EUR/USD giảm sâu về mức hỗ trợ tại khu vực 1,0775-1,0800

EUR/USD được dự báo có thể tiếp tục giảm sâu về hợp lưu của mức hỗ trợ tại khu vực 1,0775-1,0800. Từ đó giúp kéo theo sự đảo ngược hoàn toàn xu hướng chính của cặp tiền tệ này.

Phân tích thị trường

Theo nhận định của MUFG, đồng EUR tiếp tục vượt lên so với các loại tiền tệ G10 khác. Đồng tiền chung Châu Âu được hưởng lợi từ việc nới lỏng cú sốc điều kiện mậu dịch tiêu cực vào năm ngoái.

Các dữ liệu kinh tế sắp tới trong khu vực đồng euro đang tiếp tục gây bất ngờ cho xu hướng tăng. Mặc dù xu hướng này sẽ không mạnh như đầu năm nay.

Thị trường đang lo ngại về việc kinh tế chung Châu Âu giảm tốc mạnh hơn.Nhưng những lo ngại đó đã được xoa dịu nhờ hành động của chính quyền Thụy Sỹ. Quốc gia này đang tác động tới ngành tài chính ngân hàng. Những yếu tố đó cũng đã góp phần cho sự ổn định tài chính tại thị trường chung Châu Âu.

Thực tế, nền kinh tế Châu Âu tăng trưởng mạnh mẽ tạo áp lực cho Ngân hàng chung Châu Âu (ECB) có thể phải tăng lãi suất nhiều hơn nữa trong những tháng sắp tới.

Kỳ vọng từ giới đầu tư

Giới đầu tư cũng kỳ vọng ECB có thể giảm tốc độ tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo trong ngày ⅘ sắp tới. Kỳ vọng sẽ thêm một mức tăng 25 điểm cơ bản. Tuy nhiên vẫn không thể loại trừ thêm một đợt tăng 50 điểm cơ bản nữa.

Trong khi đó, con số tăng trưởng GDP của Mỹ và Chỉ số Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) là những dữ liệu quan trọng được công bố trong tuần này.

Các dữ liệu có thể ảnh hưởng đến sự biến động của đồng bạc xanh. Những con số tăng trưởng sẽ đưa ra manh mối về khả năng suy thoái kinh tế ở Mỹ. Mặt khác, dữ liệu PCE giúp thị trường có cái nhìn rõ hơn về việc liệu FED sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất hay sẽ tiếp tục duy trì quyết liệt.

Phân tích kỹ thuật cặp EUR/USD

EUR/USD đang tiếp tục củng cố vị thế trong xu hướng tăng trung hạn ngày càng mở rộng kể từ hơn tám tháng trước.

Giới đầu tư hiện đang nghiêng về khả năng cặp tỷ giá này sẽ tiếp tục duy trì xu hướng tăng.

Một sự phá vỡ hoàn toàn và chốt phiên giao dịch hàng ngày ở trên ngưỡng 1,1075. Đây là mức đỉnh kể từ đầu năm tới nay đạt được hôm 14/4.

Có thể sẽ xác nhận xu hướng tăng của đồng tiền chung châu Âu. Đồng thời đẩy cặp tỷ giá hướng tới mức kháng cự quan trọng tiếp theo ở khu vực 1,1190. Đây cũng là nơi có Đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 tuần.

Ở chiều ngược lại, một sự phá vỡ hoàn toàn về dưới mức 1,0830. Điều đó giúp chốt phiên giao dịch hàng ngày tại đây sẽ đe dọa đến triển vọng của tăng của cặp tỷ giá.

Khi đó, cặp EUR/USD được dự báo có thể tiếp tục giảm sâu về hợp lưu của mức hỗ trợ tại khu vực 1,0775-1,0800. Từ đó giúp kéo theo sự đảo ngược hoàn toàn xu hướng chính của cặp tiền tệ này.