EUR/USD vẫn ổn định và leo lên mức đỉnh mới gần 1,1080

EUR/USD tiếp tục tăng và ghi nhận các đỉnh mới tại 1,1075. Đồng bạc xanh vẫn được bán và hướng đến mức đáy mới trong năm 2023. Doanh số bán lẻ của Mỹ và Tâm lý người tiêu dùng tiếp tục chiếm vị trí trung tâm trong phiên giao dịch tại Bắc Mỹ.
Áp lực bán tiếp tục đối với đồng bạc xanh đã đẩy tỷ giá EUR/USD lên mức đỉnh mới của năm 2023 gần ngưỡng 1,1080 trước khi bước vào cuối tuần.

EUR/USD hiện nhắm đến mức trên 1,1100

EUR/USD đã tăng phiên thứ tư liên tiếp và củng cố thêm hành động đột phá lên trên rào cản tâm lý 1,1000 gần đây vào thứ Sáu trong bối cảnh đồng đô la suy yếu dai dẳng.
Mức tăng hàng tuần của cặp tiền này đã được củng cố bởi nhận thức vững chắc hơn của nhà đầu tư rằng Fed có thể tạm dừng chu kỳ tăng giá trong thời gian tới, và rất có thể là ngay sau cuộc họp tháng 5. Fed vẫn được dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản một lần nữa vào cuộc họp này.
Một động thái khác cũng hỗ trợ vững chắc cho cặp tiền này là việc nhiều quan chức thiết lập lãi suất của ECB đã ủng hộ tiếp tục quá trình thắt chặt trong khu vực, tiếp tục duy trì khả năng tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng tới.
Dữ liệu trong khu vực, số liệu lạm phát cuối cùng ở Pháp cho thấy CPI tháng 3 đã tăng 0,9% so với tháng trước và 5,7% so với một năm về trước.
Lịch kinh tế hôm nay sẽ có nhiều điều thú vị: Doanh số bán lẻ sẽ được công bố cùng với dữ liệu Sản xuất công nghiệp, chỉ số Tâm lý người tiêu dùng của Michigan và số liệu Hàng tồn kho kinh doanh. Ngoài ra, quan chức C. Waller của Ủy ban Thiết lập Chính sách Liên bang Mỹ (cử tri thường trực, trung dung) cũng sẽ phát biểu trong hôm nay.

Những gì cần tìm xung quanh EUR

EUR/USD hình thành các đỉnh mới cao hơn 1,1000 do sụt giảm rõ rệt của đồng bạc xanh và kỳ vọng ECB sẽ thắt chặt hơn nữa.
Trong khi đó, hành động giá xung quanh đồng tiền chung châu Âu sẽ tiếp tục theo sát động lực của đồng đô la, cũng như sự phân kỳ mới bắt đầu giữa Fed và ECB khi nói đến ý định của các ngân hàng về các động thái lãi suất tiếp theo.
Trong tương lai, phát biểu diều hâu của ECB tiếp tục ủng hộ việc tăng lãi suất hơn nữa, mặc dù quan điểm này có vẻ trái ngược với một số động lực đã mất đi trong các chỉ số kinh tế cơ bản của khu vực.
Các vấn đề nổi cộm ở phía sau: khả năng tiếp tục chu kỳ tăng lãi suất của ECB. Tác động của cuộc chiến Nga-Ukraine đối với triển vọng tăng trưởng và triển vọng lạm phát trong khu vực. Nguy cơ lạm phát trở nên dai dẳng.

Các mức EUR/USD cần theo dõi

Cho đến nay, cặp tiền này đang tăng 0,11% ở mức 1,1058. Vượt qua mức 1,1075 (mức đỉnh hàng tuần vào ngày 14 tháng 4 năm 2023) sẽ mở ra mục tiêu 1,1100 (mức giá tròn) trên đường hướng đến 1,1184 (mức đỉnh hàng tuần vào ngày 21 tháng 3 năm 2022). Ngược lại, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,0788 (mức đáy hàng tháng vào ngày 3 tháng 4), tiếp theo là 1,0754 (đường SMA 55 ngày) và cuối cùng là 1,0712 (mức đáy hàng tháng vào ngày 24 tháng 3).
Cập nhật các tin tức về giá thị trường Forex sớm nhất ngay tại reviewsantot.com.