dao động giữa phản ứng của đồng Yên Nhật đối với BoJ và các sự kiện tin tức Trung Đông, trong khi đồng bạc xanh chứng kiến đặt cược tăng lãi suất của Fed tái diễn.

  • USD/JPY: Thứ Năm chứng kiến mức tăng 0,43%, ổn định ở mức 149,804 sau khi đạt đỉnh 149,828 và giảm xuống 148,954.
  • Tác động của Trung Quốc: Không có các chỉ số của Nhật Bản vào thứ Sáu; Dữ liệu lạm phát và thương mại của Trung Quốc đang ảnh hưởng đến tâm lý thị trường.
  • Triển vọng ngắn hạn: Các bình luận CPI của Mỹ và BoJ ủng hộ đồng đô la Mỹ, nhưng xung đột Trung Đông vẫn là một trở ngại tiềm tàng.

du-bao-usd-jpy-gia-bien-dong-trong-boi-canh-tam-ly-nguoi-tieu-dung-my-va-lap-truong-chinh-sach-cua-boj-reviewsantot

Cùng Reviewsantot nhận định tình hình giá biến động trong bối cảnh tâm lý người tiêu dùng Mỹ và lập trường chính sách của BoJ tại bài viết dưới đây. 

Thứ Năm Tổng quan về biến động USD/JPY

Vào thứ Năm, các USD/JPY tăng 0,43%. Sau khi tăng 0,14% vào thứ Tư, USD/JPY kết thúc ngày ở mức 149,804. Tỷ giá USD/JPY giảm xuống mức thấp 148,954 trước khi đạt mức cao 149,828.

Ngân hàng Nhật Bản vẫn cực kỳ lỏng lẻo khi nhà đầu tư tập trung vào Trung Quốc

Nhà đầu tư hy vọng Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) thoát khỏi lãi suất âm đã giảm bớt trong tuần này. Vào thứ Năm, thành viên hội đồng quản trị BoJ Asahi Noguchi đã hạ nhiệt các cược chính sách diều hâu của BoJ. Điều đáng chú ý là Noguchi chỉ ra rằng nếu tăng trưởng tiền lương kéo theo lạm phát giá tiêu dùng, người tiêu dùng sẽ phải giảm chi tiêu.

Tăng trưởng tiền lương và lạm phát do nhu cầu vẫn là điều kiện tiên quyết để BoJ thoát khỏi tỷ lệ âm.

Tâm lý với triển vọng chính sách tiền tệ 

Tâm lý đối với triển vọng chính sách tiền tệ sẽ kiểm tra sự thèm muốn của người mua đối với đồng Yên. Tuy nhiên, tâm lý e ngại rủi ro xuất phát từ cuộc xung đột ở Trung Đông có thể làm giảm nhược điểm của đồng Yên. Không có chỉ số kinh tế nào từ Nhật Bản để xem xét vào thứ Sáu.

Tuy nhiên, dữ liệu lạm phát và thương mại từ Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến tâm lý rủi ro thị trường.

Tâm lý người tiêu dùng Hoa Kỳ và Fed đang được chú ý

Vào thứ Sáu, tâm lý người tiêu dùng sẽ định hướng cho USD/JPY. Tâm lý người tiêu dùng bất ngờ phục hồi sẽ hỗ trợ cho những đặt cược diều hâu hơn về việc tăng lãi suất của Fed. Các nhà kinh tế dự báo Chỉ số tâm lý người tiêu dùng Michigan sẽ giảm từ 68,1 xuống 67,2 trong tháng 10.

Xu hướng tăng có ý nghĩa như thế nào trong triển vọng đầu tư?

Xu hướng tăng lên trong tâm lý người tiêu dùng sẽ báo hiệu triển vọng tiêu dùng tích cực. Chi tiêu tiêu dùng tăng có thể thúc đẩy lạm phát do nhu cầu, khiến Fed phải cân nhắc việc tăng lãi suất như một biện pháp để hạn chế chi tiêu.

Lãi suất cao hơn ảnh hưởng đến chi phí đi vay, khiến các công ty phải cắt giảm chi phí nhân viên để quản lý tỷ suất lợi nhuận. Môi trường thị trường lao động xấu đi sẽ dẫn đến việc giảm chi tiêu cho các mặt hàng không thiết yếu, giảm bớt áp lực lạm phát do nhu cầu.

Dự đoán báo cáo CPI Mỹ 

Sau Báo cáo CPI Mỹ nóng hơn dự đoán, nhà đầu tư phải theo dõi bài phát biểu của các thành viên FOMC trong suốt phiên họp. Sự ủng hộ của thành viên FOMC đối với việc Fed tăng lãi suất hơn nữa để giải quyết lạm phát sẽ hỗ trợ nhu cầu của người mua đối với đồng đô la Mỹ.

Ngoài lịch kinh tế, những tin tức cập nhật từ Trung Đông cũng cần được xem xét. Sự leo thang xung đột trước cuối tuần sẽ hỗ trợ nhu cầu về đồng Yên Nhật.

Dự báo ngắn hạn trong đầu tư

Báo cáo CPI của Hoa Kỳ và bài bình luận của BoJ đã nghiêng về sự phân kỳ chính sách tiền tệ một cách chắc chắn đối với đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, các mối đe dọa can thiệp và xung đột ở Trung Đông sẽ vẫn là lực cản đối với tỷ giá USD/JPY ở mức khoảng 150.

Hành động giá USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY nằm trên đường EMA 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng. Việc vượt qua mức kháng cự 150,293 sẽ hỗ trợ cho việc tiến tới mức 151.

Bình luận diều hâu của Fed và sự gia tăng bất ngờ về niềm tin của người tiêu dùng sẽ hỗ trợ nhu cầu đối với đồng đô la Mỹ.

Tuy nhiên, tâm lý người tiêu dùng sụt giảm và xung đột leo thang ở Trung Đông sẽ đè nặng lên USD/JPY. Việc giảm xuống dưới mức hỗ trợ 148,405 sẽ đưa đường EMA 50 ngày vào hoạt động.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 61,58 hỗ trợ USD/JPY di chuyển đến mức kháng cự 150,293 trước khi tiến vào vùng quá mua.

Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY

du-bao-usd-jpy-bieu-do-hang-ngay-reviewsantot

Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY gửi tín hiệu giá tăng.

Tỷ giá USD/JPY nằm trên đường EMA 50 ngày và 200 ngày, khẳng định lại tín hiệu giá tăng. Việc vượt qua mức kháng cự 150,293 sẽ giúp phe bò tăng giá ở mức 151.

Tuy nhiên, việc giảm qua đường EMA 50 ngày sẽ khiến mức hỗ trợ 148,405 phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 65,92 14-4 hàng giờ hỗ trợ USD/JPY di chuyển đến mức kháng cự 150,293 trước khi đi vào vùng quá mua.

Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY

du-bao-usd-jpy-bieu-do-4-gio-reviewsantot

Biểu đồ 4 giờ tái khẳng định tín hiệu giá tăng.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh chóng các tin tức mới nhất về thị trường đầu tư.