GBP/CHF & EUR/GBP: mô hình điều chỉnh

Nếu bạn đang chờ cơ hội đón xu hướng mới trong ngày hôm nay thì hãy thử kiểm tra biểu đồ GBP/CHF và EUR/GBP
Hai cặp bảng Anh này đang có mô hình phá vỡ và retest trên khung thời gian 1 giờ.

EUR/GBP: khung 1 giờ

EUR/GBP hiện đang tiềm ẩn khả năng đảo ngược xu hướng tăng.
Sau khi giá phá vỡ xuyên qua đường viền cổ của mô hình Vai Đầu Vai trên biểu đồ hàng giờ, EUR/GBP đã bật lên mức hỗ trợ cũ để test nhanh ngưỡng này.
Câu hỏi đặt ra là liệu phe bán có sớm quay trở lại hay không?
Đường viền cổ từng bị chọc thủng đó nằm ngay mức thoái lui Fibonacci 50% và điểm uốn động của đường SMA 100, do đó mức giá này có thể được củng cố thêm sức mạnh với vai trò là mức trần.
Tuy nhiên, vấn đề là đường SMA 100 vẫn đang nằm trên đường SMA 200, tức là báo hiệu rằng xu hướng tăng có một ít khả năng có thể tiếp tục kéo dài. Hơn nữa, khoảng cách giữa hai đường trung bình động đang thu hẹp dần, phản ánh rằng đà tăng đã chậm lại và hai đường này có thể giao nhau và phát tín hiệu giá xuống.

Ngoài ra, chỉ báo Stochastic cũng đã tiến đến vùng quá mua, tức là lực lượng phe mua đã cạn kiệt. Một khi giá giảm xuống thì điều này sẽ xác nhận rằng phe bán đang nhập cuộc trở lại, từ đó có thể kéo EUR/GBP xuống một đoạn có cùng độ cao với mẫu hình biểu đồ.

GBP/CHF: khung 1 giờ

Cặp forex này cũng đã phá vỡ đường viền cổ của một mô hình đảo chiều, báo hiệu rằng thị trường đang “quay đầu”.
GBP/CHF đã hình thành đáy đôi trên biểu đồ 1 giờ và kể từ đó đã vượt qua ngưỡng kháng cự xung quanh mốc 1,2200.
Tuy nhiên, mốc tâm lý thứ cấp 1,2250 hiện có vẻ là một ngưỡng kháng cự khó phá vỡ. Vì vậy, nhịp hồi giá về có thể sẽ cần thiết để khuyến khích nhiều trader phe mua hơn nhảy vào bắt đáy.
GBP/CHF vẫn có thể rút lui về vùng giá vạch ra bởi các mức thoái lui Fibonacci, xuống đến mốc 1,2150. Nếu bất kỳ mức Fib nào trong số các mức này có thể chặn đứng đà giảm thì GBP/CHF có thể sẽ tăng bật trở lại mức đỉnh đảo chiều và cao hơn nữa.
Lưu ý rằng chỉ báo Stochastic đã bắt đầu hướng lên cao hơn, qua đó cho thấy rằng áp lực đẩy giá lên sắp hình thành. Tuy nhiên các đường trung bình động vẫn chưa hoàn thành mô hình giao cắt tăng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *