Dự báo giá EUR/USD: Đã đến lúc cho lạm phát ở Eurozone

Cùng Reviewsantot cập nhật dự báo giá EUR/USD tại bài viết dưới đây. 

PHÂN TÍCH EUR/USD

  • Mọi con mắt bây giờ chuyển sang chỉ số CPI của khu vực đồng euro để kết thúc tuần.
  • Chủ tịch ECB và diễn giả Fed được chú ý sau ngày hôm nay.
  • EUR/USD tìm thấy ngưỡng kháng cự tại vùng quá mua.

NỀN TẢNG CƠ BẢN EURO

Dự báo tình hình đồng Euro

Đồng euro đã giảm bớt mức CPI yếu hơn dự kiến của Mỹ vào đầu tuần này mặc dù đã suy yếu nhẹ cả ngày hôm qua và hôm nay. Các thị trường dường như đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ đạt đến đỉnh điểm trong chu kỳ tăng lãi suất và kể từ đó đã định giá lại kỳ vọng một cách ‘bồ câu’ cho đến tháng 12 năm 2024. Đây có thể là một phản ứng thái quá vì lạm phát vẫn còn khó khăn và sau những bình luận gần đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell về việc duy trì lãi suất tăng cao, mức cắt giảm lãi suất tích lũy khoảng 91 điểm cơ bản vào cuối năm 2024 có thể được khuếch đại. PPI của Hoa Kỳ đã khuyến khích giảm phát hơn nữa và là một chỉ báo hàng đầu nhưng các quan chức Fed vẫn thận trọng.

Góc độ khu vực đồng Euro

Từ góc độ khu vực đồng euro, ủy ban EU tuyên bố rằng khu vực này sẽ tránh được suy thoái kỹ thuật nhưng dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy số liệu thống kê cực kỳ kém, bao gồm cả sản xuất công nghiệp ngày hôm qua.

Sự thống trị của các diễn giả ngân hàng trung ương

Ngày sắp tới sẽ có sự thống trị của các diễn giả ngân hàng trung ương, bao gồm cả Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde (xem lịch kinh tế bên dưới). Sẽ rất thú vị khi xem các diễn giả của Fed phản ứng thế nào trước các báo cáo lạm phát và doanh số bán lẻ gần đây. Xét đến việc Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã công bố số liệu thống kê lạm phát của họ, báo cáo đồng euro dự kiến công bố vào ngày mai có thể khiến đồng euro giảm từ mức cao gần đây nếu dữ liệu thực tế phù hợp với ước tính.

LỊCH KINH TẾ (GMT+02:00)

Dự báo giá EUR/USD: Đã đến lúc cho lạm phát ở Eurozone

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY EUR/USD

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT BIỂU ĐỒ HÀNG NGÀY EUR/USD

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD ở trên đã bị từ chối xung quanh điểm quá mua trên Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trùng với ngưỡng tâm lý 1,0900. Lạm phát khu vực đồng euro giảm mạnh có thể khiến cặp tiền này quay trở lại dưới mức trung bình động 200 ngày (màu xanh)/1,0800 một lần nữa.

Mức kháng cự:

  • 1.1000
  • 1.0900

Các mức hỗ trợ:

  • MA 1,0800/200 ngày
  • 1,0700
  • 1.0635
  • MA 50 ngày
  • 1.0600

Cập nhật tin tức về thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot.