GBP/USD phục hồi nhờ sự hỗ trợ gần mức 1,2700

Tỷ giá cặp GBP/USD cũng phần nào phục hồi nhờ vào sự hỗ trợ mạnh mẽ ở mức gần 1,2700. Điều này diễn ra sau khi Chính phủ Vương quốc Anh công bố những biện pháp tài chính mới nhất. Bao gồm như cắt giảm lương nhân viên đối với khu vực nhà nước.

Diễn biến thị trường

Triển vọng kinh tế Anh đang phải đối mặt với rủi ro khi Thống đốc BOE Andrew Bailey bất ngờ nâng quyết định việc lãi suất thêm 0,5 điểm phần trăm, lên mức 5%.
Theo sau đó, những nhà hoạch định chính sách của BOE bắt buộc phải tăng lãi suất mạnh tay. Điều này được cho là ứng phó lại thị trường khi lạm phát cao tại Vương quốc Anh đang dai dẳng hơn dự kiến.
Lạm phát toàn phần của Vương quốc Anh đạt mức 8,7%. Điều này là do giá hàng hóa, dịch vụ văn hóa giải trí, du lịch hàng không và ô tô cũ tăng lên, bù đắp cho sự giảm giá xăng. Đồng thời sự hạ nhiệt của lạm phát giá lương thực ở mức cao lịch sử.
Tỷ lệ lạm phát cốt lõi đã tăng trở lại. Đạt mức cao mới là 7,1%, bất chấp các biện pháp thắt chặt chính sách tiền tệ nhất quán của ngân hàng trung ương.
Trước đó, Anh đã công bố doanh số bán lẻ vượt mức kỳ vọng. Cụ thể đạt mức tăng theo tháng là 0,3% – tốt hơn nhiều so với mức dự báo giảm 0,2%. Doanh số bán lẻ giảm 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn tốt hơn so với mức giảm dự báo là 2,6%.
Thống đốc BOE Andrew Bailey vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất hơn nữa, khi cuộc chiến ổn định giá cả còn lâu mới kết thúc.

Phân tích kỹ thuật

Gần đây, Chính phủ Vương quốc Anh đang tìm cách tăng cường sử dụng những công cụ tài chính, nhằm áp dụng vào cuộc chiến chống lại lạm phát. Động thái này đã khiến cho đồng GBP (Đồng bảng Anh) đánh mất phần lớn đà tăng đạt được trước đó.
Theo đó, tỷ giá cặp GBP/USD cũng phần nào phục hồi nhờ vào sự hỗ trợ mạnh mẽ ở mức gần 1,2700. Điều này diễn ra sau khi Chính phủ Vương quốc Anh công bố những biện pháp tài chính mới nhất. Bao gồm như cắt giảm lương nhân viên đối với khu vực nhà nước.
Đồng Bảng đã cảm nhận được áp lực to lớn khi cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự tức thời ở mức 1,2740. GBP liên tục nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ gần mức tròn 1,2700. Thế nhưng, những nỗ lực này có thể sẽ vô ích một khi Chỉ số đồng dollar Mỹ (DXY) có dấu hiệu phục hồi sau đợt điều chỉnh diễn ra trước đó.
Đồng bảng Anh đang ở chế độ đảo chiều trung bình. Theo dự kiến, cặp tỷ giá này sẽ tìm thấy mức hỗ trợ gần Đường trung bình động hàm mũ hàng ngày (DEMA) 20 kỳ.
Bên cạnh đó, xu hướng giảm cũng có thể xảy ra. Điều này được dự báo nếu GBP/USD không duy trì được sự hỗ trợ quanh mức 1,2700. Phe đầu cơ giá lên có thể nhập cuộc nếu GBP leo lên trên mức 1,2800.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường