Tin nóng 16/09/2023 – Dự báo về Bảng Anh hôm nay (GBP): Mọi sự chú ý đổ dồn vào Quyết định Tỷ giá của Ngân hàng Anh

  • Dự đoán tình hình Bảng Anh với đồng Đô la Mỹ
  • Ngân hàng Anh có thể sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Năm tới.
  • Liệu BoE có đi theo xu hướng ‘tăng và giữ’ không?

Theo dõi bài viết bên dưới của Reviewsantot để cập nhật ngay các tin tức mới nhất về đồng bảng Anh

Tổng quan thị trường: Bảng Anh và các động thái từ ngân hàng Anh

Quyết định về lãi suất của Ngân hàng Anh vào tuần tới có thể sẽ là một quyết định gần gũi hơn so với mức giá thị trường hiện tại cho thấy. Các thị trường đang kỳ vọng BoE tăng lãi suất thêm 1/4% từ 5,25% lên 5,50%, mức cao mới trong 15 năm. Khó có khả năng quyết định này sẽ được nhất trí vì nhiều thành viên bỏ phiếu gần đây đã đưa ra những quan điểm khác nhau về lộ trình lãi suất trong tương lai. Tại cuộc họp gần đây nhất, một Swati Dhingra ôn hòa đã bỏ phiếu giữ nguyên lãi suất, trong khi Catherine Mann và Jonathan Haskell theo đường lối diều hâu lại thúc ép tăng lãi suất lớn hơn, 50 điểm cơ bản.

Hôm qua, ECB đã tăng lãi suất và sau đó gợi ý rằng họ sẽ giữ lãi suất ở mức mới trong những tháng tới. Điều này tuân theo xu hướng được đặt ra bởi các ngân hàng trung ương lớn khác, bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang, nơi có vẻ như đã đạt được hoặc rất gần với mức lãi suất cao nhất nếu giá cả thị trường được tin tưởng. 

Dự đoán các quyết định tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Anh 

Các chuyên gia quan ngại ngân hàng Anh sẽ nối tiếp các bước đi của Fed và đưa ra một gợi ý mờ nhạt rằng lãi suất đang ở gần hoặc ở mức đỉnh.

Ngân hàng Anh sẽ có cơ hội xem báo cáo lạm phát mới nhất trước khi đưa ra quyết định. Báo cáo CPI tháng 8, được công bố vào lúc 07:00 giờ Anh thứ Tư, dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát cơ bản giảm 0,1% xuống 6,8%, trong khi lạm phát toàn phần được dự báo sẽ tăng cao hơn 0,2% lên 7,0%.

Cable đang cố gắng duy trì trên mức 1,2400 khi đồng đô la Mỹ ngày càng mạnh lên. Đồng bạc xanh đã được thúc đẩy bởi đồng Euro yếu và dữ liệu của Mỹ mạnh hơn dự kiến, khiến Fed có thêm dư địa để tăng lãi suất nếu cần. Chỉ số đô la Mỹ đang chạm mức được nhìn thấy lần cuối vào tháng 3, trong khi điểm giao nhau 50 ngày/200 ngày tăng giá – điểm giao cắt vàng – cũng có thể được nhìn thấy trên biểu đồ hàng ngày.

Biểu đồ hằng ngày của chỉ số Đô la Mỹ

Cáp đang phá vỡ dưới đường SMA 200 ngày và hướng xuống thấp hơn. Việc đóng và mở được xác nhận bên dưới chỉ báo dài hạn hơn có thể sẽ khiến GBP/USD cố gắng đạt mức 1,2303, mức dao động thấp cuối tháng 5. Dưới mức này, GBP/USD có thể dễ bị tổn thương trước những động thái giảm mạnh với mức giá gần đây ít biến động dưới mức 1,2303.

Biểu đồ hằng ngày GBP/USD

Biểu đồ sử dụng TradingView

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh chóng các tin tức mới nhất về thị trường đầu tư.