Tin nóng 14/08/2023 – Ngày châu Á phía trước: Giọng điệu thận trọng để bắt đầu tuần mới: Dầu thô Brent, Trung Quốc A50, USD/JPY

Tóm tắt thị trường

Khoảng cách tăng trưởng giá trị kể từ đầu tháng tiếp tục diễn ra vào thứ Sáu tuần trước, khi những người tham gia thị trường giảm mức độ tiếp xúc với các công ty công nghệ lớn và chất bán dẫn của Hoa Kỳ, trong khi các lĩnh vực giá trị giữ vững với mức tăng đáng chú ý trong lĩnh vực năng lượng (+1,6% ).

Một số bất an đã được kích hoạt bởi sự bất ngờ tăng giá sản xuất của Mỹ, nhưng hiện tại, sẽ còn phải mất nhiều thời gian hơn nữa để thuyết phục thị trường về việc tăng lãi suất của Fed vào tháng 9. Kỳ vọng về lãi suất hiện tại từ việc định giá hợp đồng tương lai của Fed vẫn vững chắc rằng chu kỳ thắt chặt của Fed đã kết thúc, với khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 5 năm sau. Kết thúc tuần trước, lợi tức của Kho bạc Hoa Kỳ phần lớn đã tiếp tục tăng cao hơn, với lợi suất 10 năm gần đây đã bật khỏi mức 4% để cố gắng chuyển lên mức cao mới từ đầu năm đến nay.

Các điểm theo dõi đáng lưu ý

Ngày sắp tới sẽ tương đối yên tĩnh trên mặt trận lịch kinh tế, điều này có thể khiến đầu tuần trở nên trầm lắng hơn, nhưng trọng tâm sẽ được chuyển sang công bố GDP quý 2 của Nhật Bản vào ngày mai, cùng với biên bản RBA và một loạt dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc thúc đẩy hành động thị trường nhiều hơn

Một điều cần theo dõi có thể là giá dầu thô Brent, tiếp tục lơ lửng dưới mức kháng cự 88 đô la Mỹ. Sự giao nhau trong xu hướng giảm trên MACD có thể chỉ ra một số tình trạng cạn kiệt trong thời gian ngắn, nhưng việc chỉ số RSI hàng tuần của nó vượt lên trên mức 50 gần đây có thể cho thấy người mua đang kiểm soát tốt hơn. Bất kỳ việc đòi lại mức 88,00 đô la Mỹ nào đều có khả năng mở đường để kiểm tra lại mức cao nhất vào tháng 11 năm 2022 ở mức 98,00 đô la Mỹ.

Nguồn: Biểu đồ IG

Thị trường châu Á mở rộng

Chứng khoán châu Á có vẻ sẽ mở cửa yếu, với Nikkei -0,33%, ASX -0,38% và KOSPI -0,62% tại thời điểm viết bài. Khủng hoảng kinh tế của Trung Quốc lại tiếp tục với các khoản vay ngân hàng mới cho tháng 7 giảm xuống vào cuối tuần trước (345,9 tỷ CNY so với dự báo 800 tỷ CNY), trong khi sự sụt giảm đầu tư trực tiếp nước ngoài (quý từ tháng 4 đến tháng 6) xuống mức thấp kỷ lục đã khiến chính quyền Trung Quốc phải phản ứng bằng danh sách các hướng dẫn để thu hút thêm đầu tư nước ngoài.

Điều đó nói rằng, cho đến nay đã quen với hàng loạt phản ứng chính sách từ các cơ quan chức năng, tâm lý dường như đang ở giai đoạn mà họ sẽ muốn thấy các chính sách hỗ trợ chuyển thành kết quả thực tế.

Bước sang tuần mới, những cập nhật mới về doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp và số liệu đầu tư tài sản cố định của Trung Quốc sẽ được theo dõi vào ngày mai. Sự phục hồi không đồng đều về số lượng dự kiến ​​sẽ là câu chuyện, với sản xuất công nghiệp không thay đổi trong khi doanh số bán lẻ dự kiến ​​sẽ tăng lên 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái từ mức 3,1% trước đó.

Phân tích kỹ thuật

Đối với chỉ số A50 của Trung Quốc, sự hình thành cờ hiệu tăng giá gần đây trên biểu đồ hàng ngày đã không tìm thấy sự phá vỡ đi lên, với những người bán đã nhảy vào tuần trước để đưa chỉ số xuống mức thấp nhất trong ba tuần. Cùng với đó, mức 13.200 sẽ là mức kháng cự quan trọng để vượt qua phía trước, trong khi mức giảm tiếp theo có thể khiến phạm vi 12.300-12.500 được theo dõi, nơi đường xu hướng giảm trước đó đứng dọc theo đáy từ đầu năm đến nay.

Nguồn: Biểu đồ IG

Trong danh sách theo dõi: USD/JPY quay lại để kiểm tra lại mức cao nhất từ ​​đầu năm đến nay

Cho đến nay, những người tham gia thị trường không hề ngạc nhiên trước cách tiếp cận chính sách linh hoạt hơn từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ), với sự gia tăng liên tục của chênh lệch lợi suất trái phiếu Mỹ-Nhật kỳ hạn 10 năm đã nâng tỷ giá USD/JPY trở lại để kiểm tra lại mức lãi suất hàng năm của nó. ngày cao ở mức 145,00. Lần kiểm tra lại mức trước đó vào tháng 6 năm nay đã vấp phải sự can thiệp của chính quyền Nhật Bản đối với đồng yên, nhưng các nhà giao dịch có thể đang tìm kiếm bất kỳ động thái tiếp theo cụ thể nào trong thời gian này.

Hiện tại, xu hướng tăng tổng thể trong cặp tiền này vẫn còn nguyên vẹn, với việc cặp tiền giao dịch trong mô hình kênh tăng dần kể từ đầu năm và RSI hàng tuần của nó giữ trên mức 50 gần đây. Mặt khác, mức 138,90 sẽ được xem là mức hỗ trợ ngắn hạn từ MA 100 ngày, trùng với cạnh dưới của đám mây Ichimoku trên biểu đồ ngày.

Nguồn: Biểu đồ IG

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trong ngày trên thị trường đầu tư.