Chiến lược đầu tư giá trị trong chứng khoán

Chiến lược này tập trung vào giá trị của cổ phiếu (doanh nghiệp) thay vì biến động hay xu hướng giá cổ phiếu.

Câu hỏi mà trường phái phân tích kỹ thuật quan tâm là: “Cổ phiếu có đang ở trong xu hướng tăng giá hay không?”

Còn câu hỏi mà đầu tư giá trị quan tâm là: Giá trị công ty là bao nhiêu? Cổ phiếu của công ty có đang được bán với giá thấp hơn so với giá trị của nó không?

Không quá khó để nhận thấy sự khác biệt. Phải không? Cùng reviewsantot.com tìm hiểu ngay sự khác biệt này trong nội dung dưới đây.

dau-tu-gia-tri-trong-chung-khoan-reviewsantot

Đầu tư giá trị là đầu tư dài hạn?

Thông thường, khi bạn đã xác định được cổ phiếu đang giao dịch dưới giá trị thực của nó thì cổ phiếu vẫn cần 1 khoảng thời gian để vận động về đúng giá trị của nó. Khoảng thời gian này có thể là vài tuần, vài tháng hoặc có thể là vài năm. Trong nhiều trường hợp, cổ phiếu được công ty chứng khoán và media PR quá nhiều. Và chỉ trong vòng vài tuần, cổ phiếu đã tăng vài chục % vượt quá giá trị của nó.Khi đó, nếu bạn bán cổ phiếu đi thì đó vẫn là đầu tư giá trị.

Tuy nhiên, một khi bạn đã đầu tư và không lướt sóng thì đương nhiên bạn phải xác định số vốn của bạn phải ổn định (thường là không sử dụng) trong 2 – 3 năm.

Chiến lược đầu tư giá trị có phù hợp với bạn?

Nếu bạn không có nhiều thời gian để quan sát biến động hằng ngày của cổ phiếu. Nếu bạn muốn đầu tư mà không “bị mất ngủ” vì lo lắng về thị trường mỗi ngày. Nếu bạn là một người thận trọng và không muốn mất tiền. Thì chiến lược đầu tư chứng khoán theo giá trị sẽ phù hợp với bạn.

Đầu tư giá trị đòi hỏi bạn phải tìm thấy những cổ phiếu đang giao dịch với mức giá thấp hơn rất nhiều, từ 30 – 50% so với giá trị thực của nó.

chien-luoc-dau-tu-gia-tri-trong-chung-khoan-reviewsantot

Mức giảm giá này được Warren Buffett và Ben Graham gọi là Biên an toàn. Biên an toàn sẽ giúp bạn có được 1 mức bảo vệ cho phần vốn của mình. Giảm thiểu tối đa tổn thất (nếu có) trong ngắn hạn.

Tìm hiểu thêm: Chiến lược đầu tư chứng khoán theo phân tích kỹ thuật

Theo dõi Reviewsantot.com để cập nhật nhanh nhất các bản tin trong ngày.