CAD/JPY kiểm tra mức kháng cự tại mốc 101,00

Reviewsantot.com – Cặp CAD/JPY hiện đang kiểm tra mức kháng cự tại mốc tâm lý chính 101,00 và có thể đang hướng tới việc phá vỡ lên cao hơn. Nếu điều này xảy ra, CAD/JPY có thể vượt qua ngưỡng kháng cự tiếp theo tại mức R1 (101,22) và tiếp tục hướng tới mức R2 (102,35).

Diễn biến thị trường

CAD/JPY hiện đang kiểm tra các mức kháng cự chính trong mô hình tam giác. Báo cáo CPI sắp được công bố của Canada sẽ quyết định xu hướng của cặp tỷ giá trong thời gian tới.
Các số liệu lạm phát mạnh hơn dự kiến có thể làm gia tăng khả năng Ngân hàng Trung ương Canada (BOC) tiếp tục tăng lãi suất.
Theo đó, tỷ lệ lạm phát trong tháng 4 được dự báo tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với mức 4,3% trong tháng 3. Kết quả lạm phát hạ nhiệt sẽ hỗ trợ cho quan điểm tạm dừng thắt chặt chính sách tiền tệ của BOC.
Tuy nhiên, các nhà phân tích đang nghiêng về khả năng lạm phát tiếp tục hạ nhiệt. Điều này có thể gây sức ép lên đồng dollar Canada, khiến đồng tiền này suy yếu.
Trong khi đó, chỉ số sản xuất PPI của Nhật Bản mới công bố đã đạt trên mức mong đợi ở 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái cho đến cuối tháng 4 thay vì mức 5,6% dự kiến.
CPI quốc gia sẽ được công bố vào thứ Năm tuần này (18/5) và một cuộc khảo sát của các nhà kinh tế Bloomberg đang dự báo con số tiêu đề hàng năm là 3,5%, tăng từ 3,2% trước đó.
Áp lực tăng giá có thể đặt ra câu hỏi về việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tiếp tục lập trường nới lỏng chính sách tiền tệ.

Phân tích kỹ thuật cặp CAD/JPY trên khung 1 giờ

CAD/JPY đã hình thành các mức cao thấp hơn và các mức thấp cao hơn kể từ đầu tháng, củng cố trong một mô hình tam giác.
Tỷ giá hiện đang kiểm tra mức kháng cự tại mốc tâm lý chính 101,00 và có thể đang hướng tới việc phá vỡ lên cao hơn.
Nếu điều này xảy ra, CAD/JPY có thể vượt qua ngưỡng kháng cự tiếp theo tại mức R1 (101,22) và tiếp tục hướng tới mức R2 (102,35).
Ngược lại, nếu ngưỡng kháng cự của mô hình tam giác được giữ vững, cặp tiền tệ này có thể rút lui về ngưỡng hỗ trợ của tam giác tại điểm xoay (100,29) hoặc thậm chí cố gắng phá vỡ xuống mức thấp hơn nữa.
Bất kỳ động thái lớn nào của đồng dollar Canada đều có thể phụ thuộc vào kết quả của các báo cáo Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) của nước này được công bố trong tuần.

Theo dõi Reviewsantot.com để cập nhật nhanh nhất các bản tin trong ngày.