GBP/USD đang tăng khiêm tốn hàng ngày trên 1,2700

Sau khi mở đầu phiên giao dịch châu Âu không ổn định với các dữ liệu hỗn hợp được phát hành từ Vương quốc Anh, GBP/USD đã ổn định ở vùng tích cực trên 1,2700. Sau số liệu lạm phát PCE nhẹ hơn dự kiến, đồng Đô la Mỹ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhu cầu. Cùng Reviewsantot cập nhật tình hình đầu tư cặp tiền tệ GBP/USD tại bài viết dưới đây.

Tổng quan về kỹ thuật

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy GBP/USD giao dịch vài pip trên mức 1,2700, nơi đặt giới hạn dưới của kênh hồi quy tăng dần dài hạn. Trong trường hợp cặp tiền xác nhận mức đó là hỗ trợ, người mua kỹ thuật có thể thể hiện sự quan tâm. Trong kịch bản này, 1,2750 (mức tĩnh) và 1,2790-1,2800 (điểm giữa của kênh tăng dần, mức tâm lý) có thể được coi là các mức kháng cự tiếp theo.
Nếu GBP/USD không ổn định trên 1,2700, hỗ trợ căn chỉnh ở mức 1,2660 (Trung bình động đơn giản 50 kỳ (SMA)), 1,2630 (SMA 100 kỳ) và 1,2600 (Fibonacci thoái lui 23,6% của xu hướng tăng mới nhất).
Được hỗ trợ bởi áp lực bán trên diện rộng xung quanh Đô la Mỹ (USD) trong nửa cuối ngày thứ Năm, GBP/USD đã cố gắng xóa đi một phần lớn khoản lỗ của ngày thứ Tư. Đầu ngày thứ Sáu, tỷ giá này giữ ổn định ở mức khoảng 1,2700 khi thị trường đánh giá các dữ liệu mới nhất được phát hành từ Vương quốc Anh.
Doanh số bán lẻ ở Anh đã tăng 1,3% hàng tháng trong tháng 11, Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) của Vương quốc Anh báo cáo hôm thứ Sáu. Bản in này đã vượt qua kỳ vọng của thị trường với mức tăng 0,4% với biên độ rộng. Tuy nhiên, trên một lưu ý tiêu cực, ONS thông báo rằng họ đã điều chỉnh mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm trong quý thứ ba xuống 0,3% từ mức 0,6% trong ước tính đầu tiên.

Phân tích tình hình kinh tế 

Trong nửa cuối ngày, Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu Chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, cho tháng 11. Trên cơ sở hàng tháng, Chỉ số giá PCE cốt lõi được dự báo sẽ tăng 0,2% để phù hợp với mức tăng của tháng 10. Bản in thấp hơn dự báo có thể gây khó khăn cho USD trong việc tìm kiếm nhu cầu và giúp GBP/USD kết thúc tuần với xu hướng tăng giá.
Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến ở Phố Wall trước kỳ nghỉ Giáng sinh. Sau đợt tăng ấn tượng vào thứ Năm, các chỉ số chứng khoán chính ở Mỹ có vẻ sẽ mở cửa ở mức thấp hơn. Vào thời điểm báo chí đưa tin, chỉ số chứng khoán tương lai của Mỹ đã giảm từ 0,2% đến 0,4%. Sự thay đổi tiêu cực trong tâm trạng rủi ro trong phiên giao dịch tại Mỹ có thể hỗ trợ USD và giới hạn mức tăng của GBP/USD.
Cập nhật tình hình đầu tư tại trang tin của Reviewsantot:
  • Website: https://reviewsantot.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/reviewsantot/