AUD/USD: tiệm cận ngưỡng hỗ trợ kênh giá tăng ở mức 0,7200

AUD/USD có thể sẽ tiếp tục tăng giá, vì cặp forex này hiện đang tiến gần đến đáy của kênh giá tăng dần trên biểu đồ 4 giờ. Giá có thể sẽ tìm thấy lực hỗ trợ tại mốc tâm lý chính 0,7200, trùng khớp với các điểm uốn khác.
Mức giá này không chỉ trùng với vùng kháng cự cũ trước đây, vốn có thể giữ vững dưới vai trò là mức sàn mà còn trùng với ngưỡng hỗ trợ động tại hai đường trung bình động. Đường SMA 100 vừa mới vượt lên trên đường SMA 200, cho thấy rằng giá có nhiều khả năng đi lên hoặc nói cách khác, ngưỡng hỗ trợ có nhiều khả năng được giữ vững hơn là bị phá vỡ.
Nếu thực tế đúng như vậy, giá có thể quay ngược trở lại mức trần kênh xung quanh ngưỡng 0,7350 hoặc vùng giữa kênh gần với mức 0,7300.
Chỉ báo Stochastic báo hiệu tình trạng quá bán hoặc lực lượng phe bán đã suy yếu, vì vậy một khi giá tăng cao hơn thì đó sẽ là tín hiệu xác nhận rằng phe mua đang chiếm lại ưu thế. Chỉ báo RSI dường như đang tăng trở lại mà không chạm đến vùng quá bán, cho thấy phe mua đang rất muốn “tham chiến”.
AUD/USD: tiệm cận ngưỡng hỗ trợ kênh giá tăng ở mức 0,7200
Thị trường Úc ngày hôm nay không có báo cáo quan trọng nào, vì vậy đồng Dollar Mỹ có thể sẽ là động lực chính thúc đẩy cặp AUD/USD. Các chỉ số trước (leading indicator) về thị trường việc làm của Mỹ, cụ thể là chỉ số PMI sản xuất ISM và Báo cáo tuyển dụng của JOLTS sắp được công bố và nếu kết quả thực tế yếu kém thì có thể khiến cho đồng Dollar Mỹ bị suy giảm trước khi số liệu NFP được công bố.
Ngày mai, mức thay đổi việc làm phi nông nghiệp do ADP thống kê và biên bản cuộc họp FOMC có thể sẽ khiến đồng USD biến động nhiều hơn. Tuy nhiên, lưu ý rằng Fed có vẻ như muốn thực thi chính sách thắt chặt tiền tệ mãnh liệt hơn dự kiến trong đợt thông báo vào tháng 12 của họ, do đó, nếu biên bản cuộc họp FOMC có những dấu hiệu lạc quan thì điều đó có thể khiến đồng tiền của Mỹ tăng giá.
Ngoài ra, báo cáo NFP dự kiến cũng sẽ cho thấy tốc độ tuyển dụng mạnh mẽ hơn nhiều trong tháng 12, gần gấp đôi so với mức tăng số lượng việc làm trong tháng trước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *