Tin nóng 05/08/2023 – Dự báo về đô la Úc: AUD/USD và AUD/NZD giảm mạnh nhưng bị giới hạn phạm vi

  • Khi RBA không còn hoạt động, AUD/USD có thể dễ bị ảnh hưởng bởi tâm lý
  • Đô la Úc đã điều khiển hành động giá nhưng hỗ trợ có thể nằm ở phía trước
  • Thị trường hàng hóa và tài sản liên quan đến tăng trưởng dưới kính hiển vi

Cập nhật tin tức trong ngày cùng Reviewsantot về thị trường đầu tư tại bài viết dưới đây.

Dự báo về đô la Úc: giữ thái độ trung lập

Đồng đô la Úc đã giảm mạnh trong vài ngày đầu tuần trước trước khi giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng do các tài sản rủi ro đã bị chuyển thành thùng rác sau khi Fitch hạ cấp nợ chính phủ của Hoa Kỳ.

Cơ quan xếp hạng tín dụng đã hạ bậc xếp hạng của Mỹ xuống AA+ từ AAA vào thứ Ba, lần đầu tiên sau gần 30 năm.

Thị trường chứng khoán, hàng hóa nhạy cảm với tăng trưởng và các loại tiền tệ liên quan chịu áp lực khi các nhà giao dịch và nhà đầu tư đánh giá lại triển vọng tiếp xúc với hệ số beta cao trong danh mục đầu tư của họ.

Tình trạng hỗn loạn sau đó đã khiến AUD/USD giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng gần 65 xu trước khi ổn định vào cuối tuần.

Nhiều mặt hàng xuất khẩu chính của Úc, chẳng hạn như quặng sắt, đồng và lúa mì đã bị ảnh hưởng nhưng đã tìm được chỗ đứng vững chắc vào cuối tuần trước.

Tìm hiểu thêm về xu hướng AUD/USD

Biểu đồ – Chỉ số AUD/USD, ĐỒNG, VÀNG DXY (USD), Quặng sắt và lúa mì

Biểu đồ được tạo trong TradingView

Vào thứ Sáu, RBA đã công bố Tuyên bố về Chính sách tiền tệ. Đối với thị trường, nó chủ yếu dùng để nhắc lại những gì Thống đốc Philip Lowe đã nói hồi đầu tuần trong Tuyên bố của ông sau quyết định về Chính sách tiền tệ.

Tỷ lệ được giữ nguyên ở mức 4,10% trong tháng thứ hai liên tiếp tại cuộc họp đó. Thị trường lãi suất không dự đoán một đợt tăng lãi suất nào khác của RBA trong chu kỳ thắt chặt này.

Tương tự, thị trường New Zealand không mong đợi Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) tăng Tỷ lệ tiền mặt chính thức (OCR) một lần nữa, mặc dù họ hiện đang cao hơn nhiều so với RBA ở mức 5,50%.

Mặc dù có sự chênh lệch đáng kể về tỷ giá từ cả hai bên cho vay cuối cùng, AUD/NZD vẫn được bảo vệ trong môi trường phạm vi mà loại tiền này thường tự tìm thấy. Nó đã giao dịch trong phạm vi 1,0470 – 1,1490 trong 21 tháng.

Nhìn về phía trước đối với Đô la Úc, sẽ không có nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần tới khi CPI và quyết định của RBA không còn khả thi.

Điều này có thể dẫn đến tâm lý thị trường rộng lớn hơn nắm giữ tiền tệ.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

Đợt bán tháo mạnh mẽ của AUD/USD vào tuần trước đã khiến nó phá vỡ dưới dải dưới của đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày dựa trên Dải bollinger.

Kể từ đó, nó đã đóng cửa trở lại bên trong dải và điều đó có thể báo hiệu sự tạm dừng trong xu hướng giảm giá hoặc khả năng đảo chiều.

Giá vẫn ở dưới SMA hàng ngày trong tất cả các thời kỳ. Cho đến khi chúng được khắc phục, điều đó có thể chỉ ra rằng động lượng giảm giá nhiều hơn có thể xuất hiện vào một thời điểm nào đó.

Nhìn chung, AUD/USD vẫn nằm trong phạm vi giao dịch sáu tháng là 0,6459 – 0,6900.

Mức kháng cự gần đó có thể nằm ở một nhóm các điểm dừng trong khu vực 0,6595 – 0,6600 trước SMA.

Mặt khác, hỗ trợ có thể ở gần mức thấp gần đây là 0,6514 và 0,6459.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trong ngày trên thị trường đầu tư. 

Biểu đồ được tạo trong TradingView