EUR/GBP tăng vọt lên gần mức 0,8573

EUR/GBP đã ghi nhận mức tăng vọt đến gần 0,8573 khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 4%, đúng như kỳ vọng của những người tham gia thị trường.

Tình hình lạm phát

Lạm phát ở khu vực Eurozone vẫn cao không thể chấp nhận được đối với Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Mức lạm phát hiện tại ở mức 6,1% – gấp hơn ba lần so với mục tiêu kỳ vọng là 2%.
Tốc độ tăng giá cơ bản cũng mới chỉ bắt đầu chậm lại. Điều đó có thể sẽ khiến ECB tiếp tục thắt chặt chính sách. Đặc biệt sau khi ngân hàng trung ương này không dự đoán được mức lạm phát cao hiện nay và bắt đầu tăng lãi suất muộn hơn so với nhiều ngân hàng toàn cầu vào năm ngoái.
Khả năng chắc chắn rằng ECB sẽ tăng chi phí đi vay lên mức cao nhất trong 22 năm qua. Và để ngỏ khả năng tăng lãi suất nhiều hơn. Qua đó tăng cường cuộc chiến chống lạm phát ngay cả khi nền kinh tế Khu vực sử dụng đồng tiền chung Châu Âu (Eurozone) có tín hiệu tích cực.
Trong khi đó, tình hình lạm phát ở Vương quốc Anh cũng không mấy khả quan. Ghi nhận lạm phát của xứ sở sương mù đang trở nên dai dẳng hơn do các điều kiện thị trường lao động đang phục hồi.
Ngoài thị trường lao động thắt chặt, lạm phát giá lương thực đang dao động gần mức cao nhất trong 45 năm và thị trường kỳ vọng cao về hoạt động sản xuất phục hồi.
Tất cả các chỉ số liên quan đến lạm phát đang củng cố nhu cầu thắt chặt chính sách hơn nữa của Ngân hàng Trung ương Anh (BOE). Vào thứ Ba (13/6), Thống đốc BoE Andrew Bailey đảm bảo rằng lạm phát sẽ giảm, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Phân tích kỹ thuật cặp EUR/GBP

Trong phiên giao dịch Châu Âu hôm thứ Năm, cặp EUR/GBP đã giảm dần khỏi mức thấp hàng năm, ghi nhận vào đầu tuần, khi nó giảm xuống 0,8550.
Nhưng cặp tỷ giá này đã ghi nhận mức tăng vọt đến gần 0,8573 khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 4%, Điều này đúng như kỳ vọng của những người tham gia thị trường.
Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã tiếp tục chính sách thắt chặt chính sách khi bà tin rằng các điều kiện tài chính hiện tại không đủ chặt chẽ để kiềm chế triển vọng tăng trưởng.
Đáy đầu tháng là 0,8567 đã hạn chế xu hướng tăng ngay lập tức của cặp EUR/GBP trước đường trên cùng của mô hình nêm giảm, gần với con số tròn 0,8600.
Điểm yếu mới nhất của cặp EUR/GBP vẫn khó nắm bắt sau mốc 0,8540 trong khi việc phá vỡ rõ ràng mức hỗ trợ của đường xu hướng nói trên cũng không phải là sự đảm bảo đối với phe giá xuống vì đường dưới của mô hình nêm đã nêu, gần nhất là 0,8520, đang chỉ ra xu hướng giảm.
Cần lưu ý rằng mô hình biểu đồ tăng giá, thông qua đột phá 0,8600, cần được xác thực từ đường SMA 100, xung quanh 0,8620 để đề xuất những bước tiến mạnh mẽ hơn của cặp tiền.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường