USD/JPY vượt qua ngưỡng kháng cự 140,50

Trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, USD/JPY đã có sự gia tăng sức mạnh mạnh mẽ. Cụ thể cặp tiền này đã vượt qua ngưỡng kháng cự 140,50. Điều này là do tín hiệu từ báo cáo kinh tế quý 2 của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy mức độ tăng trưởng tốt. Bên cạnh đó là chỉ số USD index (DXY) đã phục hồi nhanh chóng sau khi giảm xuống gần mức 100,60 ở phiên trước đó.

Diễn biến thị trường Mỹ

Áp lực giá cả trên thị trường Mỹ có vẻ đã lắng dịu trở lại. Bởi thước đo lạm phát ưa thích của FED – chỉ số PCE – vừa công bố cho thấy tốc độ tăng khá chậm.
Đây cũng là tín hiệu về khả năng ngân hàng trung ương này có thể mạnh tay tăng lãi suất hơn nữa. Vào phiên họp tháng 7, Cục Dự trữ Liên bang đã có quyết định tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm. Tuy nhiên, FED vẫn chưa cung cấp thêm thông tin về lộ trình lãi suất trong thời gian tới.
Trong tháng 6, mức chi tiêu tiêu dùng cá nhân của người dân Mỹ dự kiến sẽ tăng 0,4% (theo tháng). Mức đưa ra đã cao hơn mức 0,1% hồi tháng 5. Điều này cũng cho thấy, người dân Mỹ vẫn sẵn sàng rút hầu bao để hoạt động chi tiêu cuộc sống.
Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) dự báo tiếp tục khả năng giữ nguyên mức lãi suất -0,1% nhằm hỗ trợ nền kinh tế.
BOJ vẫn muốn có thêm dữ liệu. Điều này nhằm chứng minh, tiền lương và lạm phát của quốc gia có thể tăng một cách bền vững, trước khi đưa ra những thay đổi về chính sách tiền tệ trong phiên họp tới.

Diễn biến của chỉ số số USD Index và đồng Yên của Nhật

Nhờ những dữ liệu kinh tế công bố lạc quan nên chỉ số USD Index đã cách xa mức cao nhất trong hai ngày qua. Cụ thể ở mức 101,58. Bên cạnh đó, chỉ số S&P 500 cũng dự kiến sẽ giao dịch với “sắc xanh” nhờ vào tín hiệu khả quan của hợp đồng qua đêm.
Trong khi đó, đồng yên (JPY) của Nhật Bản cũng được dự đoán có thể tiếp tục dao động. Đồng JPY đang chờ đợi về quyết định công bố lãi suất của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) vào ngày 28/7.
Những nhà phân tích kinh tế của Credit Suisse đã đưa ra những kỳ vọng về thị trường định giá một xác suất lớn đối với xu hướng diều hâu của BOJ.

Phân tích kỹ thuật cặp USD/JPY

Trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, USD/JPY đã có sự gia tăng sức mạnh mạnh mẽ. Cụ thể cặp tiền này đã vượt qua ngưỡng kháng cự 140,50.
Điều này là do tín hiệu từ báo cáo kinh tế quý 2 của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy mức độ tăng trưởng tốt. Bên cạnh đó là chỉ số USD index (DXY) đã phục hồi nhanh chóng sau khi giảm xuống gần mức 100,60 ở phiên trước đó.
Trên biểu đồ, cặp tỷ giá này đã vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 140,50. Khi Bộ Thương mại Mỹ báo cáo rằng nền kinh tế vẫn phục hồi trong quý 2. Chỉ số DXY phục hồi từ mức giảm quanh 100,60 giúp mức giá USD/JPY tìm thấy động lực đi lên.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường

Website:  https://reviewsantot.com/ 

Fanpage:  https://www.facebook.com/reviewsantot/