Cặp USD/JPY dao động quanh khu vực 135,85

USD/JPY đã tăng hơn 250 pip từ mức thấp hàng ngày và chạm mức cao nhất kể từ ngày 10/3. Cặp tiền này đang giao dịch quanh khu vực 135,85 vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu tại thị trường Châu Âu.
Theo dự kiến, chỉ số PCE của Mỹ trong tháng 3 sẽ tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn mức 5% của tháng 2.
Chỉ số PCE cốt lõi (đã loại bỏ các mặt hàng có giá biến động cao như lương thực thực phẩm và năng lượng) cũng được dự báo hạ nhiệt từ 4,6% trong tháng 2 xuống 4,5% trong tháng 3.
Việc lạm phát tiêu dùng tăng chậm lại sẽ tạo điều kiện để Fed có thể sớm chấm dứt chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ.
Trong cuộc họp chính sách diễn ra vào tuần tới, Fed được dự báo vẫn sẽ nâng lãi suất thêm 0,25 điểm %. Dù một số ý kiến cho rằng, cơ quan này có thể tạm dừng do những lo ngại gia tăng trong ngành ngân hàng.
Chỉ số tâm lý người tiêu dùng Mỹ theo khảo sát của Đại học Michigan được dự báo tăng từ mức 62 trong tháng 3 lên 63,5 trong tháng 4.
Mức tăng này cho thấy sự cải thiện nhẹ của niềm tin người tiêu dùng Mỹ trong bối cảnh lạm phát giảm tốc. Đồng thời cũng là tín hiệu tích cực cho ngành bán lẻ dịch vụ – động lực quan trọng của nền kinh tế Mỹ.

Phân tích kỹ thuật cặp USD/JPY

USD/JPY đã tăng hơn 250 pip từ mức thấp hàng ngày và chạm mức cao nhất kể từ ngày 10/3. Cặp tiền này đang giao dịch quanh khu vực 135,85 vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu tại thị trường Châu Âu.
Giới đầu tư đã đẩy mạnh việc bán JPY sau khi Thống đốc BOJ Kazuo Ueda đưa ra những nhận xét ôn hòa. Lưu ý rằng việc tiếp tục nới lỏng tiền tệ để đạt được mục tiêu lạm phát 2% là phù hợp.
Phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc họp chính sách, ông Udea nói thêm rằng rủi ro từ việc thắt chặt quá vội vàng sẽ lớn hơn việc để chính sách tiền tệ tụt hậu. Ông dự báo, tỷ lệ lạm phát của Nhật Bản có thể sẽ giảm xuống dưới 2% trong nửa cuối năm nay.
Mặt khác, đồng USD đã leo lên mức cao mới hàng tuần và tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ kỳ vọng vững chắc về mức tăng 0,25 điểm % tại cuộc họp chính sách tiếp theo của FOMC vào tháng 5.
Dự báo này càng trở nên chắc chắn hơn sau các dữ liệu vừa công bố hôm thứ Năm. Điều này cho thấy áp lực giá cả dai dẳng và thị trường việc làm của Hoa Kỳ vẫn vững mạnh bất chấp sự giảm tốc kinh tế. Đây được xem là một yếu tố khác thúc đẩy cặp USD/JPY.
Tìm hiểu thêm các tin tức mới nhất trên thị trường ngay tại reviewsantot.com.