GBP/USD giảm nhẹ xuống mức 1,2780

GBP/USD hiện đã giảm nhẹ xuống mức 1,2780, so với mốc tăng trước đó ở 1,2841. Tỷ giá của cặp GBP/USD hiện vẫn cao hơn 20% so với mức thấp nhất vào năm ngoái.

Tỷ lệ lạm phát tại Vương quốc Anh

Tỷ lệ lạm phát tại Vương quốc Anh trong tháng 5 theo dự kiến sẽ tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng vẫn thấp hơn mức 8,7% trong tháng 4.
Tỷ lệ lạm phát cốt lõi (loại bỏ các mặt hàng có giá biến động cao như lương thực, thực phẩm và năng lượng) được dự báo tăng 6,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu dự báo đưa ra bằng với mức của tháng 4.
Những dữ liệu lạm phát mới nhất của Anh sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, khi cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) đang đến gần.
Mục tiêu của BOE là kiềm chế lạm phát ở mức 2%. Thế nhưng, tình hình lạm phát hiện tại của xứ sở sương mù không đáng kể và vẫn đang cao hơn nhiều so với mức mục tiêu. Điếu này có thể sẽ buộc các nhà hoạch định chính sách phải tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa.

Dự báo trong thời gian tới

Trong khi đó, sự chú ý của giới đầu tư vẫn tập trung nhiều vào phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell trước Hạ viện Mỹ về chính sách tiền tệ.
Các tuyên bố mà ông Powell đưa ra tại phiên điều trần có thể giúp cung cấp thêm cho nhà đầu tư thông tin để dự báo về lộ trình chính sách của cơ quan này trong thời gian tới.
Trước đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã làm điều mà hầu hết các nhà phân tích dự đoán. Khi cơ quan này quyết định giữ nguyên lãi suất trong khoảng từ 5.0% đến 5.25%. Do đó, ông Jerome Powell sẽ có cơ hội nói nhiều hơn về quyết định này và những điều có thể mong đợi tại phiên điều trần của mình.

Phân tích kỹ thuật cặp GBP/USD

Vào tuần trước, cặp GBP/USD đã tăng khi Mỹ công bố dữ liệu lạm phát. Cũng như quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).
Vào phiên thứ Hai đầu tuần, cặp tỷ giá này đã giảm nhẹ trước tình hình giới đầu tư chờ đợi một tuần thị trường bận rộn. GBP/USD hiện đã giảm nhẹ xuống mức 1,2780, so với mốc tăng trước đó ở 1,2841.
Tỷ giá của cặp GBP/USD hiện vẫn cao hơn 20% so với mức thấp nhất vào năm ngoái.
Trong vài ngày qua, GBP/USD đã có xu hướng tăng mạnh. Đường giá đã cố gắng vượt lên trên ngưỡng kháng cự quan trọng tại 1,2676, mức cao nhất vào ngày 10 tháng 5.
Mức giá này cũng là mặt trên của mô hình cốc và tay cầm. Đây là dấu hiệu của xu hướng tiếp tục tăng giá. Xu hướng tăng được hỗ trợ bởi các đường trung bình động 25 kỳ và đường trung bình động 50 kỳ.

Kết luận

GBP/USD có thể sẽ có một mẫu hình giá phá vỡ và kiểm tra lại bằng cách giảm xuống mức hỗ trợ tại 1,2676. Nếu kịch bản này xảy ra, cặp tiền này vẫn tiếp tục xu hướng tăng sau khi kiểm tra lại mức hỗ trợ.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường