Tin nóng 05/10/2023 – Triển vọng Đô la New Zealand khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) giữ lãi suất: tỷ giá NZD/USD, GBP/NZD, NZD/JPY

Cùng Reviewsantot tìm hiểu các ý chính sau:

  • NZD/USD đang giữ trên mức hỗ trợ quan trọng sau khi RBNZ giữ lãi suất ổn định.
  • GBP/NZD đã rút lui khỏi ngưỡng kháng cự mạnh; Phạm vi của NZD/JPY dường như được củng cố.
  • Triển vọng và các mức chính cần theo dõi trong NZD/USD, GBP/NZD và NZD/JPY là gì?

trien-vong-do-la-new-zealand-khi-ngan-hang-du-tru-new-zealand-rbnz-giu-lai-suat-ty-gia-nzd-usd-gbp-nzd-nzd-jpy-reviewsantot

Ngân hàng trung ương New Zealand giữ lãi suất chuẩn ổn định

Đồng đô la New Zealand dường như đang giữ trên mức hỗ trợ mạnh so với đồng đô la Mỹ ngay cả khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp vào thứ Tư.

Ngân hàng trung ương New Zealand giữ lãi suất chuẩn ổn định ở mức cao nhất trong 15 năm, phù hợp với kỳ vọng, nhưng tuyên bố đi kèm ít diều hâu hơn dự kiến. RBNZ cho biết chính sách này cần duy trì hạn chế để đảm bảo lạm phát trở lại mục tiêu 1% -3%, lặp lại câu chuyện cao hơn trong thời gian dài hơn trên toàn cầu, nhưng không cho thấy mức tăng tiếp theo đang được đặt trên bàn.

Tăng trưởng kinh tế khác nhau và triển vọng chính sách tiền tệ giữa Mỹ và New Zealand ngụ ý rằng bất kỳ sự tăng giá nào của NZD/USD có thể bị hạn chế. Triển vọng tăng trưởng ở New Zealand đã xấu đi trong những tháng gần đây, so với sự cải thiện đáng kể trong kỳ vọng tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong những tháng gần đây. Hơn nữa, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm một lần nữa trước cuối năm.

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu về Chiến lược quản lý rủi ro giao dịch trong ngày

Phân tích kỹ thuật NZD/USD

Biểu đồ hàng tuần NZD/USD

Biểu đồ được tạo bằng TradingView

NZD/USD: Giữ mức hỗ trợ kênh trên

Trên biểu đồ kỹ thuật, NZD/USD đang giữ trên mức hỗ trợ hội tụ quan trọng, bao gồm đường xu hướng giảm từ tháng Ba, đường trung bình của kênh pitchfork giảm kể từ tháng Năm và mức thấp nhất trong tháng Chín là 0,5860. Để xác nhận rằng mức thấp tạm thời đang diễn ra, NZD/USD cần vượt qua ngưỡng kháng cự ngay lập tức ở mức 0,6000-0,6050, bao gồm cả mức thấp nhất trong tháng Sáu và mức cao cuối tháng Chín. Cho đến lúc đó, con đường ít kháng cự nhất có thể là đi ngang để xuống. Bất kỳ sự phá vỡ nào ở trên đều có thể đẩy cặp tiền này lên mức trung bình động 200 ngày (hiện ở mức khoảng 0,6170).

Phân tích kỹ thuật GBP/NZD

Biểu đồ hàng tháng GBP/NZD

Biểu đồ được tạo bằng TradingView

GBP/NZD: Rút lui khỏi ngưỡng kháng cự mạnh

GBP/NZD đã rút lui khỏi ngưỡng kháng cự mạnh trên đường trung bình động 200 tháng, gần trùng với mức cao nhất năm 2020 và đường xu hướng giảm từ năm 2006. Việc giảm xuống dưới đám mây Ichimoku trên biểu đồ hàng ngày là dấu hiệu cho thấy áp lực tăng đã mờ dần trong thời gian tạm thời. Hỗ trợ mạnh nằm trên đường trung bình động 200 ngày (hiện ở mức khoảng 2.0150).

Phân tích kỹ thuật NZD/JPY

Biểu đồ hàng ngày NZD/JPY

Biểu đồ được tạo bằng TradingView

NZD/JPY: Phạm vi được tăng cường

Sự rút lui mạnh mẽ trong các phiên gần đây củng cố rằng NZD/JPY vẫn nằm trong phạm vi hai tháng là 85,00-90,00. Điều này xảy ra sau thất bại trong tháng trước khi vượt qua mức cao nhất trong tháng 7 là khoảng 90,00. Nhược điểm tiếp theo có thể được giới hạn ở mức thấp nhất trong tháng 8 là 85,85, với sự hỗ trợ mạnh mẽ trên đường trung bình động 200 ngày, gần mức thấp nhất trong tháng 7 là 85,00.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh chóng các tin tức mới nhất về thị trường đầu tư tại các trang thông tin dưới đây: