GBP/AUD kiểm định lại mốc tâm lý 1,8150

Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) ngày 14/3 cho biết tỷ lệ thất nghiệp của nước này vẫn ở gần mức thấp kỷ lục. Đồng GBP đang có xu hướng đi lên.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Anh vẫn ở mức thấp kỷ lục

Theo ONS, tỷ lệ thất nghiệp của Anh ổn định ở mức 3,7% trong ba tháng tính đến cuối tháng 1/2023 so với ba tháng tính đến cuối tháng 12/2022.
Tiền lương không bao gồm thưởng đã tăng 6,5%, nhưng khi tính đến lạm phát thì giảm 5,3%.
Giám đốc thống kê kinh tế của ONS Darren Morgan cho biết mặc dù tỷ lệ lạm phát đã giảm một chút, nhưng vẫn lớn hơn tốc độ tăng trưởng thu nhập, nghĩa là tiền lương thực tế tiếp tục giảm.
Nước Anh vẫn bị ảnh hưởng bởi các cuộc đình công khi công nhân phản đối việc trả lương không theo kịp đà tăng của giá tiêu dùng.
Số liệu này được công bố một ngày trước khi Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt công bố kế hoạch ngân sách mới nhất, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đã gây ra các cuộc đình công trên khắp nước Anh.
Các bác sĩ tại Vương quốc Anh ngày 13/3 đã bắt đầu một cuộc đình công kéo dài ba ngày. Các giáo viên, nhân viên đào tạo và công chức cũng đang chuẩn bị một cuộc đình công tương tự.
Lạm phát hằng năm của Vương quốc Anh đã hạ nhiệt trong những tháng gần đây nhưng vẫn ở mức trên 10%, gấp năm lần tỷ lệ mà Ngân hàng trung ương Anh đặt ra.

Phân tích kỹ thuật

GBP/AUD: biểu đồ 1 giờ
Các trader sẽ có cơ hội đón sóng đảo chiều và phá vỡ đường viền cổ của mẫu hình hai đỉnh trên biểu đồ 1 giờ của GBP/AUD.
Tỷ giá GBP/AUD đang giảm xuống và kiểm định vùng hỗ trợ xung quanh mốc tâm lý 1,8150. Nếu giá rơi thủng mức này thì lực bán có thể đạp giá rớt một đoạn với chiều cao bằng với mẫu hình hai đỉnh.
Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật lại cho thấy một tín hiệu khác. Đường SMA 100 vẫn nằm cách biệt bên trên đường SMA 200, tức là đà tăng vẫn còn.
Ngoài ra, đường giá đang nằm bên trên cả hai đường trung bình động, vì vậy SMA 100 và SMA 200 có thể được coi là các mức hỗ trợ động. Nếu đúng như vậy, GBP/AUD vẫn có thể bật trở lại lên mức kháng cự xung quanh ngưỡng 1,8300.
Ngoài ra, chỉ báo Stochastic có tín hiệu quá bán và bắt đầu dâng lên cao hơn, điều này chứng tỏ lực cầu đang quay trở lại.
Yếu tố quyết định trong câu chuyện này sẽ là các thanh nến đảo chiều hoặc phá vỡ xuất hiện ở đường viền cổ.
Cập nhật các thông tin mới nhất tại reviewsantot.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *