Tin nóng 31/10/2023 – Dự báo USD/JPY: Quyết định chính sách quan trọng của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và lạm phát làm dấy lên sự quan tâm

Quyết định chính sách tiền tệ sắp tới của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản nắm giữ chìa khóa, với kỳ vọng điều chỉnh chính sách, có khả năng cho phép lợi suất JGB tăng lên, thúc đẩy nhu cầu của đồng Yên Nhật.

  • Tỷ giá USD/JPY giảm 0,36% vào thứ Hai, kết thúc phiên ở mức 149,055.
  • Đặt cược vào việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản điều chỉnh chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo đã thúc đẩy nhu cầu đối với đồng Yên.
  • Vào thứ Ba, quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và dự báo lạm phát sẽ là mấu chốt đối với đồng Yên.

Tổng quan phiên thứ Hai về biến động USD / JPY

Các USD/JPY giảm 0,36% vào thứ Hai. Sau khi mất 0,51% vào thứ Sáu, cặp USD/JPY kết thúc phiên ở mức 149,055. Tỷ giá USD/JPY tăng lên mức cao 149,855 trước khi giảm xuống mức thấp 148,802.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đang được chú ý

Vào thứ Ba, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ chiếm vị trí trung tâm với quyết định chính sách tiền tệ áp chót vào năm 2023. Số liệu lạm phát nóng hơn dự kiến và kỳ vọng về việc điều chỉnh tăng dự báo lạm phát của BoJ đã thúc đẩy đặt cược vào việc BoJ điều chỉnh chính sách tiền tệ.

Các nguồn tin thân cận với vấn đề này, theo Nikkei Asia, cho biết BoJ có thể cho phép lợi suất JGB tăng trên 1%. Một sự điều chỉnh đối với chính sách YCC và các cuộc thảo luận về việc thoát khỏi lãi suất âm sẽ thúc đẩy sự thèm muốn đối với đồng Yên Nhật.

Dự báo lạm phát của BoJ có thể đóng vai trò then chốt đối với triển vọng lãi suất. Tăng trưởng tiền lương và lạm phát do nhu cầu đã không thành hiện thực. Môi trường lạm phát tăng cao có thể buộc BoJ phải xem xét xoay trục từ lãi suất âm.

Trước quyết định chính sách tiền tệ, tỷ lệ thất nghiệp, doanh số bán lẻ và số liệu sản xuất công nghiệp từ Nhật Bản sẽ được chú ý. Điều kiện thị trường lao động thắt chặt hơn và doanh số bán lẻ tăng vọt bất ngờ có thể là những dấu hiệu ban đầu của lạm phát do nhu cầu.

Chi phí việc làm của Hoa Kỳ và niềm tin của người tiêu dùng được chú trọng

Tăng trưởng tiền lương và tiêu dùng vẫn là những cân nhắc đối với Fed.

Vào thứ Ba, chi phí việc làm và niềm tin của người tiêu dùng Mỹ sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Chi phí việc làm mềm hơn dự kiến và niềm tin của người tiêu dùng sẽ báo hiệu triển vọng tiêu dùng tiêu cực. Xu hướng giảm tiêu dùng sẽ làm giảm lạm phát do nhu cầu, giảm khả năng Fed tăng lãi suất.

Các nhà kinh tế dự báo chi phí việc làm sẽ tăng 0,8% trong Quý 3 (Quý 2: 1,0%). Đáng chú ý, các nhà kinh tế kỳ vọng Chỉ số niềm tin người tiêu dùng CB sẽ giảm từ 103 xuống 100 trong tháng 10.

Dự báo ngắn hạn

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Fed sẽ quyết định xu hướng ngắn hạn cho USD / JPY. Việc BoJ điều chỉnh lập trường chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo và một Fed thận trọng sẽ đè nặng lên cặp USD/JPY.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY giữ trên đường EMA 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng. Việc USD/JPY giảm qua mức hỗ trợ 148.405 sẽ giúp phe gấu chạy tại đường EMA 50 ngày.

Quyết định chính sách tiền tệ, dự báo lạm phát và hướng dẫn trước của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ là tâm điểm sớm.

Tuy nhiên, việc quay trở lại mức 150 sẽ giúp hỗ trợ di chuyển đến mức kháng cự 150.201. Nếu Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ nguyên chính sách YCC, USD/JPY có thể nhắm mục tiêu lại mức 151.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 49,36 cho thấy USD/JPY giảm qua mức hỗ trợ 148,405 và đường EMA 50 ngày trước khi đi vào vùng quá bán.

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

du-bao-usd-jpy-quyet-dinh-chinh-sach-quan-trong-cua-ngan-hang-trung-uong-nhat-ban-va-lam-phat-lam-day-len-su-quan-tam-reviewsantot

Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY gửi tín hiệu giá tăng

Tỷ giá USD/JPY nằm dưới đường EMA 50 ngày trong khi dao động trên đường EMA 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm trong ngắn hạn nhưng tăng giá dài hạn.

Việc USD/JPY giảm qua đường EMA 200 ngày sẽ đưa mức hỗ trợ 148.405 phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, việc di chuyển qua đường EMA 50 ngày sẽ hỗ trợ phá vỡ trên mức kháng cự 150.201 để đưa 151 vào tầm nhìn.

Chỉ báo RSI 14 giờ 4 kỳ ở mức 33,85 cho thấy USD/JPY giảm qua đường EMA 200 ngày trước khi đi vào vùng quá bán.

Biểu đồ 4 giờ USD/JPY

Biểu đồ 4 giờ gửi tín hiệu giảm giá ngắn hạn

Theo dõi Reviewsantot để được cập nhật nhanh nhất các tin tức nhanh nhất về thị trường đầu tư.