Tin nóng 13/10/2023 – Đồng euro lao dốc sau dữ liệu CPI của Mỹ, khiến EUR/USD gặp rủi ro trong bối cảnh đặt cược bán lẻ tăng giá hơn

Dữ liệu kinh tế Mỹ phản ánh rằng các yếu tố cơ bản vẫn ủng hộ đồng bạc xanh và kết hợp với lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn, đã gây áp lực giảm lên cặp tỷ giá EUR/USD

  • Đồng euro lao dốc mạnh nhất kể từ đầu tháng 10 do dữ liệu CPI của Mỹ
  • Đáp lại, các nhà giao dịch bán lẻ đã thúc đẩy đặt cược EUR / USD tăng giá
  • Giá cũng từ chối đường xu hướng giảm quan trọng từ tháng 7

Theo dõi bài viết bên dưới để cập nhật các dự báo mới nhất và xu hướng giá của đồng Euro hôm nay

EUR/USD hôm nay: Sự đảo chiều mạnh khiến đồng Euro dễ bị tổn thương

Đồng Euro đã giảm hơn 0,8% so với Đô la Mỹ vào thứ Năm sau khi báo cáo CPI của Mỹ cao hơn dự kiến đã thúc đẩy lãi suất Kho bạc. Đồng đô la Mỹ mạnh hơn đã đẩy cặp EUR/USD từ mức cao hàng tuần trên 1,0630 xuống 1,0520.

Đó là mức giảm trong một ngày tồi tệ nhất kể từ đầu tháng 10. Triển vọng ngắn hạn vẫn là giảm, với các mức hỗ trợ sau tại 1.0520 và 1.0490.

Sự sụt giảm của EUR/USD đã thúc đẩy các nhà giao dịch bán lẻ tăng cường khả năng tiếp cận xu hướng tăng, có thể thấy điều này bằng cách xem xét Tình cảm của Khách hàng IG (IGCS). Cái sau có xu hướng hoạt động như một chỉ báo trái ngược. Với suy nghĩ đó, liệu đồng Euro có tiếp tục giảm giá từ đây không?

Triển vọng tâm lý EUR/USD – Xu hướng giảm

Thước đo IGCS cho thấy khoảng 69% nhà giao dịch bán lẻ mua ròng EUR/USD. Vì hầu hết trong số họ vẫn thiên vị cao hơn, điều này tiếp tục gợi ý rằng giá có thể giảm xuống đường. Điều này là do cược tăng lần lượt tăng 10,46% và 5,62% so với hôm qua và tuần trước. Với ý nghĩ đó, sự kết hợp giữa tiếp xúc tổng thể và những thay đổi gần đây mang lại triển vọng trái ngược giảm giá mạnh mẽ hơn.

Các dữ liệu kinh tế liên quan đến đồng Euro

Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã công bố biên bản cuộc họp tháng 9, tiết lộ rằng “đa số thành viên” ủng hộ việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản. “Quyết định giữa việc tăng lãi suất và tạm dừng là một quyết định gần đúng, với những cân nhắc về mặt chiến thuật cũng đóng một vai trò nào đó.” Tài liệu này không có tác động đáng kể đến đồng Euro. Vào thứ Sáu, Eurostat sẽ công bố dữ liệu Sản xuất Công nghiệp trong tháng 8 và Chủ tịch ECB Lagarde sẽ tham gia vào một cuộc thảo luận tại cuộc họp thường niên của Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Phân tích kỹ thuật đồng Euro

Tập trung vào biểu đồ hàng ngày bên dưới, EUR/USD đã giảm xuống sau khi bị từ chối đường xu hướng giảm từ tháng 7. Điều này đã khôi phục lại trọng tâm giảm giá rộng hơn sau mức tăng thận trọng kể từ đầu tháng này. Hiện tại, mức hỗ trợ ngay lập tức là mức thấp nhất trong tháng 3 là 1,0516. Dưới đây là mức mở rộng Fibonacci 100% là 1,0436.

Phá vỡ thấp hơn mở ra cánh cửa để mở rộng xu hướng giảm rộng hơn, cho thấy mức mở rộng Fibonacci 123,6% là 1,0315. Mặt khác, một sự quay đầu cao hơn và đẩy lên trên đường xu hướng giảm sẽ mở ra cánh cửa cho một triển vọng ngày càng tăng giá. Điều đó cho thấy mức 61,8% là 1,0631.

Biểu đồ hàng ngày của Euro

Biểu đồ được tạo trong Chế độ xem giao dịch

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh chóng các tin tức mới nhất về thị trường đầu tư tại các trang thông tin dưới đây: