EUR/USD trên đà phục hồi quanh ngưỡng 1,0740

Cặp EUR/USD đang có đà phục hồi cần được xác thực từ mức thoái lui Fibonacci 61,8% của đợt tăng từ tháng 3 đến tháng 4, gần nhất là ở quanh ngưỡng 1,0740.

Bối cảnh thị trường

Các dữ liệu lạm phát của khu vực EU dự kiến sẽ nhấn mạnh rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vẫn còn một chặng đường dài phía trước trong cuộc chiến kiềm chế áp lực giá cả.
Lạm phát toàn phần hiện đang ở mức 7% trên cơ sở hàng năm trong khi lạm phát cốt lõi hàng năm hiện là 5,4%, cả hai đều cao hơn mục tiêu 2% của ECB.
Tại cuộc họp gần đây nhất vào đầu tháng này, ECB đã nhắc lại rằng họ vẫn cần tăng lãi suất thêm nữa, để đảm bảo khả năng chế ngự lạm phát.
Dữ liệu công bố vào thứ Năm tuần trước cho thấy Đức, nền kinh tế lớn nhất của khối, đã bước vào suy thoái trong quý đầu tiên do lạm phát cao ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng.
Trong khi đó, cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nghị sĩ hàng đầu của Đảng Cộng Hòa, bao gồm Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về việc nâng trần nợ công 31,4 nghìn tỷ USD đến tháng 1/2025.
Sau những thông báo ban đầu, Tổng thống Biden đã thúc giục mạnh mẽ lưỡng viện Quốc hội Mỹ sớm thông qua thỏa thuận, trong khi ông McCarthy được cho là sẽ không gặp nhiều khó khăn trong cuộc bỏ phiếu dự luật tại Hạ viện. Tuy nhiên, việc thông qua thỏa thuận được dự báo vẫn sẽ đối mặt với không ít thách thức khi một số nhà hoạch định chính sách đã bày tỏ sự không hài lòng với sự thỏa hiệp có thể giúp nước Mỹ tránh được nguy cơ vỡ nợ.

Phân tích kỹ thuật cặp EUR/USD

EUR/USD đang điều chỉnh trong mô hình nến Doji của phiên giao dịch ngày thứ Sáu, ngay trên Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 200 ngày, ở quanh khoảng 1,0685.
Tuy nhiên, đà phục hồi này sẽ cần được xác thực từ mức thoái lui Fibonacci 61,8% của đợt tăng từ tháng 3 đến tháng 4, gần nhất là ở quanh ngưỡng 1,0740.
EUR/USD đang hướng tới ngày tăng đầu tiên sau 5 ngày giảm liên tiếp. Có thể về quanh mức 1,0730 vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Hai tại châu Âu.
Cặp tỷ giá này đã phục hồi phần nào sau tháng giảm đầu tiên trong vòng ba tháng qua. Trong bối cảnh thị trường thận trọng chờ đợi diễn biến đàm phán nâng trần nợ công tại Mỹ.
Vị thế của EUR/USD cũng được củng cố trong bối cảnh nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục vào cuối tháng, và các thị trường Đức, Pháp, Anh, Mỹ đóng cửa nghỉ lễ.

Theo dõi Reviewsantot.com để cập nhật nhanh nhất các bản tin trong ngày.