GBP/USD duy trì xung quanh mức 1,3090

Trong phiên giao dịch đầu tuần ở thị trường Châu Á, GBP/USD vẫn duy trì xung quanh mức 1,3090. Cặp tỷ giá này đã có sự đảo chiều trước đó, từ mức cao nhất kể từ 15 tháng qua.

Giá giảm trên diện rộng

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tháng 5 của Vương quốc Anh công bố hồi tuần trước đã giảm xuống -0,1% so với tháng 4, -0,3% dự kiến và 0,2% trước đó.
Bên cạnh đó, sản lượng công nghiệp tháng 5 của nước này cũng đã giảm xuống -0,6% MoM từ -0,2% số liệu trước đó và -0,4% dự báo thị trường. Số liệu sản xuất ghi nhận -0,2% MoM cho tháng 5, tăng so với – 0,5% dự kiến và -0,1% trước đó.
Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt nói rằng “trong khi Kỳ nghỉ lễ Ngân hàng bổ sung có tác động đến tăng trưởng trong tháng 5, lạm phát cao vẫn là lực cản đối với tăng trưởng kinh tế.” Điều này được Hunt đưa ra sau những dữ liệu công bố gần như lạc quan.
Nhà hoạch định chính sách này cũng nói thêm rằng, cách tốt nhất để tăng trưởng trở lại và giảm bớt áp lực cho các hộ gia đình là giảm lạm phát càng nhanh càng tốt.
Trong phiên giao dịch thứ Sáu tuần trước, đồng USD đã phục hồi nhẹ. Trước đó, đồng tiền này đã diễn ra mức giảm mạnh.
Thế nhưng, xu hướng giảm vẫn đang chiếm ưu thế. Điều này diễn ra khi những số liệu lạm phát thấp hơn dự kiến đang củng cố khả năng FED sẽ nhanh chấm dứt chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ.
Chỉ số dollar Mỹ tăng 0,22% lên mức 99,93, có lúc đã chạm mức 99,574 – mức thấp nhất trong 15 tháng qua. Chỉ số này đã giảm 2,3% trong tuần. Đây cũng là tuần giảm lớn nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Phân tích kỹ thuật cặp GBP/USD

Trong phiên giao dịch đầu tuần ở thị trường Châu Á, GBP/USD vẫn duy trì xung quanh mức 1,3090. Cặp tỷ giá này đã có sự đảo chiều trước đó, từ mức cao nhất kể từ 15 tháng qua.
Đồng GBP đã có nhiều biến động. Điều này là do các quan ngại về kinh tế sau khi tin tức về thỏa thuận thương mại lớn nhất của Vương quốc Anh kể từ khi Brexit diễn ra.
Bên cạnh đó, cặp GBP/USD cũng bị tác động từ phía Cục Dữ trự Liên bang Mỹ (FED). Thách thức đang diễn ra với phe mua cặp tiền này bởi những lo ngại mới nhất của thị trường đối với FED trong thời gian tạm nghỉ trước cuộc họp chính sách tiền tệ sẽ diễn ra vào cuối tháng 7.
Mặc dù đường Chỉ số sức mạnh tương đối RSI (14) đã ở vị trí mua quá mức đã kích hoạt xu hướng giảm của cặp GBP/USD. Tuy nhiên, đường kháng cự trước đó đã tồn tại 9 tuần, mới nhất là khoảng 1,2985, đã hạn chế xu hướng tăng giá của cặp tỷ giá trong ngắn hạn.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường