Tìm hiểu chi tiết về trái phiếu giao thông vận tải

Một trái phiếu vận chuyển được áp dụng để trang trải các khoản thanh toán cho người vận chuyển nếu nhà môi giới vận tải bên thứ ba không thanh toán. Nếu bạn thuê một nhà môi giới vận tải để vận chuyển lô hàng của mình, bạn sẽ có mức độ bảo mật cao hơn vì nhà môi giới vận tải của bạn có một khoản thế chân để đảm bảo. 

Tiếp tục theo dõi bài viết bên dưới của Reviewsantot để tìm hiểu kỹ hơn về trái phiếu vận tải và cách thức hoạt động của nó.

tim-hieu-chi-tiet-ve-trai-phieu-giao-thong-van-tai-reviewsantot

Trái phiếu vận chuyển là gì?

Trái phiếu giao thông vận tải là một bảo đảm thu nhập cố định do một đô thị, chính quyền tiểu bang hoặc quận đặc biệt phát hành để tài trợ cho các nhu cầu cơ sở hạ tầng liên quan đến giao thông công cộng.

Tìm hiểu bản chất của trái phiếu vận tải

Trái phiếu vận tải là trái phiếu lãi suất cố định do các cơ quan chính phủ địa phương, khu vực, tiểu bang và liên bang phát hành để tài trợ cho các dự án trong lĩnh vực giao thông vận tải. Chúng có thể bao gồm các sáng kiến như xây dựng và cải thiện đường cao tốc, cầu, cảng, sân bay, đường sắt và hệ thống giao thông công cộng. Mặc dù các khu vực pháp lý có thể phát hành trái phiếu, lĩnh vực giao thông vận tải là duy nhất ở chỗ các dự án có thể cần phải trải dài trên một khu vực rộng lớn, chẳng hạn như một khu vực đô thị lớn. Trong những trường hợp này, các quận đặc biệt thường được tạo ra để điều phối nhu cầu vận chuyển trong khu vực.

Cấu trúc của trái phiếu giao thông vận tải giống như nhiều trái phiếu đô thị, được phát hành bởi chính quyền địa phương và trái phiếu do chính quyền tiểu bang phát hành.

Transportation Bond

Trái phiếu cho các tiểu bang và các tổ chức chính phủ thường có xếp hạng tín dụng cao hơn so với trái phiếu do các thành phố và thị trấn nhỏ hơn phát hành.

Ví dụ, Khu Vận chuyển Nhanh Vùng Vịnh (BART) được thành lập vào năm 1957 để cung cấp dịch vụ vận chuyển đường sắt ở năm quận trong khu vực Vịnh San Francisco. Nó vận hành một đội tàu đang phát triển của 862 toa xe lửa trên 130 dặm đường ray. Học khu có thẩm quyền đánh thuế bất động sản và vay vốn bằng cách phát hành trái phiếu, mặc dù việc tài trợ như vậy đòi hỏi sự chấp thuận của cử tri trong khu vực.

Các nhu cầu vận chuyển khác như dịch vụ hàng không nhận được tài trợ thông qua trái phiếu vận chuyển do địa phương, tiểu bang hoặc các quận đặc biệt được hình thành cho mục đích đó. Ví dụ, Cảng vụ New York và New Jersey điều hành một số sân bay ngoài việc quản lý các cơ sở cảng biển, cầu, đường hầm và bến xe buýt.

Tài trợ cho trái phiếu vận tải

Trái phiếu vận tải có thể được tài trợ thông qua một số phương thức sau:

  • Trái phiếu nghĩa vụ chung (GO) từ chính quyền tiểu bang và địa phương có sự hỗ trợ của thuế thu nhập, thuế bán hàng và các loại thuế đánh thuế khác của chính phủ.
  • Trái phiếu doanh thu được cấu trúc sao cho các nguồn doanh thu được chỉ định được sử dụng để trả lãi và gốc. Bởi vì phí cầu đường và giá vé cụ thể thường được tính để sử dụng đường cao tốc, cầu và các phương tiện vận chuyển khác, các trái phiếu này có thể phù hợp để tài trợ giao thông. Tuy nhiên, nhìn chung, trái phiếu doanh thu yêu cầu lãi suất cao hơn vì rủi ro mà nhà đầu tư phải đối mặt nếu doanh thu không đạt dự báo.
  • Quan hệ đối tác công tư là các thực thể mà các cơ quan chính phủ và các công ty tư nhân làm việc cùng nhau để tạo ra một cơ quan mới để tài trợ cho các sáng kiến cụ thể.

Ví dụ, việc quản lý Dự án Đường hầm Sông Elizabeth là của cả một công ty tư nhân, Elizabeth River Crossings OpCo, LLC và Bộ Giao thông Vận tải Virginia.

Trái phiếu doanh thu đã được phát hành để giúp tài trợ cho dự án này, tài trợ cho các con đường thu phí và đường hầm gần Portsmouth, Virginia.

Một quan hệ đối tác công tư khác là dự án Eagle P3 FasTracks để xây dựng hoặc mở rộng các tuyến đường sắt đi lại trong khu vực Denver, Colorado. Denver Transit Partners, một tập đoàn gồm một số công ty tư nhân và Khu Giao thông Khu vực (RTD) đã hợp tác trong dự án này, được tài trợ một phần bằng trái phiếu vận tải.

Mặc dù trái phiếu đô thị truyền thống từ lâu đã hấp dẫn các nhà đầu tư do lãi suất kiếm được được miễn thuế, trái phiếu vận tải có thể không được miễn thuế này. Trong một số trường hợp, tiền lãi có thể được miễn thuế tiểu bang, nhưng không phải từ thuế liên bang. Trong các trường hợp khác, ngay cả trái phiếu do các tổ chức tư nhân hợp tác với các cơ quan công quyền phát hành cũng có thể cung cấp trạng thái miễn thuế liên bang.

Ý nghĩa của trái phiếu vận tải 

Giống như một loại chương trình bảo hiểm, trái phiếu vận chuyển có thể là trái phiếu bảo trì được công ty vận chuyển mua lại để trang trải các chi phí thiệt hại tiềm ẩn đối với hàng hóa do khách hàng vận chuyển. Trong ứng dụng này, mục đích của trái phiếu là cung cấp sự đảm bảo cho cả công ty vận chuyển và khách hàng, vì mọi tổn thất có thể xảy ra sẽ được bù đắp bằng số tiền thu được từ trái phiếu. 

Ứng dụng cụ thể này thường được các hãng hàng không cũng như các công ty vận tải đường bộ sử dụng để bảo vệ doanh nghiệp khỏi tổn thất do tai nạn hoặc các sự kiện khác nằm ngoài tầm kiểm soát của người gửi hàng.

Tóm lại

Trái phiếu vận tải có chức năng tạo ra một số loại lợi nhuận cho tất cả những người tham gia. Là một phương tiện bảo hiểm hàng hóa trong quá trình vận chuyển, trái phiếu bảo vệ người mua, người bán và thậm chí cả công ty vận tải khỏi những tổn thất có thể xảy ra. Khi được cấu trúc như một cơ hội đầu tư, các nhà đầu tư có thể tạo ra lợi nhuận công bằng từ việc phát hành trái phiếu, trong khi tổ chức phát hành có thể thu tiền trước để tài trợ cho một dự án cuối cùng mang lại lợi ích cho cộng đồng hoặc cho phép doanh nghiệp mở rộng.

Để biết thêm thông tin hoặc cập nhật các chuyển động trên thị trường nhanh nhất, hãy theo dõi Reviewsantot thông qua: