Tin nóng 30/10/2023 – Triển vọng đồng đô la Canada sau khi BoC đứng vững: USD/CAD, EUR/CAD, AUD/CAD

Đồng đô la Canada sẽ vẫn chịu áp lực vì chênh lệch lãi suất của Canada và Mỹ, đã mở rộng mạnh trong tháng này, có lợi cho đồng đô la Mỹ. 

  • USD/CAD đang kiểm tra mức kháng cự lớn.
  • AUD/CAD đang cố gắng phục hồi từ mức hỗ trợ mạnh.
  • Không có dấu hiệu đảo ngược xu hướng tăng rộng hơn của EUR/CAD.
  • Triển vọng và các mức chính cần theo dõi trong USD/CAD, EUR/CAD và AUD/CAD là gì?

Theo dõi bài viết bên dưới của Reviewsantot để cập nhật các xu hướng giá và dự báo mới nhất về đồng đô la Canada hôm nay

Tóm tắt thị trường: Đô la Canada giao dịch với xu hướng giảm giá

Đồng đô la Canada đang kiểm tra mức thấp hơn trong phạm vi một năm qua so với đồng đô la Mỹ sau khi thống đốc Ngân hàng Canada (BoC) tuần trước chỉ ra rằng lãi suất có thể đã đạt đỉnh. Đó là do triển vọng chính sách tiền tệ khác nhau giữa Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) và Cục Dự trữ Liên bang.

BoC đã giữ nguyên lãi suất qua đêm chuẩn ở mức 0,25% tại cuộc họp vào ngày 3/0 và hạ dự báo tăng trưởng quý 8 xuống 500,19% do tác động của việc tăng lãi suất làm chậm nhu cầu. Trong khi đó, nền kinh tế Mỹ đang thấm nhuần bất chấp mức tăng 3 điểm cơ bản trong 4 tháng. GDP quý 9 của Mỹ tăng 0,42% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn nhiều so với dự báo đồng thuận 4,7%. Việc phát hành đó trùng với dữ liệu Đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền tháng 0, tăng 3,0% trong tháng 1.

Động thái từ các ngân hàng

Thống đốc BoC Tiff Macklem tuần trước chỉ ra rằng ngân hàng trung ương có thể không cần tăng lãi suất thêm nếu lạm phát tiếp tục ở mức vừa phải. Tuy nhiên, thống đốc ngân hàng trung ương nói thêm rằng BoC sẽ tìm kiếm “bằng chứng rõ ràng” cho thấy lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% trước khi cắt giảm lãi suất. BoC đã giữ lãi suất chuẩn ở mức cao nhất trong 22 năm vào thứ Tư nhưng để ngỏ khả năng tăng lãi suất nhiều hơn vì lạm phát có thể vượt mục tiêu trong hai năm nữa. Trong khi đó, các thị trường đang đánh giá khả năng rất nhỏ về một đợt tăng lãi suất khác tại cuộc họp tiếp theo vào năm Tháng 12.

Dữ liệu lạm phát tác động đến giá trị của Đô la Canada như thế nào?

Mặc dù lạm phát luôn được coi là một yếu tố tiêu cực đối với một loại tiền tệ vì nó làm giảm giá trị của tiền, nhưng điều ngược lại thực sự xảy ra trong thời hiện đại với việc nới lỏng kiểm soát vốn xuyên biên giới. Lạm phát cao hơn có xu hướng khiến các ngân hàng trung ương tăng lãi suất, thu hút nhiều dòng vốn hơn từ các nhà đầu tư toàn cầu đang tìm kiếm một nơi sinh lợi để giữ tiền của họ. Điều này làm tăng nhu cầu đối với đồng nội tệ, trong trường hợp của Canada là Đô la Canada.

USD/CAD: Sắp có đợt tăng giá?

Cặp USD/CAD giao dịch với mức lỗ khiêm tốn trong ngày trên mức giữa 1.3800 trong giờ giao dịch châu Á vào thứ Hai. Fed được dự đoán sẽ giữ lãi suất ổn định vào cuối cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư, mặc dù Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi của Mỹ (PCE), thước đo ưa thích của Fed đối với lạm phát vẫn cao hơn mức mục tiêu 2%.

USD/CAD đã thử nghiệm rào cản chính ở cạnh trên của kênh đi ngang kể từ cuối năm 2022 (ở khoảng 1,3900-1,3975). Sự kháng cự này rất mạnh và không dễ bị phá vỡ – ít nhất là trong lần thử đầu tiên. Tuy nhiên, bất kỳ sự phá vỡ nào ở trên đều có thể mở đường tới mức cao nhất năm 2020 là 1,4675.

Để áp lực tăng giá bắt đầu giảm dần, USD/CAD sẽ cần phải giảm xuống dưới mức cao nhất đầu tháng 10 là 1,3785. Tuy nhiên, áp lực tăng giá rộng hơn khó có thể giảm bớt khi nó duy trì trên mức thấp nhất trong tháng 9 là 1,3375. USD/CAD đã duy trì xu hướng tăng ổn định kể từ giữa năm 2023, phục hồi từ vùng đệm quan trọng trên đường trung bình động 200 tuần, trùng với đường xu hướng tăng từ năm 2021.

Biểu đồ hàng tuần của USD/CAD

Biểu đồ được tạo bởi Manish Jaradi bằng TradingView

AUD/CAD: Hiện đang giữ mức hỗ trợ

AUD/CAD đang giữ trên mức hỗ trợ mạnh ở mức thấp cuối năm 2022 là 0,8600. Tuy nhiên, điều này không nhất thiết có nghĩa là xu hướng giảm đang đảo ngược – điều đó có thể xảy ra, nhưng để làm được điều đó, đường chéo ban đầu cần phải vượt qua mức trung bình động 89 ngày, trùng với cạnh trên của kênh suy giảm kể từ giữa năm 2023. Để một sự phục hồi bền vững xảy ra, tỷ giá chéo sẽ cần phải vượt qua mức cao nhất trong tháng 6 là 0,9100.

Biểu đồ hàng ngày AUD/CAD

Biểu đồ được tạo bởi Manish Jaradi bằng TradingView

EUR/CAD: Hợp nhất trong giai đoạn tăng giá

Giá EUR so với CAD cao nhất trong 30 ngày qua là 1,57. Giá EUR so với CAD thấp nhất trong 30 ngày qua là 1,32. Giá trung bình từ EUR sang CAD trong 30 ngày qua là 1,45 .

EUR/CAD đã đi ngang trong phần lớn thời gian của năm nay. Tuy nhiên, không có dấu hiệu cho thấy sự đảo ngược cấu trúc tăng giá đã bắt đầu vào năm ngoái. Đường chéo giữ mức hỗ trợ khá mạnh trên đường xu hướng ngang từ đầu năm 2023, cao hơn một chút so với mép dưới của đám mây Ichimoku trên biểu đồ hàng ngày (ở mức khoảng 1,4000). Chỉ khi tỷ giá bứt xuống dưới mức 1,4000 mới xác nhận rằng áp lực tăng đã giảm dần.

Biểu đồ hàng ngày EUR/CAD

Biểu đồ được tạo bằng TradingView

Những yếu tố chính nào thúc đẩy đồng đô la Canada?

Các yếu tố chính thúc đẩy đồng đô la Canada (CAD) là mức lãi suất do Ngân hàng Canada (BoC) quy định, giá dầu, mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Canada, sức khỏe của nền kinh tế, lạm phát và cán cân thương mại, là chênh lệch giữa giá trị xuất khẩu của Canada so với nhập khẩu. Các yếu tố khác bao gồm tâm lý thị trường – cho dù các nhà đầu tư đang tham gia vào các tài sản rủi ro hơn (rủi ro) hay tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn (rủi ro) – với rủi ro là tích cực CAD. Là đối tác thương mại lớn nhất, sức khỏe của nền kinh tế Mỹ cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến đồng đô la Canada.

Theo dõi Reviewsantot để được cập nhật nhanh nhất các tin tức nhanh nhất về thị trường đầu tư.