GBP/USD tăng vọt lên mức cao nhất tại 1,2822

GBP/USD đã tăng lên mức 1,2822. Đây cũng là mức cao hơn ~24% so với đáy của năm 2022. Điều này một phần tác động lớn là do phiên nhóm họp sắp tới của BOE.

Diễn biến thị trường

Phiên họp của Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) sẽ diễn ra vào thứ Năm tuần này. Theo dự kiến, BOE sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm. Điều này nhằm để thúc đẩy các nỗ lực chống lạm phát tại xứ sở sương mù.
Theo số liệu công bố gần đây cho thấy, tiền lương của người lao động Anh đã tăng nhanh hơn dự kiến. Điều này đã làm gia tăng áp lực lạm phát lên nền kinh tế đất nước.
Trong bối cảnh lạm phát ở Vương quốc Anh dai dẳng ngoài dự kiến, BOE sẽ có lần tăng lãi suất thứ 13 liên tiếp trong suốt hơn một năm qua.
Ngoài ra, những dữ liệu công bố vào thứ Ba phần nào cho thấy lạm phát hạ nhiệt không đáng kể trong tháng 5. Một số nhận định còn cho thấy, thậm chí, lạm phát còn có thể giữ nguyên như ở tháng trước đó.

Quan điểm về lãi xuất tăng

Phát biểu trước một ủy ban quốc hội Anh ngày 13/6, Andrew Bailey – Thống đốc BOE – nhấn mạnh sẽ “mất nhiều thời gian hơn dự kiến” để lạm phát giảm. Những nhà đầu tư cũng đưa ra quan điểm rằng BOE có thể tăng lãi suất lên tới 6% trong năm nay – mức cao chưa từng thấy tại Vương quốc Anh kể từ năm 2000.
Vào thứ Tư và thứ Năm tuần này, Chủ tịch FED Jerome Powell sẽ ra điều trần trước quốc hội để nói về tình hình chính sách tiền tệ.
Buổi điều trần diễn ra chỉ một tuần sau khi Ủy ban Thị trường Mở liên bang (FOMC) – cơ quan hoạch định chính sách của FED đưa ra quyết định tạm dừng tăng lãi suất, sau 10 đợt tăng liên tiếp.
Mặc dù lạm phát đã chậm lại rõ rệt so với mức cao nhất của mùa hè năm ngoái, biểu đồ dot plot mới nhất của FED cho thấy các quan chức có thể tăng lãi suất thêm hai lần nữa trong năm nay, lên 5,6% nếu lạm phát tiếp tục tăng cao.

Phân tích kỹ thuật cặp GBP/USD

Trước thềm công bố dữ liệu kinh tế sắp tới của Vương quốc Anh và quyết định lãi suất từ Ngân hàng Trung ương Anh (BOE), cặp GBP/USD đã tăng vọt lên mức cao nhất (ghi nhận tính từ ngày 22/4/2022).
Hiện tại, GBP/USD đã tăng lên mức 1,2822. Đây cũng là mức cao hơn ~24% so với đáy của năm 2022.
Đường giá hiện di chuyển phía trên đám mây Ichimoku. Vì vậy, cặp tiền này có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Trường hợp tăng sẽ cao hơn nếu như phe mua nhắm mục tiêu đến ngưỡng kháng cự chính tại 1,3000. Đối với diễn biến ngắn hạn, GBP/USD có thể sẽ kiểm tra lại mặt trên của mô hình cốc và tay cầm.

Cặp tiền tăng vọt

GBP/USD tăng vọt khi thị trường đánh giá tác động từ sự phân kỳ trong lập trường giữa Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Đường giá đã xoay sở để vượt qua mức kháng cự quan trọng tại 1,2676, của mặt trên của mẫu hình chiếc cốc và tay cầm. Nhiều khả năng, cặp GBP/USD đã di chuyển trên những đường trung bình động 25 ngày và 50 ngày. Trong khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) di chuyển đến mức quá mua.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường