GBP/USD rút khỏi mức đỉnh 1,2850

Sau khi thiết lập đỉnh vào thứ Sáu tuần trước, GBP/USD tạm thời đã rút khỏi mức 1,2850. Hiện cặp tiền này đang giao dịch quanh mức 1,2800. Các nhà đầu tư đang chú ý đến bài phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt. Đây cũng là tiêu điểm tiếp theo trên thị trường.

Diễn biến thị trường

Thị trường đã tỏ ra thận trọng hơn trong khoảng đầu của phiên giao dịch ngày hôm nay. Điều này được phản ánh thông qua việc hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giảm. Nhờ đó mà giúp đồng USD vẫn giữ vững vị thế. Đồng thời ngăn cặp tỷ giá GBP/USD tiến theo chiều tăng, sau đà đi lên của ngày thứ Sáu tuần trước.
Sau đó, Thống đốc Ngân hàng Anh (BOE) Andrew Bailey sẽ có bài phát biểu. Đây cũng là dữ liệu quan trọng ở thời điểm giữa phiên hôm nay.
Ông Bailey cũng đã chia sẻ trong một bài phỏng vấn gần đây. Ông phát biểu “Tôi không thể cho bạn biết khi lãi suất bắt đầu giảm. Bởi vì điều này có sự phụ thuộc chủ yếu vào thời gian sắp tới. Tuy nhiên, việc giảm lạm phát được cho là điều quan trọng nhất mà BOE phải thực hiện trong thời điểm này.”
Tuy ông Bailey vẫn chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết cụ thể nào về triển vọng lãi suất của BOE. Nhưng những phát biểu gần đây của ông đã không thể kích hoạt phản ứng đối với đồng Bảng Anh (GBP).
Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) của Anh sẽ công bố dữ liệu thị trường lao động vào thứ Ba, ngày 11/7. Đây là một dữ liệu quan trọng để nhà đầu tư Các nhà đầu tư có thể biết thêm về manh mối của chính sách lãi suất.
Nếu chỉ số lạm phát tiền lương mạnh hơn dự kiến có thể tiếp sức cho đồng Bảng. Trong bối cảnh các nhà đầu tư vẫn đang định giá những đợt tăng lãi suất có thể được bổ sung vào cuối năm.

Phân tích kỹ thuật cặp GBP/USD

Tâm lý thị trường phức tạp cùng với lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ phục hồi đã hỗ trợ nhu cầu đồng USD. Điều này đã gây ra áp lực giảm giá đối với cặp GBP/USD.
Hiện cặp tiền này đang giao dịch quanh mức 1,2800. Sau khi thiết lập đỉnh vào thứ Sáu tuần trước, GBP/USD tạm thời đã rút khỏi mức 1,2850.
Các nhà đầu tư đang chú ý đến bài phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt. Đây cũng là tiêu điểm tiếp theo trên thị trường.
Trên biểu đồ 4 giờ, chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) ghi nhận duy trì ở mức gần 60 vào đầu phiên hôm nay. Điều này cho thấy sự thiếu quan tâm của phe bán cặp GBP/USD.
Đối với chiều tăng giá, mức cao trong nhiều tháng 1,2850 phù hợp với mức kháng cự đầu tiên trước mức tâm lý 1,2900 và mức giới hạn trên của kênh tăng giá 1,2930.
Trường hợp giao dịch dưới mức tâm lý 1,2800, cặp GBP/USD có thể đối mặt với hỗ trợ tiếp theo tại mức kháng cự 1,2770 và đường trung bình động đơn giản SMA 100 kỳ, giới hạn dưới của kênh tăng dần 1,2750/40.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường