Tin nóng 07/10/2023 – Khí đốt tự nhiên tăng lên mức cao nhất trong 36 tuần: liệu có thể đạt mục tiêu cao hơn nữa?

Hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên tiếp tục tăng, với hợp đồng tháng trước tăng 14% trong tuần này và 5,4% trong ngày, lên 3,338 USD/mmBtu. Đây là mức tăng phần trăm trong một tuần lớn nhất kể từ tháng Sáu. Mặc dù giá khí đốt tự nhiên đạt mức cao nhất trong 36 tuần, hướng tới mục tiêu Fibonacci tiếp theo là 3,38, nhưng cần thận trọng khi nó đi vào vùng quá mua.

Theo dõi bài viết bên dưới của Reviewsantot để cập nhật các tin tức mới nhất về xu hướng giá khí đốt hôm nay

Tóm tắt thị trường: triển vọng giá khí đốt

Khí đốt tự nhiên tăng vọt lên mức cao nhất trong xu hướng mới và mức cao nhất trong 36 tuần khi nó hoàn thành mức thoái lui Fibonacci 23,6% của xu hướng giảm nội bộ bắt đầu từ mức cao nhất tháng 11 năm 2022. Mức thoái lui Fibonacci ban đầu là 3,28 và khí tự nhiên đang tiếp tục tăng hướng tới mục tiêu Fibonacci tiếp theo là 3,38. Mục tiêu cao hơn đó là mức mở rộng 161,8% của đợt giảm giá bắt đầu từ mức đỉnh ngày 9 tháng 8. Khí đốt tự nhiên sắp đóng cửa hôm nay với mức giá đóng cửa hàng tuần cao nhất trong 37 tuần. Tính đến mức cao nhất của ngày hiện tại là 3,36, nó đang tăng lên trước ngưỡng kháng cự tiềm ẩn xung quanh đường kênh xu hướng trên cùng và các mức Fibonacci.

Phân tích xu hướng giá khí đốt tự nhiên

Với việc nguồn cung thị trường phải đối mặt với khả năng thiếu hụt gần 10% trong thời gian tới, cùng với nhiệt độ dự báo ở châu Âu giảm đáng kể trong những tuần tới, giá Khí đốt tự nhiên có thể đạt 4 USD.

Bắt đầu bước vào vùng quá mua

Hơn nữa, khí đốt tự nhiên đang bắt đầu đi vào vùng quá mua dựa trên chỉ số dao động chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã tăng trên mốc 70 điểm quá mua ngày hôm nay. Chưa phải kể từ tháng 5 năm 2022 nó mới cao như vậy. Mặc dù giá có thể tiếp tục tăng khi chỉ số RSI ở mức quá mua, nhưng điều này cho thấy những nhà đầu cơ giá lên cần thận trọng hơn khi giá khí đốt tự nhiên ngày càng tăng. Nguy cơ điều chỉnh đang gia tăng nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy điều đó. Cho đến lúc đó, kỳ vọng sẽ tiếp tục cao hơn.

Duy trì dấu hiệu sức mạnh sau khi chạm vào vùng mục tiêu

Tuy nhiên, mức cao nhất ngày hôm nay đang nằm trong vùng kháng cự tiềm năng với sự hợp lưu của đường kênh xu hướng hàng đầu và mức thoái lui Fibonacci 23,6%. Những tiến bộ gần đây rất tốt và làm tăng khả năng khí đốt tự nhiên ngày càng được mở rộng. Ở mức cao nhất hôm nay, nó đã tăng 38,0% so với mức dao động thấp nhất ngày 24 tháng 8 là 2,43 và 31,1% so với mức dao động thấp nhất ngày 26 tháng 9 là 2,55.

Điều này cũng chỉ ra sự cần thiết phải thận trọng vì giá có thể quay trở lại mức trung bình khi việc điều chỉnh giá diễn ra. Nếu sự thoái lui bắt đầu thì hãy theo dõi hỗ trợ xung quanh đường EMA 200 ngày ở mức 3,175. Xa hơn nữa là đường xu hướng giảm dài hạn, trước đây là đường kháng cự và bây giờ sẽ đóng vai trò hỗ trợ vì khí tự nhiên đã tăng lên trên nó vào đầu tuần này.

Khả năng đạt mục tiêu cao hơn

Có một số mục tiêu cao hơn cần lưu ý. Mức hoàn thành mức thoái lui Fibonacci 23,6% của toàn bộ xu hướng giảm là ở mức 3,85. Đó cũng là nơi mà đường EMA 200 tuần nằm ở mức 3,87. Cùng với nhau, hai dấu hiệu này chỉ ra một vùng kháng cự tiềm năng vững chắc.

Biểu đồ hàng ngày XNG/USD

Kênh xu hướng hiện cần đóng vai trò hỗ trợ, gần $ 3,30. Trong trường hợp giá đó bị phá vỡ một lần nữa, giá khí đốt tự nhiên có thể giảm xuống còn 0,3,07 USD, với đường màu cam đó được xác định từ đỉnh đôi vào khoảng giữa tháng 8. Nếu đợt giảm giá trở thành một đợt bán tháo rộng hơn, giá có thể giảm xuống dưới 3 đô la xuống còn 2,85 đô la, gần Đường trung bình động đơn giản 55 ngày.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh chóng các tin tức mới nhất về thị trường đầu tư tại các trang thông tin dưới đây: