Tin nóng 20/10/2022 – Dự báo giá bạc: Triển vọng tăng giá cho XAG/USD khi địa chính trị và chính sách của Fed giao nhau

Các nhà giao dịch bạc để mắt tới triển vọng tăng giá trong bối cảnh bất ổn địa chính trị, trong khi đặt cược vào XAG/USD đang tăng sẽ thu thập động lực trong bối cảnh Fed thận trọng.

  • Xung đột Trung Đông thúc đẩy bạc trở thành nơi trú ẩn an toàn.
  • Bình luận của ông Powell đã xoa dịu nỗi lo tăng lãi suất.
  • Triển vọng ngắn hạn đối với bạc vẫn tăng.

du-bao-gia-bac-trien-vong-tang-gia-cho-xag-usd-khi-dia-chinh-tri-va-chinh-sach-cua-fed-giao-nhau-reviewsantot

Cùng Reviewsantot dự báo giá bạc: Triển vọng tăng giá cho XAG/USD khi địa chính trị và chính sách của Fed tại bài viết dưới đây. 

  • Bạc chuyển biến tích cực trong ngày thứ tư liên tiếp và leo trở lại gần mức cao nhất trong nhiều tuần.
  • Thiết lập kỹ thuật dường như nghiêng về phía bò và hỗ trợ triển vọng tăng thêm.
  • Những nhà đầu cơ giá lên có thể chờ đợi một động thái vượt ra ngoài vùng hợp lưu $23,30-$23,35 trước khi đặt cược mới.

Tổng quan thị trường

Bạc (XAG/USD) Giá cả, bị ảnh hưởng bởi căng thẳng địa chính trị gia tăng và đầu cơ chính sách tiền tệ, đang trên đà ghi nhận mức tăng hàng tuần thứ hai. Tâm lý nhà đầu tư đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi cuộc xung đột Trung Đông và lập trường mơ hồ của Cục Dự trữ Liên bang về các đợt tăng lãi suất trong tương lai.

Các yếu tố tác động đến giá bạc

Ảnh hưởng địa chính trị

Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Israel về cuộc xung đột leo thang ở Trung Đông đã làm dấy lên lo ngại của các nhà đầu tư về một cuộc khủng hoảng khu vực rộng lớn hơn. Những bất ổn địa chính trị này đã thúc đẩy bạc, một nơi trú ẩn an toàn truyền thống, tăng 0,68% trong tuần này.

Các yếu tố của Cục Dự trữ Liên bang

Những bình luận gần đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell đã làm giảm bớt lo ngại của thị trường về việc tăng lãi suất ngay lập tức. Mặc dù nhấn mạnh cam kết của ngân hàng trung ương đối với mục tiêu lạm phát 2%, Powell đã bỏ qua việc đưa ra các dự đoán chính sách cụ thể, dẫn đến kỳ vọng tăng lãi suất giảm trong phần còn lại của năm.

Các chỉ tiêu kinh tế

Đáng chú ý, ông Powell thừa nhận tốc độ lạm phát giảm và thị trường lao động thắt chặt, nhưng vẫn không cam kết về định hướng chính sách trong tương lai. Dữ liệu thị trường cho thấy lạm phát chậm lại và tạo việc làm mạnh mẽ, tạo cơ hội cho Fed cân nhắc về động thái tiếp theo của mình.

Triển vọng ngắn hạn

Với lập trường thận trọng của Fed và rủi ro địa chính trị đang diễn ra, bạc có thể vẫn là một tài sản tăng giá trong ngắn hạn, đặc biệt là khi lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại.

Điều chỉnh kỳ vọng của thị trường 

Bằng cách điều chỉnh kỳ vọng của thị trường và các sự kiện địa chính trị, quỹ đạo hiện tại của bạc dường như có khả năng phục hồi trước các cuộc suy thoái tiềm ẩn, giữ cho triển vọng ngắn hạn tăng giá.

Phân tích kỹ thuật giá bạc

Bạc hàng ngày (XAG / USD) Giá hàng ngày hiện tại của Bạc (XAG / USD) ở mức 22,95 đô la, cao hơn một chút so với mức trung bình động 50 ngày là 22,92 đô la, cho thấy tiềm năng cho đà tăng ngắn hạn. Tuy nhiên, nó vẫn nằm dưới mức trung bình động 200 ngày là 23,32 đô la, cho thấy triển vọng giảm giá dài hạn.

Tài sản đang giao dịch trong một phạm vi hẹp được xác định bởi hỗ trợ đường xu hướng ở mức 22,23 đô la và mức kháng cự ở mức 24,24 đô la. Phá vỡ một trong hai điều này có thể kích hoạt tăng tốc theo hướng tương ứng.

Ngoài ra, thị trường đang dao động gần mức kháng cự nhỏ ở mức 22,55 đô la, có thể đóng vai trò là điểm xoay quan trọng. Dựa trên các chỉ báo kỹ thuật này, tâm lý thị trường có vẻ tăng một cách thận trọng trong ngắn hạn nhưng đòi hỏi phải vượt qua các mức kháng cự quan trọng để xác nhận.

Các mức hỗ trợ

Fibo 50%. mức, xung quanh khu vực $22,85, có thể tiếp tục bảo vệ nhược điểm ngay lập tức trước mức hỗ trợ ngang $22,70- $22,65. Tiếp theo là đáy hàng tuần, xung quanh vùng $22,40-$22,35, gần Fibo 38,2%. mức độ và nên hoạt động như một điểm then chốt quan trọng. Một sự phá vỡ thuyết phục dưới đây có thể chuyển xu hướng ngắn hạn trở lại có lợi cho các nhà giao dịch giảm giá và thúc đẩy hoạt động bán kỹ thuật mạnh mẽ xung quanh XAG/USD.

Bạc sau đó có thể trở nên dễ bị tổn thương để đẩy nhanh mức giảm xuống dưới mốc 22,00 USD, hướng tới Fibo 23,6%. mức, xung quanh khu vực $ 21,75. Sự sụt giảm tiếp theo có khả năng kéo XAG/USD xuống mức hỗ trợ trung gian $21,35-$21,30 trên đường đến mốc $21,00 và quay trở lại kiểm tra lại mức thấp nhất trong bảy tháng, xung quanh vùng $20,70-$20,65 hoặc mức thấp nhất trong bảy tháng chạm vào Ngày 3 tháng 10.

Tình hình tăng trưởng chung

Bạc (XAG/USD) đảo ngược mức giảm trong ngày xuống khu vực 22,85 USD và tiếp tục quỹ đạo đi lên trong ngày của nó trong nửa đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Sáu. Kim loại trắng hiện giao dịch quanh khu vực 23,20 USD, tăng gần 0,50% trong ngày và dường như đã sẵn sàng kéo dài thời gian phục hồi tốt gần đây từ mức thấp nhất trong 7 tháng chạm vào ngày 3 tháng 10.

Từ góc độ kỹ thuật, sự xuất hiện của một số giao dịch mua nhúng gần mức thoái lui Fibonacci 50% của đợt giảm giá từ tháng 8 đến tháng 10 đã xác nhận triển vọng mang tính xây dựng đối với XAG/USD.

Hơn nữa, các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày mới bắt đầu đạt được lực kéo tích cực và hỗ trợ triển vọng cho một động thái tăng giá hơn nữa. Điều đó nói lên rằng, vẫn nên thận trọng khi chờ đợi một động thái bền vững vượt qua rào cản hợp lưu $23,30- $23,35 – bao gồm Đường trung bình động đơn giản (SMA) 100 ngày và 200 ngày và Fibo 61,8%. cấp độ – trước khi đặt cược tăng giá mới.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh chóng các tin tức mới nhất về thị trường đầu tư tại các trang thông tin dưới đây: