Tin nóng 25/09/2023 – Triển vọng kỹ thuật hàng tuần về đồng đô la Mỹ: EUR/USD, GBP/USD được chú trọng khi xu hướng giảm tiếp tục

  • Đô la Mỹ vẫn ở trạng thái tăng giá so với các đồng tiền của nó
  • EUR/USD tập trung thấp hơn sau đột phá MA 200 ngày
  • Tỷ giá Head & Vai giảm giá của GBP/USD giảm

Theo dõi bài viết bên dưới của Reviewsantot để cập nhật các diễn biến mới nhất về đồng Đô la Mỹ hôm nay

DỰ BÁO KỸ THUẬT HÀNG TUẦN CỦA ĐÔ LA MỸ: TĂNG GIÁ

Triển vọng đồng Euro với Đô la Mỹ

Đồng Đô la Mỹ vẫn ở trạng thái tăng giá so với đồng Euro khi bước vào tuần giao dịch mới. Trên biểu đồ hàng ngày bên dưới, có thể thấy EUR/ USD đang có xu hướng giảm kể từ tháng 7. Trong vài tuần qua, tỷ giá hối đoái đã xác nhận sự đột phá xuống dưới Đường trung bình động 200 ngày, mở ra cơ hội cho một đợt giảm giá kéo dài.

Kể từ đó, giá đã giảm qua vùng uốn 1,0766 trước khi chạm mức thấp nhất trong tháng 5 là 1,0635. Hướng dẫn giá thấp hơn là đường xu hướng giảm từ tháng Bảy. Do đó, cần có sự đột phá lên trên điểm này cùng với sự xác nhận để mở ra cơ hội cho xu hướng kỹ thuật tăng giá. Việc phá vỡ mức thấp hơn sẽ làm lộ ra mức thấp nhất trong tháng 3 là 1,0516. Trong trường hợp giá tăng cao hơn, hãy theo dõi chặt chẽ mức thoái lui Fib lui 61,8% là 1,088.

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

Biểu đồ được tạo trong TradingView

Dự báo ngắn hạn EUR/USD:

EUR/USD đang đặt mục tiêu kéo dài chuỗi thua lỗ lên 11 tuần thua lỗ liên tiếp. Lạm phát yếu hơn ở khu vực đồng euro sẽ giảm bớt áp lực lên ECB trong việc duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Ngược lại, dự báo của Mỹ chỉ ra lạm phát cao, tiêu dùng tăng và điều kiện thị trường lao động thắt chặt. Các dự báo phù hợp với lộ trình lãi suất diều hâu của Fed.

Triển vọng Bảng Anh với Đô la Mỹ

Trong khi đó, Đô la Mỹ cũng vẫn ở trạng thái tăng giá so với Bảng Anh. Đồng Đô la Mỹ (USD) đứng ở mức cao gần mức cao nhất trong hơn sáu tháng và vẫn được hỗ trợ tốt bởi lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), do đó, được coi là yếu tố chính đóng vai trò là cơn gió ngược đối với GBP/ cặp USD. 

GBP/USD đã tiếp tục kéo dài đà giảm sau khi hình thành biểu đồ Vai & Vai Bearish. Giống như đồng Euro, Bảng Anh cũng đã xác nhận sự đột phá dưới Đường trung bình động 200 ngày, mở ra cơ hội cho một đợt giảm giá kéo dài.

Hỗ trợ chính là mức thấp nhất trong tháng 5 là 1,2308, trong trường hợp giảm thêm, có thể giữ thành mức kháng cự mới nếu giá tăng trở lại. Mức thoái lui Fibonacci 78,6% nằm dưới mức 1,209. Nó đang tiến tới mức thấp nhất trong tháng 3 là 1,804. Nếu giá tăng cao hơn trong thời gian dài, hãy theo dõi kỹ đường viền cổ của Đầu & Vai quanh mức 1,2592.

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD

Biểu đồ được tạo trong TradingView

Ngoài ra, việc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) bất ngờ tạm dừng giao dịch vào thứ Năm tuần trước góp phần khiến Bảng Anh (GBP) hoạt động kém hiệu quả và được coi là một yếu tố khác đè nặng lên cặp GBP/USD. 

Dự báo ngắn hạn GBP/USD

Bối cảnh cơ bản nói trên dường như nghiêng hẳn về phía các nhà giao dịch theo xu hướng tăng giá và cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất đối với cặp GBP/USD là đi xuống. Điều đó cho thấy, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đang nhấp nháy các điều kiện bán quá mức và cần thận trọng. 

 

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh chóng các tin tức mới nhất về thị trường đầu tư tại các trang thông tin dưới đây: