Tin nóng 24/09/2023 – Dự báo đồng Euro: EUR/USD theo dõi sự cố, EUR/GBP mắc kẹt ở một vùng tách biệt

  • Tỷ giá EUR/USD đang giao dịch ở vùng trung lập vào cuối tuần, gần mức tay cầm 1,0660
  • PMI Sản xuất của khu vực Đồng Euro vẫn ở mức 43,4 cho thấy sự thu hẹp rõ ràng
  • USD sắp đóng cửa với mức tăng hàng tuần nhưng bị giới hạn vào cuối tuần

Theo dõi bài viết bên dưới của Reviewsantot để cập nhật dự báo mới nhất về đồng Euro

PHÂN TÍCH EUR/USD

Tỷ giá EUR/USD đã giảm liên tục kể từ giữa tháng 7 ít nhiều. Xu hướng giảm này chủ yếu được thúc đẩy bởi hiệu quả kinh tế tương phản của Hoa Kỳ và Khu vực đồng Euro, cùng với sự chênh lệch trong chính sách tiền tệ mà các ngân hàng trung ương tương ứng theo đuổi, với sự khác biệt này đã đẩy lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ lên mức cao nhất trong nhiều năm qua các kỳ hạn gần đây. ngày.

Hiện tại, lãi suất chuẩn của Cục Dự trữ Liên bang đang ở mức ấn tượng 5,25% -5,50%, vượt xa lãi suất cơ sở tiền gửi của Ngân hàng Trung ương Châu Âu là 4,0%. Khoảng cách này có thể mở rộng hơn nữa trong những tháng tới, vì chi phí đi vay của Mỹ có thể tăng thêm 25 điểm cơ bản vào năm 2023, trong khi chi phí trên Đại Tây Dương có thể không thay đổi, với việc ECB đã báo hiệu rằng chiến dịch thắt chặt đã kết thúc.

Mặc dù các nhà đầu tư vẫn nghi ngờ về việc Fed sẽ tăng lãi suất lần nữa trong năm nay nhưng đánh giá của thị trường có thể thay đổi nếu số liệu vĩ mô của Mỹ vẫn nóng. Vì lý do này, các nhà giao dịch nên theo dõi chặt chẽ số liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Hoa Kỳ trong tháng 8 vào tuần tới. Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy người tiêu dùng Mỹ tiếp tục chi tiêu mạnh mẽ và áp lực về giá vẫn tiếp tục gia tăng sẽ là yếu tố thúc đẩy đồng đô la Mỹ tăng giá

Khu vực đồng Euro đối mặt với sự thu hẹp kinh tế trong bối cảnh nhu cầu suy giảm

Khu vực đồng Euro đã chứng kiến ​​sự suy giảm đáng chú ý trong khu vực tư nhân, được đánh dấu bằng sự sụt giảm đáng kể nhất về số lượng đơn đặt hàng mới trong gần ba năm. Khi các công ty vật lộn với nhu cầu ngày càng giảm, các số liệu chính từ PMI HCOB Flash Eurozone cho thấy mức độ nghiêm trọng của cuộc suy thoái kinh tế này..

Dữ liệu kinh tế chính cần theo dõi trong tuần tới

Nguồn: Lịch kinh tế DailyFX

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/USD

Tỷ giá EUR/USD giảm xuống mức thấp thứ Sáu là 1,0615 nhưng đã phục hồi lên mức cao nhất gần mức đỉnh thứ Sáu ngay phía bắc 1,0670.

Từ góc độ phân tích kỹ thuật, EUR/USD đã neo vào vùng hỗ trợ xung quanh mức Fibonacci quan trọng ở mức 1,0610 sau đợt thoái lui gần đây. Mặc dù vùng này có thể cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ chống lại những tổn thất tiếp theo, nhưng việc vi phạm có thể gây ra áp lực giảm giá đáng kể, mở đường cho việc giảm xuống mức 1,0570, tiếp theo là 1,0500.

Mặt khác, nếu người mua bất ngờ khẳng định lại sự thống trị của họ trên thị trường và tạo ra một sự đảo chiều tăng giá, thì mức kháng cự ban đầu có thể được phát hiện trong phạm vi 1,0760/1,0785, như được hiển thị trong biểu đồ kèm theo bên dưới. Việc vượt qua rào cản này có thể thúc đẩy đà đi lên, tạo tiền đề cho một đợt phục hồi hướng tới đường SMA 200 ngày ở mức 1,0830. Để tăng thêm sức mạnh, trọng tâm sẽ chuyển sang 1.1025.

Biểu đồ kỹ thuật EUR/USD

Biểu đồ EUR/USD được lập bằng TradingView

Dự báo ngắn hạn EUR/USD: Triển vọng giảm giá

Do sự suy giảm trong cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, triển vọng của Khu vực đồng tiền chung châu Âu vẫn giảm. Đặc biệt, ngành sản xuất đang ở trong tình trạng bấp bênh và mặc dù dịch vụ đang cho thấy khả năng phục hồi nhất định nhưng chúng không đủ để bù đắp cho sự suy giảm. Với việc các công ty thận trọng trong việc tuyển dụng, dự báo cho thấy Khu vực đồng Euro sẵn sàng bước vào giai đoạn suy thoái trong quý 3. 

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT EUR/GBP

EUR/GBP đã tăng lên kể từ đầu tháng 9, như được hiển thị trên biểu đồ hàng ngày bên dưới, nhưng trong một khoảng thời gian dài hơn, cặp tiền này đã thiếu niềm tin định hướng mạnh mẽ, phần lớn giao dịch đi ngang, bị mắc kẹt trong giới hạn của một kênh bên hoàn hảo (có thể nói là một vùng tách biệt, không có ai kiểm soát) – một dấu hiệu của sự thiếu quyết đoán do các yếu tố cơ bản yếu kém của cả hai loại tiền tệ.

Các thị trường khác nhau đôi khi có thể dự đoán được và dễ dàng giao dịch, nhưng toàn bộ tiền đề là thiết lập một vị thế bán trong cơ sở khi giá của nó di chuyển về phía ngưỡng kháng cự với dự đoán về một đợt thoái lui hoặc mua vào ở mức hỗ trợ kỹ thuật trước khi có thể phục hồi.

Nhìn vào EUR/GBP, giá hiện đang tiến đến giới hạn trên của hành lang ngang ở mức 0,8700, cũng trùng với mức kháng cự của đường xu hướng và SMA 200 ngày. Một số lượng đáng kể người bán có thể tập trung trong khu vực này, do đó, một đợt pullback có thể đang được kiểm tra lại, mặc dù sự đột phá có thể mở ra cơ hội tiến tới mức 0,8792, mức thoái lui Fib 38,2% của đợt sụt giảm tháng 9 năm 2022/tháng 8 năm 2023.

Trong trường hợp bị từ chối giảm giá, chúng ta có thể thấy tỷ giá giảm xuống mức 0,8610. Về điểm yếu hơn nữa, trọng tâm chuyển sang 0,8520, khu vực gần mức thấp nhất năm 2023.

Biểu đồ kỹ thuật EUR/GBP

Biểu đồ EUR/GBP được lập bằng TradingView

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh chóng các tin tức mới nhất về thị trường đầu tư tại các trang thông tin dưới đây: