Cặp NZD/USD có thể vượt mức 0,6200

NZD/USD đang duy trì sức mạnh bền vững vượt mức 0,6200 trước khi có những định vị tiếp theo cho bất kỳ động thái tăng giá. Cặp tỷ giá này có thể vượt qua mức rào cản trung gian 0,6235. Đồng thời tiến hành kiểm tra vùng cung tại 0,6280 – 0,6285 hoặc mức cao hàng tháng, đối với tháng 5.

Diễn biến thị trường trong tuần

Vào tuần tới, các nhà đầu tư đang hy vọng Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) có thể giữ lãi suất ở mức 5,50%. Cơ sở nhận định đưa ra là do nền kinh tế xứ sở Kiwi đã bước vào suy thoái.
Theo thăm dò mới nhất của hãng tin Reuters cho thấy, ngân hàng trung ương này có thể sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,50% (dự kiến sẽ được công bố vào thứ Tư tuần tới). Đồng thời mức lãi suất có thể duy trì trong khoảng thời gian còn lại của năm. Điều đó sẽ đánh dấu sự kết thúc của chu kỳ tăng lãi suất dài 20 tháng qua của RBNZ.
Vào thứ Năm, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm đã được công bố ở mức cao chưa từng thấy trong suốt 16 năm qua.
Các nhà đầu tư tiếp thu dữ liệu việc làm mạnh mẽ. Đồng thời, một dấu hiệu có thể đồng nghĩa với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ.
Báo cáo việc làm của ADP tháng 6 được công bố. Theo đó,  số lượng việc làm trong khu vực tư nhân đã tăng 497.000. Đây là mức cao hơn nhiều nếu so với ước tính đồng thuận của chỉ số Dow Jones là 220.000. Con số đưa ra cũng lớn hơn mức tăng 267.000 đối với tháng 5 vừa qua.

Tuy nhiên theo nhận xét, dữ liệu từ ADP có mức độ tin cậy thấp hơn. Điều mà giới đầu tư mong đợi vẫn là các dữ liệu chính thức từ Chính phủ.

Phân tích kỹ thuật cặp NZD/USD

Trên biểu đồ hàng ngày, tỷ giá NZD/USD đã tạo thành một tam giác đối xứng. Nhìn theo góc độ kỹ thuật, sự hình thành là do giá giao ngay đã dao động giữa hai đường xu hướng hội tụ (tính từ giai đoạn cuối tháng 5).
Bên cạnh đó, các nhà đầu tư giá lên của cặp tiền này cũng tỏ ra thận trọng hơn. Một phần là vì những thất bại gần đây đối với việc tìm kiếm sự chấp nhận của đường trung bình SMA 100 ngày.
Các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi những giao dịch kế tiếp. Cặp NZD/USD đang duy trì sức mạnh bền vững vượt mốc 0,6200 trước khi có những định vị tiếp theo cho bất kỳ động thái tăng giá.
NZD/USD có thể vượt qua mức rào cản trung gian 0,6235. Đồng thời tiến hành kiểm tra vùng cung tại 0,6280 – 0,6285 hoặc mức cao hàng tháng, đối với tháng 5.
Trong khi đó, xu hướng giảm dường như được bảo vệ bởi khu vực 0,6140 – 0,6130. Mức giảm của cặp tiền này có thể làm tròn tại 0,6100.
Bất kỳ sự suy giảm nào tiếp theo cũng có thể tìm thấy hỗ trợ tốt gần đầu dưới của mô hình tam giác đối xứng. Hiện mức giá của NZD/USD được chốt quanh khu vực 0,6070 – 0,6065.
Các nhà giao dịch theo xu hướng giá giảm có thể chú ý đến nhân tố mới nếu như có sự phá vỡ thuyết phục bên dưới được diễn ra. Điều đó có thể kéo cặp NZD/USD quay về mốc tâm lý 0,6000.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường