USD/JPY hướng tới mức thấp nhất gần mức 134,83

Reviewsantot.com – Phe đầu cơ giá lên đồng dollar Mỹ đang có khởi đầu tương đối thuận lợi trước thềm công bố chỉ số CPI của Mỹ. Điều này có thể đưa USD/JPY lên các mục tiêu tăng giá tiếp theo hay không?

Bối cảnh thị trường

Thị trường đang tập trung vào tâm điểm số liệu lạm phát tiêu dùng tại Mỹ. Dự kiến, tỷ lệ lạm phát trong tháng 4 sẽ tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, bằng với mức tăng trong tháng 3.
Tuy nhiên, xét theo mức tăng hàng tháng, tỷ lệ lạm phát được dự báo tăng nhanh hơn, từ mức 0,1% trong tháng 3 lên 0,4% trong tháng 4.
Tỷ lệ lạm phát cốt lõi (không bao gồm các mặt hàng có giá biến động cao như lương thực thực phẩm và năng lượng) được dự báo tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn đôi chút so với mức 5,6% của tháng 3.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) mới đây đã ngầm phát đi tín hiệu có thể tạm ngừng nâng lãi suất trong thời gian tới.
Tuy nhiên, nếu các báo cáo sắp công bố cho thấy số liệu lạm phát cao hơn dự kiến. Khả năng FED tiếp tục tăng lãi suất vào tháng 6, hoặc giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn sẽ được củng cố.
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chi nhánh New York John Williams đã bày tỏ sự tin tưởng rằng ngân hàng trung ương Mỹ đang đi đúng hướng trong cuộc chiến chống lạm phát. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng, các điều kiện tín dụng thắt chặt đang ảnh hưởng đến nền kinh tế Mỹ.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY trên khung 15 phút

Đồng dollar Mỹ dường như đã một lần nữa tìm lại được vị thế của mình, với sự hỗ trợ từ cuộc đàm phán nâng trần nợ của Tổng thống Biden và tâm lý phòng ngừa rủi ro trên thị trường.
Báo cáo CPI tháng 4 của Mỹ sẽ mang lại thêm những biến động trong vài giờ tới, khi các nhà phân tích tin tưởng vào sự gia tăng nhẹ của lạm phát toàn phần.
Một kết quả mạnh hơn dự kiến, sẽ giúp đồng dollar Mỹ có thêm động lực, đưa tỷ giá USD/JPY tăng lên từ khu vực quan trọng hiện tại quanh điểm xoay (135,10).
Phe đầu cơ giá lên đồng dollar Mỹ có thể nhắm đến mức trần gần đó ở mức R1 (135,47) hoặc lên đến R2 (135,74). Các mức này vẫn nằm trong phạm vi biến động trung bình hàng ngày của cặp tiền tệ là 120 pip.
Ở chiều ngược lại, các dữ liệu lạm phát hạ nhiệt, có thể củng cố cho khả năng FED sớm tạm dừng tăng lãi suất.
Trong trường hợp đó, USD/JPY có thể giảm xuống dưới vùng kháng cự vừa chuyển thành vùng hỗ trợ và hướng tới mức thấp nhất của ngày hôm trước ở gần mức S1 (134,83) hoặc giảm xuống mức sàn tiềm năng tiếp theo tại S2 (134,46).
Theo dõi tin tức hàng ngày những ngày tiếp theo tại Reviewsantot.