AUD/CHF giao dịch gần khu vực tâm lý 0,5850

Trên khung thời gian 15 phút, AUD/CHF dường như đang kiểm tra xu hướng giảm. Cặp tỷ giá này đang chờ đợi quyết định từ cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương RBA. Hiện AUD/CHF đang ở gần khu vực tâm lý 0,5850.
Trung Quốc công bố số liệu PMI vào đầu tuần. Dữ liệu này đã chỉ ra hoạt động sản xuất trong tháng 7 của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn tiếp tục ghi nhận tháng sụt giảm thứ tư.
Có vẻ như, chính quyền nước này cần cải thiện những biện pháp nhằm kích thích đà phục hồi kinh tế sau đại dịch.
Hôm thứ Hai, chỉ số PMI dịch vụ và chỉ số PMI sản xuất dự kiến sẽ được công bố. Trong khi đó, vào thứ Ba, nước này tiếp tục công bố chỉ số PMI sản xuất Caixin – tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Lợi nhuận công nghiệp đã kéo dài tốc độ giảm hai con số sang tháng thứ sáu liên tiếp. Điều này phản ánh qua dữ liệu do Trung Quốc công bố hôm thứ Năm tuần trước.
Trong khi đó, vào thứ Hai, khu vực Eurozone cũng công bố ước tính sơ bộ về lạm phát tháng 7 và GDP quý 2/2023.
Hai dữ liệu này sẽ được giới đầu tư bám sát trong bối cảnh đang có nhiều tranh luận về việc liệu ECB có thể tăng lãi suất một lần nữa tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 9 hay không.
Bên cạnh đó, dự kiện, dữ liệu GDP cũng sẽ công bố trong tuần. Dữ liệu này phản ánh nền kinh tế của khối đã tăng trưởng trở lại trong quý 2/2023. Trong khi, tình hình lạm phát dự kiến sẽ chỉ tăng chậm lại đôi chút.

Phân tích kỹ thuật cặp AUD/CHF

Trên khung thời gian 15 phút, AUD/CHF dường như đang kiểm tra xu hướng giảm. Cặp tỷ giá này đang chờ đợi quyết định từ cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương RBA.
Hiện AUD/CHF đang ở gần khu vực tâm lý 0,5850. Khoảng cách không xa ngưỡng kháng cự của đường xu hướng và mức S1 tại 0,6840 của điểm xoay tiêu chuẩn phiên trong ngày đầu tuần.
Trường hợp tâm lý e ngại rủi ro ở phiên giao dịch tại Châu Âu lan sang phiên giao dịch Châu Á. Đồng thời, RBA có quyết định nguyên lãi suất trái với kỳ vọng của một số nhà đầu tư. Lúc đó, có thể, AUD sẽ khó tiếp tục duy trì đà tăng đạt được trong phiên đầu tuần.
Nếu điều này xảy ra, cặp AUD/CHF rất có thể sẽ giảm xuống thấp hơn so với mức hiện tại. Cặp tỷ giá này nhiều khả năng quay trở lại điểm uống trước đó. Dao động quanh mức 0,5800 hoặc mức 0,5780.
Các nhà đầu tư nếu chọn giao dịch với AUD/CHF, nên theo dõi chặt chẽ hành động giá của chúng. Điều này sẽ giúp theo dõi liệu cặp tiền có thể nới rộng xu hướng giảm vào phiên tiếp theo hay không?

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường

Website:  https://reviewsantot.com/ 

Fanpage:  https://www.facebook.com/reviewsantot/